Mất 4 tháng, vợ chồng chị Nhi mới móc xong bộ áo dài cưới màu đỏ bằng len từ A tới Z. Những phụ kiện kèm theo như cài tóc, hoa cầm tay cũng được làm từ len.

Kỳ công 4 tháng để tạo ra bộ áo dài cưới từ ngàn sợi len

13/09/2018, 05:35

Mất 4 tháng, vợ chồng chị Nhi mới móc xong bộ áo dài cưới màu đỏ bằng len từ A tới Z. Những phụ kiện kèm theo như cài tóc, hoa cầm tay cũng được làm từ len.

Cô dâu trong bộ áo cưới bằng len - Ảnh: Thanh Nguyên

Ngày 12.9, giới yêu đan móc len ở Cần Thơ chia sẻ với nhau những tấm ảnh của cô dâu Đặng Thị Thanh Nguyên xuất hiện lộng lẫy, đẹp mơ màng trong bộ áo dài cưới màu đỏ bắt mắt.

Quan khách có mặt càng ngạc nhiên hơn khi phát hiện toàn bộ bộ áo dài cô dâu mặc được móc từ những sợi len một cách khéo léo, tinh tế. Bó hoa cầm tay của cô dâu, cài tóc cũng được làm từ len. Tất cả tạo nên một bộ áo dài cưới hài hòa có một không hai.

Chia sẻ với Một Thế Giới, cô dâu Đặng Thị Thanh Nguyên cho biết vốn rất thích móc len, thích tự tay làm những sản phẩm từ sợi len nên thường làm những con thú bằng len, rồi làm áo, làm nón, cho con cháu ở nhà.

Chị Nguyên có tham gia hội đan móc len, nhìn thấy các thành viên khác móc áo đầm, Nguyên rất thích nên ấp ủ có 1 chiếc áo dài cưới móc từ những sợi len.

Chị Lê Thanh Ái Nhi, chủ 1 shop len sợi ở Cần Thơ là người nhận đan áo cho Nguyên thì cho biết, việc nhận bộ áo dài cưới trên xuất phát từ niềm đam mê với len, sợi của 2 vợ chồng chị.

“Chồng tôi đảm nhận phần đan chính, tôi chỉ trang trí thêm với làm mấn đội đầu, hoa cầm tay. Trong quá trình làm, do chúng tôi bị nhiều công việc khác chi phối nên mất đến 4 tháng mới hoàn thành, còn nếu tập trung thì mất khoảng 2 tháng là xong”, chị Nhi chia sẻ.

“Khi bắt tay vào làm, vợ chồng tôi quyết định sẽ tạo nên 1 bộ áo dài cưới đẹp nhất từ trước đến nay. Công sức, tiền bạc không quan trọng mà chúng tôi muốn tạo sự khác biệt”, chị Nhi chia sẻ thêm.

Chị Nhi cho biết, trong giới đan móc len, việc đan móc áo dài không phải hiếm, nhưng móc 1 bộ áo dài cưới hoàn thiện thì chưa. Nhiều năm trước, chị Nhi cũng từng móc 1 bộ áo dài cưới cho chính mình, bộ áo dài này hiện chị lưu giữ làm kỷ niệm chứ không trình bày. Còn bộ áo dài của cô dâu Thanh Nguyên được xem như là sản phẩm đầu tiên được chị công bố.

Cùng ngắm bộ áo dài cưới từ len sợi có một không hai:

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ công 4 tháng để tạo ra bộ áo dài cưới từ ngàn sợi len