Đây không phải lần đầu Lady Gaga chia sẻ về việc từng bị lạm dụng tình dục nhưng cô đã bật khóc trên sân khấu khi buộc phải thừa nhận vẫn chưa có đủ can đảm nói ra tên của kẻ từng đối xử tệ với mình.

Lady Gaga bật khóc khi chia sẻ về việc bị lạm dụng tình dục

Chí Thiện | 17/10/2018, 05:56

Đây không phải lần đầu Lady Gaga chia sẻ về việc từng bị lạm dụng tình dục nhưng cô đã bật khóc trên sân khấu khi buộc phải thừa nhận vẫn chưa có đủ can đảm nói ra tên của kẻ từng đối xử tệ với mình.

Tối 15.10, rất nhiều ngôi sao hạng A như Jennifer Lopez, Lady Gaga, Charlize Theron, Chloë Grace Moretz, Vanessa Hudgen, Sarah Paulson, Keira Knightley, Kate Beckinsale... đã có mặt tại lễ trao giải Women in Hollyowood. Đây là một sự kiện thường niên do tạp chí Elle tổ chức nhằm vinh danh đóng góp của phụ nữ trong ngành công nghiệp giải trí.

Tuy nhiên, lễ trao giải năm nay đã trở thành một diễn đàn sôi nổi cho các nghệ sĩ nữ bàn luận về nạn lạm dụng tình dục trong bối cảnh phong trào #MeToo đang lan tỏa mạnh mẽ kể từ scandal của Harvey Weisntein vào cuối năm 2017.

Xuất hiện trên sân khấu sau lời giới thiệu củaJennifer Lope, Lady Gaga đã mở màn bài phát biểu bằng lời tri ân đến đồng nghiệp: “Sự thật là tôi phải cố gắng hết sức để ghi nhớ lời giới thiệu của Jennifer Lopez bởi vì nó quá đẹp đẽ. Cám ơn Jen, cô là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người”.

Lady Gaga tiết lộ rằng bộ đồ vest cô đang mặc trên người chính là “lời tuyên bố bản thân đã vượt qua nghịch cảnh”. Trước đó, cô đã thử nhiều chiếc váy lộng lẫy tại nhà nhưng cuối cùng lại chọn vest do cô muốn phủ nhận quan niệm “phụ nữ là những thí sinh của một cuộc thi sắc đẹp khổng lồ và luôn chống đối lẫn nhau vì niềm vui của công chúng”.

“Tôi là một nạn nhân từng bị lạm dụng bởi một người làm trong ngành công nghiệp giải trí nhưng tới tận bây giờ tôi vẫn không có đủ can đảm nói ra tên của gã tồi bại đó. Tôi là một người phụ nữ luôn sống với nỗi đau tột cùng và từng trải qua một thời tuổi trẻ phải răm rắp nghe theo lời của một gã đàn ông. Thế nhưng ngày hôm nay, tôi quyết định lấy lại sức mạnh của mình. Hôm nay, tôi mặc quần thay vì váy!”, nữ ca sĩ 32 tuổi nói và nhận được sự ủng hộ của khán giả bên dưới.

“Kể từ khi bị lạm dụng vào năm 19 tuổi, cuộc đời tôi đã thay đổi mãi mãi. Một phần trong tâm hồn của tôi đã chết. Tôi tránh nói về chuyện đó với bất kỳ ai. Chính vì thế, tôi cảm thấy xấu hổ khi đứng trước tất cả mọi người vào giờ phút này”, cô nói. “Tôi cảm thấy xấu hổ vì những gì đã xảy ra. Và tôi vẫn cho rằng đó là lỗi của mình. Tôi từng chia sẻ việc này với những người đàn ông quyền lực khác trong ngành nhưng chẳng ai giúp tôi cả”.

“Không có ai đưa ra lời khuyên, hướng dẫn hay sự giúp đỡ nào để mang công bằng đến cho tôi. Thậm chí, họ còn không nghĩ rằng tôi cần những liệu pháp chữa trị tâm lý mặc dù sự thật là tôi rất cần! Những người đàn ông đó che giấu là vì họ không muốn đánh mất quyền lực của mình. Và bởi vì vậy, tôi cũng quyết định che giấu. Tôi làm thế cho đến khi nó biến thành nỗi đau thể chất và tôi buộc phải đi khám bệnh”, nữ diễn viên của A Star Is Born nghẹn ngào.

“Tôi được chẩn đoán bị PTSD (rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý) và Fibromyalgia (bệnh đau nhức toàn thân). Tôi thậm chí không biết đó là bệnh gì! Nhiều người còn không nghĩ là chúng có thật”, Lady Gaga bức xúc.

'Nhưng tôi sẽ nói cho bạn biết đó là gì. Đó là một hội chứng gây ra căng thẳng dẫn đến đau đớn”, cô nói. “Trầm cảm, lo lắng, rối loạn ăn uống, chấn thương tâm lý.... Đây chỉ là một vài ví dụ về những nguyên nhân có thể dẫn đến căn bệnh này. Chính vì thế, tôi mong muốn tất cả những người đàn ông và phụ nữ quyền lực đang có mặt tại đây cùng hợp tác với nhau để dẫn dắt thế giới này đến với sự tử tế”.

Lady Gaga và hôn phu Christian Carino

“Tôi may mắn có được những đặc quyền và nguồn lực để tự giúp mình nhưng không phải ai cũng được như thế. Tôi muốn sức khỏe tâm thần phải là một ưu tiên trong xã hội’, cô nói thêm. “Là một phụ nữ ở Hollywood có nghĩa là tôi có công cụ để truyền tải thông điệp của mình. Tôi đã có cơ hội để thay đổi. Tôi cầu nguyện cho tất cả chúng ta đều lắng nghe, tin tưởng và chú ý hơn đến những người xung quanh đang cần sự giúp đỡ”.

Tháp tùng Lady Gaga đến lễ trao giải là vị hôn phuChristian Carino (49 tuổi) của cô. Cả hai đã công khai hẹn hò từ tháng 2.2017.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lady Gaga bật khóc khi chia sẻ về việc bị lạm dụng tình dục