Với 700 USD, bạn có thể tự túc khám phá Đài Loan trong vòng một tuần. Một số bí kíp dưới đây sẽ giúp chuyến đi của bạn chất lượng và dư dả mua quà.

Kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Đài Loan lần đầu

Zing | 11/01/2017, 10:44

Với 700 USD, bạn có thể tự túc khám phá Đài Loan trong vòng một tuần. Một số bí kíp dưới đây sẽ giúp chuyến đi của bạn chất lượng và dư dả mua quà.

Đài Loan (Trung Quốc) là điểm đến thú vị, với những khu trung tâm mua sắm sầm uất, hệ thống giao thông hiện đại nhưng vẫn giữ lại những nét trầm mặc, cổ kính đậm chất châu Á.

Lợi thế của người Việt khi du lịch Đài Loan là thời tiết dễ chịu, đồ ăn ngon và phong phú, hệ thống giao thông công cộng rẻ. Khó khăn lớn nhất là người Đài Loan chủ yếu sử dụng tiếng Hoa, ít nói tiếng Anh, một số ga tàu điện gầm trung tâm khá phức tạp.

Một số chia sẻ dưới đây sẽ hữu ích nếu bạn đi Đài Loan lần đầu.

Vé máy bay, khách sạn, đi lại: 8,2 triệu đồng

Hiện nay đã có rất nhiều hãng mở đường bay từ Việt Nam đi Đài Loan. Tôi chọn hãng Vanilla Air, đặt trước khoảng 2 tháng với giá 2,8 triệu đồng cho vé khứ hồi.

Các chi phí ở Đài Loan cũng không quá đắt. Nếu chịu khó tìm, bạn có thể thuê được nhiều hostel giá tốt ở khu trung tâm. Để thay đổi không khí, tôi ở 3 nơi khác nhau. Giá phòng ở đây dao động trong khoảng 400.000-800.000 đồng một đêm. Tổng cộng tiền phòng trong vòng một tuần của tôi ở Đài Loan là 4,3 triệu đồng.

Hệ thống giao thông ở Đài Loan rất phát triển. Hầu hết các điểm đến nổi tiếng đều có tàu điện ngầm chạy qua. Để thuận tiện trong việc đi lại, tôi dùng thẻ Easy Card để thanh toán khi đi tàu cao tốc, xe bus. Trong 1 tuần, tôi nạp khoảng 1.500 TWD. Giá quy đổi vào đầu tháng 1 là 7.400 đồng = 1 TWD.

Công việc tiếp theo khi đã lên lịch trình, đặt vé máy bay là xin visa. Thực tế visa du lịch Đài Loan không quá khó, nhưng đòi hỏi nhiều giấy tờ. Bạn hoàn toàn có thể tự làm hồ sơ mà không cần tốn tiền để thuê dịch vụ.

Visa du lịch: 1,1 triệu đồng

Để xin visa du lịch Đài loan, bạn cần chứng minh được tài chính bằng sổ tiết kiệm tối thiểu 50 triệu đồng, giấy tờ sở hữu nhà đất hoặc giấy đăng ký ôtô đứng tên người xin visa.

Bạn cũng cần phải chứng minh mình có công việc ổn định tại Việt Nam bằng hợp đồng lao động, sổ bảo hiểm y tế, đơn xin nghỉ phép của công ty.

Ngoài ra bạn cũng cần photo vé máy bay khứ hồi, khách sạn mà bạn đã đặt phòng và lịch trình trong thời gian bạn lưu trú tại Đài Loan.

Xin visa du lịch Đài Loan không quá khó, một số trường hợp đặc biệt mới cần phỏng vấn trực tiếp.

Đài Loan cũng miễn visa nhập cảnh trong 30 ngày cho công dân Việt Nam có visa còn hạn hoặc hết hạn trong 10 năm các nước Mỹ, Canada, Nhật, Anh, khối EU, Australia, New Zealand và Hàn Quốc.

Chi phí để làm visa du lịch Đài Loan là 50 USD. Nếu không có vấn đề phát sinh, bạn sẽ nhận được visa trong vòng 7 ngày kể từ khi nộp hồ sơ.

Mua sắm, ăn uống: 6 triệu đồng

Mức sống ở Đài Loan cao hơn một chút so với Việt Nam, nhưng không đến nỗi quá đắt. Vào mùa mua sắm, các mặt hàng ở đây đều giảm giá mạnh, đặc biệt là quần áo, giày dép.

Chợ đêm là "đặc sản" không thể bỏ qua khi đến Đài Loan.

Đài Loan là thiên đường ẩm thực với những con phố, chợ đêm chuyên bán đồ ăn. Các món ăn ở đây đa phần chế biến theo phong cách người Hoa nên rất dễ ăn đối với người Việt. Người Đài chủ yếu ăn đồ chiên, nướng, một số món nước như sủi cảo, canh cũng rất ngon.

Đến Đài Loan, bạn không nên bỏ qua những đồ ăn, thức uống đặc trưng như trà sữa, bánh dứa, đậu hũ thúi, bò nướng, xúc xích nướng và các món chế biến từ hải sản.

Với khoảng 6 triệu đồng còn lại, bạn sẽ thỏa mái thưởng thức ẩm thực Đài Loan, dư giả một chút để mua sắm và mua quà đem về Việt Nam.

Theo Zing

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Đài Loan lần đầu