Cô Esther Zhao vốn nghĩ rằng mình làm đúng khi đưa con gái 2 tuổi rưỡi bị sốt đến một bệnh viện ở Thượng Hải vào ngày 26.3.

Thượng Hải tách trẻ nhiễm COVID-19 khỏi cha mẹ

Cẩm Bình | 03/04/2022, 10:40

Cô Esther Zhao vốn nghĩ rằng mình làm đúng khi đưa con gái 2 tuổi rưỡi bị sốt đến một bệnh viện ở Thượng Hải vào ngày 26.3.

Ba ngày sau, Zhao phải cầu xin cơ quan y tế đừng chia tách cô và con gái đều đã dương tính với COVID-19. Con gái Zhao quá nhỏ để có thể tự chăm sóc mình tại trung tâm cách ly cho trẻ em. Tuy nhiên, các bác sĩ dọa rằng nếu không đồng ý để con mình được chuyển đến trung tâm cách ly thì đứa bé sẽ bị bỏ lại bệnh viện còn Zhao bị đưa đi.

Kể từ đó, Zhao chỉ nhận được một tin nhắn thông báo ngắn gọn rằng con cô vẫn ổn, bất chấp việc cô cùng chồng liên tục cầu xin bác sĩ cho biết thêm thông tin.

“Chẳng hề có bức ảnh nào về con bé cả. Tôi rất lo lắng, tôi không biết tình trạng con mình ra sao. Bác sĩ nói quy định ở Thượng Hải là trẻ em phải được gửi đến điểm chỉ định, người lớn đến trung tâm cách ly chứ không được đi cùng trẻ”, Zhao chia sẻ trong nước mắt.

2022-04-02t060813z_1_lynxnpei3102a_rtroptp_3_health-coronavirus-china.jpg
Thượng Hải đang bị phong tỏa - Ảnh: Reuters

Zhao càng thêm hoảng sợ sau khi xem hình ảnh nhiều đứa trẻ nhiễm COVID-19 vì bị tách khỏi cha mẹ lan truyền trên mạng. Hình ảnh cùng video trên Weibo và Douyin cho thấy một nôi cũi đặt 3 đứa trẻ khóc lóc.

Hãng Reuters không thể xác thực hình ảnh này nhưng một số nguồn thạo tin cho biết đây là tình cảnh tại trung tâm cách ly trẻ em quận Kim Sơn. Phía trung tâm cùng giới chức Thượng Hải đều từ chối đưa ra bình luận.

Theo vài bài đăng trong một nhóm Wechat bệnh viện cách ly, có trường hợp trẻ 3 tháng tuổi bị tách khỏi mẹ. Một trường hợp khác có hơn 20 trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi bị gửi đến trung tâm cách ly không có cha mẹ. Hàng nghìn người lên án chính sách chống dịch này.

Thượng Hải hiện đang chịu cảnh phong tỏa vì đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Chính quyền thành phố hứng chịu chỉ trích vì cách xử lý lúng túng gây khó khăn cho người dân.

Bài liên quan
Chủ tịch Vương Đình Huệ tìm hiểu về khu thí điểm thương mại tự do Thượng Hải
Sáng 11.4, tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm khu thí điểm thương mại tự do Thượng Hải (SHFTZ) và tọa đàm với lãnh đạo Nhân đại, chính quyền TP.Thượng Hải và lãnh đạo SHFTZ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thượng Hải tách trẻ nhiễm COVID-19 khỏi cha mẹ