Bộ phim của đạo diễn trẻ 9X xoay quanh câu chuyện kể về lời xin lỗi muộn màng gửi tới bậc sinh thành đã gây ấn tượng mạnh trên kênh Youtube. 

'Kiếp này con nợ mẹ một nàng dâu', phim đồng tính gây xôn xao

Một Thế Giới | 23/07/2015, 09:15

Bộ phim của đạo diễn trẻ 9X xoay quanh câu chuyện kể về lời xin lỗi muộn màng gửi tới bậc sinh thành đã gây ấn tượng mạnh trên kênh Youtube. 

Sự phát triển mạnh mẽ của kênh Youtube tại Việt Nam tạo nên điều kiện giúp cho những bạn trẻ yêu điện ảnh, những đạo diễn trẻ sáng tạo đưa những "đứa con tinh thần" của mình giới thiệu rộng rãi tới công chúng. 
Dù phạm vi tiếp cận không rộng rãi chỉ thu hẹp ở bộ phận người sử dụng internet, nhưng những bộ phim ngắn với thời thượng từ 5 tới 30 phút cùng sự đầu tư kỹ về kịch bản, nội dung đã mâng đến những bài học, giá trị nhân văn đích thực như: Xin lỗi! Anh chỉ là thằng bán bánh giò, Hà Nội, Anh yêu em,... hay gần đây nhất là Kiếp này con nợ mẹ.. 
Bộ phim ngắn của đạo diễn 9X, Nguyễn Quốc Nam tiếp tục khai thác đề tài đồng tính, vẫn đề được quan tâm hiện nay của giới trẻ. Phim ngắn chỉ mới mở ra tập đầu tiên với thời lượng 17 phút đã thu hút hơn 300.000 lượt xem khi chưa đầy 1 tuần. 

Có thể nói đề tài đồng tính không phải là lần đầu tiên được các nhà làm phim khai thác, tuy nhiên cách mà Nguyễn Quốc Nam làm khác với cái nhìn khác về cuộc sống, tình yêu và những nghiệt ngã mà người đồng tính – tình yêu đồng tính phải gánh chịu với gia đình và với chính tầm hồn của mình. 
Cũng là câu chuyện buồn về kiếp “bóng gió” như HotBoy nỗi loạn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, câu chuyện của Kiếp này con nợ mẹ có phần nặng nề hơn. Phim không có những khúc chuyển cảnh gây cười, không có những tình tiết dư dã như một số phim cùng đề tài  mà tập trung khai thác tối đa những góc khuất trong cuộc sống của người đồng tính cũng như cảm xúc tâm lý của những người thân xung quanh. 
Kiếp này con nợ mẹ mang màu sắc ảm đạm đến muộn phiền của một tình yêu giấu kín với những góc máy trần trụi thô ráp để lột tả thân phận của hai mẹ con sống trong cảnh khốn khó cùng, luôn mong ước thay đổi được cuộc sống của mình.
Ngoài chuyện tình yêu của những người đồng tính, những nỗi niềm chất chứa khi tình yêu “ngược dòng”, rồi tới cái kết buồn của một kiếp người sống giữa những bế tắc vượt qua mọi thứ và cũng có lẽ cao cả hơn hết, điều mà ít ai nghĩ tới khi xoay quanh chuyện tình yêu đồng giới đó chính là những người thân những bậc sinh thành nghĩ gì, làm gì và ứng xử xã hội ra sao. 
Với thông điệp "Đừng bao giờ làm những điều dại dột vì cuộc đời và tuổi trẻ như một dòng sông, chúng ta sẽ cứ trôi đi mà không bao giờ có thể trở lại", Kiếp này con nợ mẹ của anh chàng 9X, Quốc Nam đã lấy nhiều nước mắt của các bạn trẻ cũng như cộng đồng mạng. 
Trong số hàng ngàn lượt bình, có những tâm sự như bạn Kyo Tran bày tỏ đã xem tới 3 lần nhưng không lần nào không ngưng khóc: "Chào tất cả các bạn trong MCM mình không biết phim ngắn này trình làng từ lúc nào. Nhưng đến hôm nay trong lúc nghe bài Con nợ mẹ thì vô tình ấn vào và xem, mình đã phải xem đi xem lài 3 lần liền. Mình đã khóc, khóc rất nhiều, khóc vì đồng cảm với Phúc, thấu hiểu nỗi đau của cô Phương, và cũng khóc vì số phận của mình nữa. Cảm ơn MCM, cảm ơn vì các bạn đã cho mình có được cái cảm xúc này, cảm ơn vì các bạn đã làm một bộ phim để nói về cái khổ, cái bất hạnh không đáng có của những người trong cộng đồng LGBT một lần nữa mình xin cảm ơn tất cả các bạn ! mình sẽ và mãi ủng hộ các bạn!".
Diệu Linh 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Kiếp này con nợ mẹ một nàng dâu', phim đồng tính gây xôn xao