Thuận khai, nhờ "chăn dắt" trong vòng 3 tháng, đã mua trả góp chiếc xe máy, được trải nghiệm cuộc sống "bầy đàn": Sống chung, ăn ngủ, chơi game, đập đá và quan hệ tình dục với "cô nào mình thích". Lúc bị bắt, công việc của Huy và Thuận chỉ dắt mối, kiêm xe ôm cho Thảo và Ngọc. Ngoài thù lao từ chủ quán, Huy và Thuận còn nhận tiền đi khách từ hai cô gái với giá 50.000 đồng/ lượt/ người.

Kinh hãi với “luật ngầm” tàn khốc trong thế giới “tay vịn” karaoke

Một Thế Giới | 29/06/2015, 15:00

Thuận khai, nhờ "chăn dắt" trong vòng 3 tháng, đã mua trả góp chiếc xe máy, được trải nghiệm cuộc sống "bầy đàn": Sống chung, ăn ngủ, chơi game, đập đá và quan hệ tình dục với "cô nào mình thích". Lúc bị bắt, công việc của Huy và Thuận chỉ dắt mối, kiêm xe ôm cho Thảo và Ngọc. Ngoài thù lao từ chủ quán, Huy và Thuận còn nhận tiền đi khách từ hai cô gái với giá 50.000 đồng/ lượt/ người.

Mới ở độ tuổi 16, nhưng Lê Thị Huyền (SN 1999, còn gọi Khánh Ngọc) và Lê Thị Lài (SN1999, còn gọi Dạ Thảo, cùng ngụ thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã có nhiều năm lăn lộn trong môi trường tệ nạn. Hai năm vào Đà Nẵng, cả Lài và Huyền đều bị "chăn dắt", sống bằng nghề buôn bán "vốn tự có", từ đó mang tính lì lợm, gian trá... trước các tình huống. Bị đồng nghiệp giành "địa bàn", Huyền, Lài gọi người ném bạn xuống sông. Khi bị công an lấy lời khai, đối tượng khai man tên tuổi định lập mưu bỏ trốn.

Bị ném xuống sông vẫn thoát chết thần kỳ

Rạng sáng ngày 2/5, trực ban Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) tiếp nhận thông tin vụ việc một cô gái bị ném xuống sông đoạn qua chân cầu Tuyên Sơn. Sau hơn một tiếng đồng hồ bất tỉnh do va đập vào đá, cô gái may mắn bò được lên bờ, gọi người qua đường giúp đỡ.

Được đưa đi Bệnh viện cấp cứu, trấn an, nạn nhân khai tên Trần Bảo Trâm (SN 1996, ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), là nhân viên chuyên phục vụ các quán karaoke trên địa bàn quận. Trước đó khoảng 21h ngày 1/5, Trâm bước ra khỏi phòng hát và tình cờ chạm mặt hai nữ "đồng nghiệp" tên Thảo và Ngọc (nạn nhân không biết tên thật).

Vốn có mâu thuẫn từ trước nên vừa thấy Trâm, hai cô gái tiến lại kẹp cổ đòi đánh. Tuy nhiên, chủ quán đã lớn tiếng can thiệp. Nghe vậy, Thảo và Ngọc kéo Trâm: "Đi ra đây nói chuyện với tụi tao", đồng thời lấy điện thoại gọi cho hai thanh niên tên Huy và Ken đến đón. Lo sợ, Trâm xin cả nhóm tha nhưng Huy vẫn ép cô lên xe, chở thẳng xuống chân cầu Tuyên Sơn để "làm rõ vấn đề". Tại đây, Trâm bị Ngọc và Thảo lao đến đánh đập, đẩy ngã xuống đường, giật túi xách lục lấy điện thoại. Một lúc sau, Huy tiến lại tát vào mặt, rồi bế xốc Trâm chạy ra bờ kè sông. Mặc nạn nhân vùng vẫy van xin, Huy vẫn ném xuống. Do bờ kè cao, phía dưới có đá nhọn nên Trâm bị va đập và bất tỉnh.

Về đối tượng trực tiếp ném mình xuống sông, nạn nhân cho rằng, có giai đoạn Trâm làm chung với Thảo, Ngọc và chịu sự "chăn dắt" của Huy. Mỗi lần như vậy, Huy thường thu 50% số tiền khách "bo" cho các cô gái. Thấy bị Huy "chặt chém" nhiều, Trâm tự ý đi tiếp khách riêng, do đó lấy giá cũng rẻ hơn. Từ lợi thế này, các quán karaoke thường gọi cho Trâm thay vì Thảo và Ngọc.

