Ngân hàng Nhà nước ra thông báo giải thích việc hủy phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay 25.4 do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Lại hủy phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay

Tuyết Nhung 25/04/2024 15:16

Ngân hàng Nhà nước ra thông báo giải thích việc hủy phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay 25.4 do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Đây là lần thứ hai Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng. Trước đó, ngày 22.4, Ngân hàng Nhà nước đã hủy lịch đấu thầu vàng miếng lần thứ nhất do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định.

Phiên đấu thầu ấy đã chuyển sang sáng 23.4. Tại phiên thầu này có 2 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng trúng thầu là 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng). Giá trúng thầu cao nhất: 81,33 triệu đồng/lượng. Giá trúng thầu thấp nhất: 81,32 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia nhận định 3.400 lượng vàng được đấu thầu thành công chưa đủ để bình ổn thị trường vàng trong nước. Ngân hàng Nhà nước cần tổ chức thêm 2 - 3 phiên đấu thầu nữa để bán được 10.000 - 15.000 lượng, mới đủ tác động đến thị trường vàng, có thể giảm chênh lệch giá vàng trong nước với giá vàng thế giới.

Trong khi đó, sáng nay (25.4), giá mua vào vàng SJC của các doanh nghiệp vàng khoảng 81,7 triệu đồng/lượng và bán ra là 84 triệu đồng/lượng.

Các đơn vị kinh doanh vàng nói chung không thiết tha mấy với việc tham gia đấu thầu vì giá tham chiếu không chỉ cao mà số lượng tối thiểu phải đặt mua 1.400 lượng là quá lớn, trúng thầu xong bán cả tuần chưa hết, nên họ chọn cách "ngồi ngoài quan sát".

Bài liên quan
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại hủy phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay