Doanh thu của trung tâm cờ bạc vào loại lớn nhất thế giới Macau đã sụt giảm trong suốt 23 tháng liên tiếp.

Kinh tế Trung Quốc trì trệ, ngay cả sòng bạc cũng sụt giảm doanh thu

Cẩm Bình | 02/05/2016, 18:54

Doanh thu của trung tâm cờ bạc vào loại lớn nhất thế giới Macau đã sụt giảm trong suốt 23 tháng liên tiếp.

Hãng tinReuters đưa tin, do khách đến chơi giảm mạnh, doanh thu trong tháng 4 của các sòng bạc tại Macau (Trung Quốc)đã giảm đến 9,5% so với tháng trước.

Đây là tháng thứ 23 liên tiếp doanh thu của trung tâm bài bạc này sụt giảm. Doanh thu hiện nay là mức doanh thu thấp nhất trong 5năm qua, Reuters cho biết.

Theo số liệu chính thứccủa chính phủ Trung Quốc, doanh thu từ cờ bạccủa Macau chỉ đạt 2,17 tỉUSD trong tháng 4 vừa qua.Tuy nhiên, mức giảm 9,5% vẫn còn thấp hơn mức 11-16% mà các nhà phân tích dự đoán.

Reuters cho biếtcó hai nguyên nhân chính khiến doanh thu ngành bài bạc sụt giảm. Thứ nhất là chính quyền Bắc Kinh siết chặt việc chi tiêu của giới quan chức và cả người thân của họ thông qua chiến dịch chống tham nhũng và các quy định khắt khe về kỷluật đảng. Nguyên nhân thứ hai, quan trọng hơn, chính là sự trì trệ của nền kinh tế Trung Quốc đã khiến người dân không còn chi tiêu mạnh tay như trước.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh tế Trung Quốc trì trệ, ngay cả sòng bạc cũng sụt giảm doanh thu