Ghi nhận thông tin ban đầu, Công an quận Hải Châu tiếp tục trở lại hiện trường ghi nhận tình hình. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện một thanh niên đi vào khu vực trên với dấu hiệu dò xét. Nghi ngờ, công an kiểm tra hành chính và phát hiện túi xách nạn nhân nằm trong cốp xe của đối tượng. Qua nhận diện, Trâm cũng xác nhận chính người này là Huy đã ném mình xuống sông. Tại cơ quan công an, đối tượng được làm rõ có tên Đoàn Văn Huy (SN 1995, ngụ phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ). Bản thân Huy nắm rõ về mâu thuẫn giữa ba cô gái. Khuya 1/5, Huy, Ken đang ngồi nhậu thì nhận được điện thoại của Ngọc nhờ đến "xử lý" Trâm tội "phá luật". Huy không ngần ngại, rủ thêm Ken cùng đi và gây án như đã nói trên.

Gây án xong, Thảo và Ngọc nhận điện thoại từ quán karaoke gọi phục vụ, Huy và Ken lại chở đi. Đến quán, Thảo đưa túi xách có tiền và điện thoại chiếm đoạt của Trâm cho Huy giữ. Huy mang bỏ vào cốp xe máy của mình rồi quay lại hiện trường dò la, bị công an phát hiện bắt giữ.

Chân dung những kẻ "chăn dắt" gái

Kết hợp các lời khai, công an nhanh chóng truy xét, triệu tập các đối tượng còn lại lên làm việc. Ken là tên thường gọi của Nguyên Danh Thuận (SN1995, ngụ phường Thạc Gián, quận Thanh Khê). Thuận khai, mới quen Huy được ba tháng nhưng tỏ ra khá thân thiết vì cùng tuổi, được Huy giúp vào nghề "chăn dắt" gái cho các tụ điểm karaoke.

Theo thượng tá Trần Văn Tám, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu, thời điểm này tuy chưa có quyết định khởi tố, nhưng với tội danh "Bắt giữ người trái luật", "Cướp tài sản" đã hình thành rõ ràng, đơn vị đã bắt tạm giam Huy và Thuận.

Theo điều tra của cảnh sát, Huy sinh ra trong gia đình làm nghề thợ mộc và buôn bán nhỏ, có đủ khả năng nuôi con ăn học. Tuy nhiên, bước vào cấp hai, Huy nghiện game nặng. Không có sự kèm cặp tốt từ gia đình cộng với bị bạn bè rủ rê, chưa hết lớp Chín, Huy đã bỏ học. Để có tiền "cày" game, Huy đi bụi, đụng gì làm nấy. Năm 17 tuổi, Huy tham gia vụ Gây rối trật tự công cộng và bị địa phương xử phạt hành chính. Sau tiền sự đầu tiên này, Huy chính thức dạt nhà, được một số đối tượng xấu giới thiệu cho công việc "chăn gái".

Lợi dụng vẻ ngoài dễ nhìn, Huy lôi kéo nhiều cô gái đang phụ bán cà phê hay làm nhân viên các quán nhậu... đưa về phòng trọ cho ở miễn phí và giúp giới thiệu công việc "thu nhập cao". Thảo và Ngọc cũng nằm trong số các "tay vịn" được Huy "thu nhận" và cung cấp cho các quán karaoke trên địa bàn quận Sơn Trà. Ban đầu Huy khai nhận, trong quá trình sống chung với các cô gái, đối tượng không quan hệ tình dục vì "mấy con nhỏ này (ý nói hai cô gái trên) nhìn ghê ghê". Thế nhưng, thực tế các nạn nhân lại khai khác. Với mục đích khống chế các cô gái, Huy rủ thêm Thuận về làm trợ thủ và cho các cô gái tham gia tiệc "đập đá" hằng tuần.

Phần Thuận, đối tượng trình độ 12/12, gia cảnh nghèo khó nên không thi lên đại học. Hơn một năm bươn chải đủ nghề vẫn chưa có công việc nào ổn định, đầu năm 2015, tình cờ gặp Huy, nghe nói về cái nghề "hay ho", Thuận xin theo.

Thuận khai, nhờ "chăn dắt" trong vòng 3 tháng, đã mua trả góp chiếc xe máy, được trải nghiệm cuộc sống "bầy đàn": Sống chung, ăn ngủ, chơi game, đập đá và quan hệ tình dục với "cô nào mình thích". Lúc bị bắt, công việc của Huy và Thuận chỉ dắt mối, kiêm xe ôm cho Thảo và Ngọc. Ngoài thù lao từ chủ quán, Huy và Thuận còn nhận tiền đi khách từ hai cô gái với giá 50.000 đồng/lượt/ người. Số tiền này, Huy và Thuận dùng trả tiền trọ và ăn chơi. Trong vụ án này, theo thượng tá Tám, hành vi môi giới, chăn dắt gái mại dâm dưới tuổi vị thành niên của Huy và Thuận sẽ được làm rõ, xử lý riêng.

