Ca sĩ Tóc Tiên đang được săn đón, không chỉ trên sân khấu âm nhạc mà còn trên cả phim trường điện ảnh. Với trình độ hiện tại của ca sĩ Tóc Tiên, nhiều người ái ngại khi thấy cô ngồi ghế giám khảo cuộc thi “ Tôi là người chiến thắng”, nhưng nhiều người hào hứng khi thấy cô đảm nhận vai chính bộ phim “Già gân, mỹ nhân và găng tơ”. Trong sự xuất hiện hào nhoáng của Tóc Tiên có thể cảm nhận một biểu tượng gợi cảm mới cho đời sống biểu diễn, hay nỗi lo một giọng ca trẻ quá trông cậy vào nhan sắc?

Tóc Tiên biểu tượng gợi cảm mới, hay nỗi lo giọng ca trẻ?

Một Thế Giới | 22/07/2015, 07:58

Ca sĩ Tóc Tiên đang được săn đón, không chỉ trên sân khấu âm nhạc mà còn trên cả phim trường điện ảnh. Với trình độ hiện tại của ca sĩ Tóc Tiên, nhiều người ái ngại khi thấy cô ngồi ghế giám khảo cuộc thi “ Tôi là người chiến thắng”, nhưng nhiều người hào hứng khi thấy cô đảm nhận vai chính bộ phim “Già gân, mỹ nhân và găng tơ”. Trong sự xuất hiện hào nhoáng của Tóc Tiên có thể cảm nhận một biểu tượng gợi cảm mới cho đời sống biểu diễn, hay nỗi lo một giọng ca trẻ quá trông cậy vào nhan sắc?

Ca sĩ Tóc Tiên thực sự được dư luận chú ý khi tham dự cuộc thi "Hòa âm và ánh sáng". Trang phục hấp dẫn, vũ điệu sinh động của riêng Tóc Tiên cộng và kỹ nghệ phối khí và tiểu xảo dàn dựng của ê-kip ít nhiều che chắn những khiếm khuyết còn tồn tại của chất lượng tiếng hát. Thế nhưng, khi Tóc Tiên cao hứng thể hiện bài "Dạ cổ hoài lang" thì công chúng thực sự hoài nghi khả năng đi xa của cô. Đối diện một tác phẩm đòi hỏi chiều sâu cảm xúc, thì ca sĩ Tóc Tiên hoàn toàn phơi bày sự loay hoay giũa trò- chơi-nghệ-thuật và trời-cho-tư -chất!

Toc Tien bieu tuong goi cam moi, hay noi lo giong ca tre
Những khoảnh khắc nóng bỏng trên sân khấu cuộc thi " Hoàn âm và ánh sáng" của Tóc Tiên 

Thực tế, ca sĩ Tóc Tiên đã có một con đường vào nghề quá nhiều may mắn. Sinh ra trong một gia đình khá giả ở Sài Gòn, chỉ cần Tóc Tiên hé lộ một chút năng khiếu ca hát thì bố mẹ đã ra sức vun đắp. Hơn 10 tuổi, Tóc Tiên đã có cơ hội hát trước hàng ngàn khán giả. Thế nhưng, tuổi thơ ca múa của Tóc Tiên không trở thành thần đồng như Xuân Mai và cũng không lấp lánh như Hiền Thục. Nói cách khác, Tóc Tiên được cưng chiều mà không được rèn luyện. Vì vậy, Tóc Tiên trên sân khấu chỉ giống như một tiểu thư nũng nịu và điệu đàng thôi.

