Tổng công tố Ukraine Iryna Venedyktova cho biết nước này tìm thấy 410 thi thể tại thị trấn Bucha gần thủ đô Kyiv. Một cuộc điều tra tội ác chiến tranh đang được tiến hành.

Ukraine tìm thấy 410 thi thể gần Kyiv

Cẩm Bình | 04/04/2022, 09:28

Tổng công tố Ukraine Iryna Venedyktova cho biết nước này tìm thấy 410 thi thể tại thị trấn Bucha gần thủ đô Kyiv. Một cuộc điều tra tội ác chiến tranh đang được tiến hành.

Sau khi quân Nga rút khỏi một số khu vực quanh Kyiv, thị trưởng Bucha - nơi vừa được giải phóng cách thủ đô 37 km về phía tây bắc - cho biết đã có 300 cư dân bị quân Nga giết hại.

Phía Nga bác bỏ cáo buộc trên, đồng thời cáo buộc ngược lại rằng Ukraine cố ý dàn dựng và truyền thông phương Tây là đồng lõa. Tổng công tố Venedyktova cho biết đội ngũ công tố viên Ukraine chỉ mới tiếp cận được các thị trấn Bucha, Irpin và Hostomel lần đầu tiên vào ngày 3.4, họ cần thêm thời gian điều tra.

ikxkp4vrpro5niu2yrlod52y6m.jpg
Cảnh hoang tàn trên một đường cao tốc đi từ Kyiv - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi cần làm việc với nhân chứng. Mọi người căng thẳng đến mức không thể nói ra được”, theo tổng công tố Venedyktova. Đã có 140 thi thể được khám nghiệm, bà sẽ đề nghị Bộ Y tế Ukraine cấp thêm chuyên gia pháp y.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng cáo buộc Nga khiến hàng trăm người thiệt mạng, tra tấn dân thường, để lại bom mìn trên đường rút quân. Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Denys Monastyrskiy khẳng định số người chết là rất nhiều, nhưng ông chưa thể đưa ra con số chính xác vì hiện tại nước này tập trung rà soát bom mìn.

Bài liên quan
Khí cầu thả bom tầm xa của Ukraine
Tạp chí The Forbes cho biết Ukraine đang tấn công Nga bằng một loại vũ khí mới: khí cầu thả bom đơn giản, giá thành thấp nhưng được điều khiển bằng thiết bị điện tử và tín hiệu vệ tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
17 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine tìm thấy 410 thi thể gần Kyiv