Gái quê sa ngã

Hai đối tượng nữ được "chăn dắt" trong vụ án này không đáng thương, mà lại tỏ vẻ rất ma mãnh tinh quái. Ban đầu được triệu tập, hai đối tượng khai man tên và năm sinh. Ngọc khai tên Lê Thị Khánh Ngọc (SN 1999); Thảo khai là em họ Ngọc, tên Lê Thị Dạ Thảo (SN 2001, cùng ngụ tiểu khu 5, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình). Do cuộc sống khó khăn nên từ năm 2013, cả hai bỏ quê vào Đà Nẵng kiếm việc làm tại các nhà hàng, quán ăn, sau đó đi làm "tay vịn" tại các quán karaoke trên địa bàn Đà Nẵng dưới sự chăn dắt của Huy. Cả ba đối tượng thuê một phòng trọ tại phường Khuê Trung (quận Hải Châu) sống chung, ba tháng nay có thêm Thuận "nhập bọn".

Cả hai không có giấy tờ tùy thân chứng minh nên Công an quận Hải Châu cho Thảo tại ngoại, chỉ tạm giữ Ngọc, chờ đồng nghiệp địa phương tra cứu hồ sơ, lý lịch. Đến chiều ngày 2/5, danh tính của Ngọc được xác định, có tên thật Lê Thị Huyền và Thảo tên thật Lê Thị Lài (cùng SN 1999). Sau khi làm rõ tên thật, Huyền thừa nhận đã cùng Lài, Huy và Thuận đánh đập, lấy tài sản của Trâm. Nguyên nhân, theo Huyền, do Trâm tự ý đi tiếp khách, không theo "luật" nên đã giành hết khách của Huyền và Lài. Ngoài nguyên nhân mâu thuẫn công việc, Huyền cho biết, trước đây Huyền, Lài và Trâm đều từng “qua tay" Huy nhưng không phải do tình cảm mà vì "tính chất công việc". Một thời gian sau, Trâm công khai "yêu" Huy. Sau đó, vì mâu thuẫn chuyện tiền nong, Trâm bỏ Huy, sau đó Lài nhảy vào "thế chỗ". Song song, Thuận nhập cuộc rồi "cặp" với Huyền. Bộ bốn đang vui vẻ với cuộc sống sinh hoạt bầy đàn, ngày "đập đá", ăn nhậu, đêm đi làm... thì Trâm xuất hiện trở lại, không chỉ giành khách mà còn thường xuyên chạm mặt Huy, nên Lài tỏ ra ghen tuông.

Con đường tội lỗi của Huyền cũng xuất phát từ sa ngã bản thân. Huyền sinh ra trong một gia đình không thuộc diện nghèo khó túng bấn, nhưng thay vì được học

hành, cô gái này chỉ thích tụ tập với đám bạn xấu, bập vào yêu sớm. Mới lớp Bảy, Huyền bỏ trường lớp, gia nhập đội quân "đường phố", thường giới thiệu tên Lê Thị Khánh Ngọc. Ngọc chối bỏ cả người thân, bịa chuyện đời bi kịch: Sinh ra ở Huế, bị cha bỏ rơi từ ngày còn trong bụng mẹ... để chiếm tình cảm của đám thanh thiếu niên bụi đời. Năm 12 tuổi/Huyền đã yêu, rồi bị ruồng bỏ. Đến năm 13 tuổi, Huyền đã hai lần nạo phá thai.

Huyền kể, về lâu dần, sau khi sa ngã và "cảm thấy cuộc sống đời mình quá đau buồn nên nảy sinh ý định trả thù đời". Huyền dạt vào Đà Nẵng bắt đầu "đập đá". Để kiếm tiền nuôi thân và tiêu xài, Huyền làm tiếp viên quán karaoke, thi thoảng đi bán dâm. Trước khi gặp Huy, Huyền không thuê phòng trọ mà lấy nhà nghỉ làm chốn nương thân. Sau một đêm kết thúc công việc, Huyền chọn qua đêm với một người đàn ông bất kỳ nào đó.

Ở độ tuổi 16 như Huyền, Lài cũng có nhiều năm lăn lộn trong môi trường tệ nạn nên đã "rèn luyện" tính cách lì lợm, không trung thực... Hồ sơ lưu trữ thể hiện, trong năm 2014, Lài có đến ba lần bị các ngành chức năng Đà Nẵng "hốt" khi đang tham gia đập đá tại nhà nghỉ. Nhưng do nhỏ tuổi, cộng với việc Lài khóc lóc kể về hoàn cảnh đáng thương của mình nên thường được nhẹ tội hoặc bỏ qua.

