Làm thế nào để sở hữu một gương mặt tỏa sáng, căng mướt mà không cần trang điểm? Đó là câu hỏi luôn lặp đi lặp lại trong suy nghĩ của phái đẹp. Dưới đây là bí kíp giúp bạn đẹp rạng rỡ mà không cần phấn son.

Làm sao để luôn xinh đẹp mà không cần phấn son?

Thùy Vân | 20/03/2019, 20:47

Làm thế nào để sở hữu một gương mặt tỏa sáng, căng mướt mà không cần trang điểm? Đó là câu hỏi luôn lặp đi lặp lại trong suy nghĩ của phái đẹp. Dưới đây là bí kíp giúp bạn đẹp rạng rỡ mà không cần phấn son.

Rửa mặt hai lần mỗi ngày

Chăm sóc da là yếu tố then chốt để bạn trông ưa nhìn mà không cần trang điểm. Hãy để thời gian và tiền bạc bạn vẫn dành cho việc trang điểm và mua đồ trang điểm để chăm sóc da. Đầu tiên và trước hết, hãy tìm một loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn và sử dụng hai lần mỗi ngày - một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối.

Tẩy tế bào chết

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, sau khi đánh răng, bạn có thể dùng bàn chải để tẩy tế bào chết trên môi. Sau đó,tẩy tế bào chết trên da. Bước này làm cho làn da của bạn trông tươi trẻ, tự nhiên và sạch sẽ.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm thông thường và nhẹ nhàng thoa lên da, để nó được hấp thụ hoàn toàn trên da. Để dưỡng ẩm môi, bạn có thể dùng dầu dừa. Dầu dừa không chỉ là một chất tẩy trang nhẹ nhàng mà nó còn có thể được dùng như son dưỡng môi. Dầu dừa cũng giúp dưỡng ẩm cho môi bạn và chữa lành các vết nứt nẻ trên môi, đồng thời khiến cho đôi môi của bạn rạng rỡ và tươi tắn hơn.

Loại bỏ quầng thâm mắt

Mắt bị những quầng thâm, bọng mắt còn khiến chị em trông già nua, nhan sắc kém và dù có make up cũng không thể che đậy đi ánh nhìn mỏi mệt. Bạn chỉ cần nhúng túi trà (nên chọn trà xanh hoặc trà hoa cúc chamomile) vào nước, sau đó làm lạnh túi trà bằng cách đặt trong tủ đá trong vài phút. Lấy ra và đặt chúng lên mắt.

Làm trắng răng

Một bước làm đẹp quan trọng là làm trắng răng để nụ cười luôn luôn tỏa sáng. Bạn có thể dùng các dụng cụ làm trắng răng tại nhà hoặc tới bác sĩ nha khoa. Sau đó, bạn cần thường xuyên sử dụng kem đánh răng làm trắng và tránh đồ uống cũng như các loại thực phẩm có màu như cà phê, rượu.

Thường xuyên dùng kem chống nắng

Bạn nên dùng kem chống nắng mỗi ngày, kể cả khi trời lạnh, trời nhiều mây bởi các tia UVA/UVB có thể vẫn làm hại da bạn. Tia nắng mặt trời có thể khiến da bạn lão hóa sớm, và trong những điều kiện khắc nghiệt có thể dẫn tới ung thư da cũng như các vấn đề về da khác.

Dừng ngay việc sờ tay lên mặt.Đây là thói quen mà nhiều người mắc phải, thói quen này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng của da. Nặn mụn, chà xát vùng trán, hoặc đơn giản là chống tay vào cằm đều là những hành động gây ra dầu và khiến vi khuẩn sinh sôi, khiến da bị tổn thương và trông bóng nhờn.

Ngủ đủ giấc và uống đủ nước

Hãy đảm bảo bạn ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm và uống ít nhất 5-8 cốc nước (hoặc 1,5 lít nước). Giấc ngủ sẽ tạo cơ hội cho da của bạn tự phục hồi, khiến bạn trông tươi trẻ và không bị quầng thâm mắt. Trong khi đó, uống nước sẽ cung cấp độ ẩm và làm sạch da từ trong ra ngoài, thải độc và thúc đẩy quá trình chuyển hóa.

Ăn uống đầy đủ

Nhìn và cảm thấy khỏe mạnh liên quan rất nhiều tới việc bạn nạp cái gì vào cơ thể mình. Làn da đặc biệt ảnh hưởng nếu bạn ăn uống thiếu chất, ăn uống đầy đủ là điều vô cùng cần thiết để bạn trông ổn mà không cần trang điểm. Cố gắng hạn chế tiêu thụ các thực phẩm nhiều giàu mỡ, nhiều đường, thay vào đó hãy ăn nhiều hoa quả, rau, lúa mì nguyên cám và thịt nạc.

Chọn trang phục phù hợp

Bạn nên xác định phong cách và gu thời trang của mình. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn các kiểu quần áo phù hợp với phong cách của mình. Nếu có thể, bạn cũng hãy tìm đến bạn bè và chuyên gia tư vấn cách ăn mặc.

Mỉm cười

Mỉm cười làm sáng bừng khuôn mặt và làm cho vẻ đẹp bên trong của bạn tỏa sáng. Nụ cười mang đến ấn tượng về sự vui vẻ và tự tin, ngoài ra còn có thể khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác. Thường xuyên mỉm cười sẽ giúp bạn trông luôn tuyệt dù có trang điểm hay không.

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
34 phút trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm sao để luôn xinh đẹp mà không cần phấn son?