Ngoài vài giải thưởng nho nhỏ mang tính khích lệ, thì Tóc Tiên không có dấu ấn gì rõ nét với làng nghệ thuật. Tuy nhiên, thời Tóc Tiên tuổi teen vẫn chưa có những hotgirl đình đám, nên một cô học trò ăn trắng mặc trơn như Tóc Tiên lọt vào tầm ngắm của nhiều công ty truyền thông muốn đánh bóng thương hiệu cho các sản phẩm tiêu dùng nhắm đến đối tượng trẻ.
Một chuyến lưu diễn qua các trường trung học phổ thông tại Hà Nội và Sài Gòn của Tóc Tiên với tên gọi "Những ước mơ” đã được thưc hiện do một nhãn hàng tài trợ. Đáng tiếc, cú dạo chơi ngỡ rất ngoạn mục ấy, không thể giúp một Tóc Tiên vừa có bằng tú tài bật lên thành ngôi sao như mong đợi.
Công bằng mà đánh giá,Tóc Tiên bị trở ngại ở sự hướng nghiệp. Lẽ ra phải chọn một trong hai mục tiêu, hoặc theo đuổi tri thức hoặc theo đuổi đam mê, thì Tóc Tiên nửa đầu tư ca hát nửa hào hứng học hành.
Dù ôm cặp mỗi ngày đến trường chuyên Lê Hồng Phong danh giá bậc nhất của đô thị sầm uất phương Nam, nhưng thành tích học hành của Tóc Tiên cũng không phải xuất sắc lắm. Bằng chứng là Tóc Tiên đã thị trượt Đại học Y Dược, buộc phải chấp nhận nguyện vọng thứ hai của gia đình là ghi danh vào Trung tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ y tế TPHCM.
Khi Tóc Tiên chưa kịp ổn định tâm lý theo đuổi nghề thầy thuốc, thì cô lại khăn gói cùng bố mẹ sang Mỹ định cư. Năm 19 tuổi, Tóc Tiên được tung tăng ở môi trường giáo dục tiên tiến nhất thế giới.
Không rõ bằng cấp chê Tóc Tiên hay Tóc Tiên chê bằng cấp, mà sau hai lần chuyển trường cô vẫn bất định với việc trau dồi kiến thức. Bù lại, ca sĩ Tóc Tiên được cộng đồng hải ngoại biết đến nhờ tham gia các chương trình ca nhạc của Paris By Night. Về mặt công nghệ trình diễn, Paris By Night vẫn có đẳng cấp trong làng giải trí Việt, nên tên tuổi Tóc Tiên cũng nâng lên khá rõ.

Thanh xuân vô địch, ca sĩ Tóc Tiên đang ở độ tuổi lý tưởng nhất để hô mưa gọi gió trong giới showbiz. Hon nữa, ca sĩ Tóc Tiên lại có vóc dáng siêu mẫu và khuôn mặt rạng ngời, ưu điểm nhan sắc đã quyết định gần như phân nửa vị trí của ca sĩ Tóc Tiên hôm nay. Tuy nhiên, để xứng danh một nhân vật có thế lực trong lĩnh vực hát xướng, thì ca sĩ Tóc Tiên còn quá nhiều việc phải đắn đo kỹ lưỡng và phải hành động quyết liệt.

Và ca sĩ Tóc Tiên gợi cảm đã thay thế cho cô bé Tóc Tiên õng ẹo thuở nào. Tất nhiên, hình ảnh Tóc Tiên ở Mỹ dội ngược về thị trường ca nhạc trong nước với những hiệu ứng khá tốt. Khán giả trong nước cũng quên luôn một ca sĩ Tóc Tiên từng phát hành hai album "Nụ cười nắng mai" và "Thiếu nữ” rất mờ nhạt, mà chỉ nhớ một ca sĩ Tóc Tiên rực rỡ trong ánh sáng huyền ảo của sân khấu hải ngoại được trang hoàng lộng lẫy!
Sau mấy chuyến trở lại Sài Gòn biểu diễn mang tính thăm dò, ca sĩ Tóc Tiên quyết định chiếm lĩnh những khoảng trống để lại của lớp ca sĩ đàn chị đang dần thoái trào.
Nghệ thuật luôn khao khát cái mới, mà sàn diễn ca nhạc lấy mắt bù tai lại càng cần cái mới. Ca sĩ Tóc Tiên đáp ứng được thị hiếu ấy. Phải khẳng định, phong cách trẻ trung và tự tin của ca sĩ Tóc Tiên rất ăn khách ở các sự kiện lớn nhỏ. Chẳng hạn, chuyến rong ruổi cùng David Beckham quảng bá thương hiệu đồ uống tại Hà Nội và Sài Gòn đã mang lại cho ca sĩ Tóc Tiên một khoản thù lao đáng để nhiều nghệ sĩ thèm thuồng và ganh tị!