Gia đình Lài có ba chị em, cha mẹ ly dị, em gái thứ theo cha ra Huế, Lài và em út ở với mẹ tại Quảng Bình. Lài cho biết, hiện mẹ mình đang sinh sống với người chồng thứ... tư. Từ cuộc sống phức tạp của cha mẹ khiến Lài chán nản, bỏ học sớm. Không nghề nghiệp, trình độ, Lài chỉ biết bán "vốn tự có" phục vụ các quán cà phê, karaoke ở Quảng Bình, Huế. Dịp Tết năm 2013, Lài theo Huyền vào Đà Nẵng, lấy tên Lê Thị Dạ Thảo rồi cùng Huyền đi làm "tay vịn" tại các quán karaoke dưới sự chăn dắt của Huy.

Lập mưu bỏ trốn

Sau khi bị triệu tập, do khai man tên và chỉ mới 14 tuổi nên Lài được cho tại ngoại. Trong lúc các trinh sát còn đang chờ xác minh lý lịch, Lài bỏ trốn. Do liên quan nhiều yếu tố, đến ngày 14/5, Công an quận Hải Châu mới ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Huy, Thuận và Huyền hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cướp tài sản". Cũng vói hai tội danh trên, Lài bị Công an quận Hải Châu truy nã theo diện đặc biệt nguy hiểm vào ngày 28/5.

Tiếp nhận thông tin, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52, Công an Đà Nẵng) xác định đây là đối tượng nguy hiểm nên cho xác lập Chuyên án 285C, tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm phải bắt được Lài trong thời gian sớm nhất. Tại Quảng Bình, hành tung đối tượng cũng được chính quyền địa phương theo dõi, cập nhập thường xuyên thông báo cho cảnh sát. Đến gần cuối tháng 5/2015, nguồn tin cho biết, khả năng Lài đã vào lại Đà Nẵng. Sau khi rà soát và loại trừ địa bàn Sơn Trà do Lài từng hoạt động sẽ không dám quay lại, lực lượng phá án tập trung chú ý đến khu vực quận Liên Chiểu, nơi có nhiều quán karaoke.

Đầu tháng 6/2015, các trinh sát phát hiện; vào tầm 20h mỗi ngày, ở tuyến đường giao nhau giữa Nguyên Sinh Sắc - Kinh Dương Vương (quận Liên Chiểu), thường có các cô gái "mắt xanh, tóc đỏ" ăn mặc hở hang chở ba trên những chiếc xe máy. Nhận định Lài nằm trong số này đang bán dâm, ẩn náu ớ đây nên các trinh sát tổ chức truy tìm.

Thượng tá Lê Văn Tấn, Phó trưởng phòng PC52 cho biết, đối tượng Lài tuy tuổi còn trẻ nhưng rất ma mãnh trong việc trốn chạy. Vào buổi tối, Lài và hai cô gái bán dâm khác thường chạy xe máy lòng vòng, nếu có điện thoại báo có khách mới đi phục vụ. Nếu không có khách, Lài thường vào các quán internet đến khuya. Đêm nào cũng vậy, hoặc Lài đi bán dâm cho khách tới sáng, hoặc lang thang, đặc biệt không thuê phòng một chỗ cố định. Cũng chính vì Lài "di động" liên tục khiến việc tìm ra tung tích của Lài rất khó khăn. Trinh sát vẫn kiên trì bám sát địa bàn nhiều đêm liền.

Đến 20h ngày 16/6, theo thường lệ, Lài cùng hai "đồng nghiệp" dừng lại một quán nước mía trên đường Kinh Dương Vương, các trinh sát PC52 khi đó lập tức ập tới bắt giữ. Kết thúc gần hai tháng chạy trốn, bị còng tay đưa về trụ sở công an, Lài tỏ ra bình thản, hỏi gì nói nấy, không vòng vèo chối tội. Theo Lài, trong đêm 2/5, Lài "cặp" một thanh niên khác trốn về tại Quảng Bình. Mấy ngày đầu, Lài lang bạt ở các nhà nghỉ. Hết tiền, Lài tìm về nhà trộm luôn chiếc xe đạp làm kế sinh nhai của mẹ đem bán.

Không có tiền ăn chơi "du hí" lâu với người tình ở quê, ngày 10/5, Lài bắt xe quay lại Đà Nẵng. Để lẩn trốn cơ quan chức năng, Lài chọn khu vực quận Liên Chiểu ẩn náu. Nghề của Lài vẫn làm tiếp viên karaoke, chỉ có điều, Lài buộc đi nhiều quán chứ không cố định. Đối tượng sau đó đã được bàn giao cho Công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra làm rõ.

Vân Anh – Anh Dương/ Pháp luật & Thời Đại

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh hãi với “luật ngầm” tàn khốc trong thế giới “tay vịn” karaoke