Ngày 10.11, liên quan đến vụ taxi đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc, cơ quan CSĐT – Công an quận Đống Đa đã triệu tập những người liên quan lên làm việc và xác định tài xế xe taxi đã uống rượu trước khi gây tai nạn.

Lái xe taxi đã uống rượu trước khi đâm liên hoàn trên cầu vượt

Một Thế Giới | 11/11/2015, 05:58

Ngày 10.11, liên quan đến vụ taxi đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc, cơ quan CSĐT – Công an quận Đống Đa đã triệu tập những người liên quan lên làm việc và xác định tài xế xe taxi đã uống rượu trước khi gây tai nạn.

Những người được triệu tập gồm Vũ Anh Tuấn (SN 1985, trú tại phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) - người điều khiển xe ô tô bán tải Ford Ranger, ở thời điểm vụ tai nạn xảy ra; Nguyễn Anh Tuấn (SN 1993), trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, và Lê Ngọc Trường (SN 1990), ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.
Trong đó, thanh niên bị hất lên nóc ca-pô xe taxi là Lê Ngọc Trường. Theo lời khai của anh Trường, anh và bạn là Nguyễn Anh Tuấn trên đường đi tập thể hình về thì thấy xe một người bạn khác là Vũ Tuấn Anh điều khiển xe Ford Ranger biển kiểm soát 29C-461.50 xảy ra va chạm với xe taxi trên cầu vượt Ngã Tư Sở nên dừng xe máy, chạy bộ ra trước đầu xe taxi chặn.
Bất ngờ tài xế taxi đạp ga hất anh Trường lên nóc ca-pô. Xe taxi chạy tốc độ cao lên cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc, anh Trường bị hất văng xuống mặt cầu, hậu quả vỡ gót chân và xây xát...
Với những bằng chứng thu thập được đến thời điểm hiện tại, CQĐT xác định trách nhiệm chính trong vụ tai nạn liên hoàn là do lái xe Đặng Ngọc Cường không làm chủ tốc độ dẫn đến vụ tai nạn. Đồng thời sẽ xem xét việc lái xe Ford Ranger có vi phạm các quy định của Luật giao thông đường bộ hay không.
Theo lời khai của chị Nguyễn Thị Thu T. vợ lái xe tại công an quận Đống Đa, chiều 8.11, anh Cường chở vợ con về quê ở phường Giang Biên (Hà Đông) chơi. Đến khoảng 16h cùng ngày, anh Cường lên khu vực Đại lộ Thăng Long uống rượu. Đến khoảng 20h, tài xế taxi chở vợ con vào nhà một người quen ở phố Bùi Xương Trạch, quận Thanh Xuân chơi.
Khi anh Cường điều khiển ô tô rời phố Bùi Xương Trạch về nhà (ở phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm), đã xảy ra sự việc với xe ô tô bán tải, rồi gây ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên cầu vượt Thái Hà.

Cũng theo lời khai của vợ lái xe này, khi vừa ở nhà người bạn ở phố Bùi Xương Trạch ra thì đã va chạm với một phương tiện giao thông khác.
PV
Bài liên quan
Tỷ phú Elon Musk muốn thử nghiệm taxi robot ở Trung Quốc
Tờ China Daily dẫn nguồn tin tiết lộ tỷ phú Elon Musk nhân chuyến thăm Trung Quốc gần đây đã ngỏ ý muốn thử nghiệm công nghệ hỗ trợ lái FSD của Tesla tại nước này bằng cách triển khai taxi robot.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cục Hàng không: Hành khách có thể mua vé giá rẻ trên nhiều chặng nội địa
Nhiều vé máy bay giá rẻ, trong đó có vé 0 đồng, đang được các hãng hàng không mở bán trong mùa hè này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lái xe taxi đã uống rượu trước khi đâm liên hoàn trên cầu vượt