Cái "thời" của một ca sĩ rất ngắn ngủi và mong manh, nếu không khéo léo tận dụng sẽ xôi hỏng bỏng không ngay lập tức. Muốn thay thế Mỹ Tâm hay Hồ Ngọc Hà, thì chính ca sĩ TócTiên phải xác định nghiêng về phía nghệ thuật hay nghiêng về phía thị trường. Đong đưa vài điệu nhảy hay ỡm ờ vài bức ảnh, chắc chắn không có ý nghĩa định vị một ngôi sao.

Dù không giành được quán quân "Hòa âm và ánh sáng" nhưng qua cuộc thi này ca sĩ Tóc Tiên đã hé lộ một biểu tượng giải trí mới. Bộ phim nhựa "Già gân, mỹ nhân và găng tơ” của vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh sở dĩ mời ca sĩ Tóc Tiên đảm nhận vai nữ chính là để khai thác sức nóng bỏng hiện tại của cô.

Bây giờ không phải giai đoạn điện ảnh kiếm tìm giá trị thẩm mỹ cho màn bạc, mà chủ yếu chỉ tung hê sự hài hước để bán vé. Do đó, khả năng diễn xuất của ca sĩ Tóc Tiên không phải mối bận tâm quá lớn.
Người được đặt kỳ vọng sẽ chọc cười người xem "Già gân, mỹ nhân và găng tơ” là Hoài Linh. Phân tích dễ hiểu hơn, ca sĩ Tóc Tiên được đặt vào bộ phim như một nét chấm phá tươi tắn, chứ không phải một hóa thân gây đột phá cho "Già gân mỹ nhân và găng tơ: Thành tựu đóng phim của ca sĩ Tóc Tiên vẫn nằm ở khái niệm ẩn số tạo tò mò cho công chúng hiếu kỳ mà thôi!

Toc Tien bieu tuong goi cam moi, hay noi lo giong ca tre
 
Năm nay Tóc Tiên tròn 26 tuổi. Nhiều ca sĩ nổi danh ở tuổi ấy đã có rất nhiều bài hát đứng vào top nọ top kia. Còn Tóc Tiên vẫn đang hành trình khám phá bản thân. Tóc Tiên xinh đẹp thì ai cũng thừa nhận.
 Tóc Tiên tỏ ra rất tự tin về biểu tượng gợi cảm mà cô đang thiết lập:"Mỗi người một quan điểm, riêng tôi thấy độ sexy của mình còn thua xa nhiều cô gái trẻ bây giờ. Mà nói tôi sexy quá cũng được, nhưng quan trọng là sexy văn minh hay dung tục, khêu gợi...Tôi nghĩ, một cô gái biết mình đẹp ở đâu và tôn vinh nó đúng cách đúng thời điểm thì không có gì phải ngại lời ra tiếng vào!"
Đúng, nhưng đó là phương pháp tồn tại của một người mẫu chứ không phải xu hướng thăng tiến của một ca sĩ. Sân khấu biểu diễn ca nhạc khác biệt sự kiện nâng chén cụng ly, một nhan sắc lướt qua sẽ giống như gió thoảng mây bay nếu không ký gửi lại bản lĩnh nghề nghiệp cá nhân!

Gia Quan/ Người giữ lửa


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tóc Tiên biểu tượng gợi cảm mới, hay nỗi lo giọng ca trẻ?