Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết, các lực lượng Kyiv đang giành lại lãnh thổ xung quanh Bakhmut.

Kyiv bác bỏ thông tin Nga đẩy lùi cuộc phản công của Ukraine

Hoàng Vũ (theo Politico) | 06/06/2023, 13:11

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết, các lực lượng Kyiv đang giành lại lãnh thổ xung quanh Bakhmut.

“Chúng tôi đang di chuyển dọc theo một mặt trận khá rộng. Chúng tôi thành công. Đối phương đang ở thế phòng thủ”, bà Maliar nói hôm 5.6.

thu-truong-ukraine.png
Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar - Ảnh: Getty

Serhiy Cherevatyi, phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Quân đội phía Đông Ukraine, cũng xác nhận với Politico rằng quân đội Ukraine đã tổ chức phản công thành công ở Bakhmut.

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày báo cáo rằng, các lực lượng của Kyiv đã cố gắng tấn công một số vị trí của Nga ở các phần của mặt trận phía nam Donetsk vào ngày 4.6. Tuy nhiên, Nga đã đẩy lùi cuộc phản công của Ukraine, đẩy quân đội nước này trở lại vị trí ban đầu và gây ra tổn thất đáng kể về nhân lực và thiết bị.

Về phần mình, phía Ukraine đã bác bỏ tuyên bố trên là “không chính xác”. “Moscow đã tích cực tham gia đẩy lùi… một cuộc tấn công chưa tồn tại”, Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, viết trên Twitter hôm 5.6.

Một sĩ quan báo chí của một trong những lữ đoàn cơ giới của Ukraine nói với Politico rằng trong những tuần tới, lực lượng vũ trang của Kyiv sẽ tuân thủ chính sách “im lặng” và không bình luận chi tiết về cuộc phản công.

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar hôm 4.6 cũng xác nhận "sẽ không có bất kỳ thông báo bắt đầu" cho cuộc phản công và "các kế hoạch sẽ diễn ra trong sự im lặng".

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov viết trên Twitter rằng “Những lời nói như vậy sẽ rất không cần thiết, chúng chỉ gây hại”.

Ihor Solovey, người đứng đầu Trung tâm Truyền thông Chiến lược Ukraine, cho biết hiện tại, Kyiv đang tiếp tục các hoạt động phòng thủ. Ông cũng tiết lộ một số cuộc phản công nhỏ đã được tiến hành và đã thành công.

Solovey lập luận rằng những tuyên bố của Moscow về việc đẩy lùi quân Ukraine ở Donetsk được đưa ra để đánh lạc hướng khỏi tình hình Bakhmut - nơi mà các lực lượng Nga tuyên bố đã kiểm soát được hoàn toàn trong khi Kyiv bác bỏ thông tin thành phố này thất thủ.

Bài liên quan
Ukraine tấn công tàu cứu hộ Nga
Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trên Newsweek, vào ngày 21.4, Ukraine mở đợt tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea bằng tên lửa chống hạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kyiv bác bỏ thông tin Nga đẩy lùi cuộc phản công của Ukraine