Làng công nghệ tài chính là một trong số các làng công nghệ có mặt trong Techfest Vietnam 2021.

Làng công nghệ tài chính – kết nối hỗ trợ các startup về lĩnh vực Fintech

Thu Anh | 01/10/2021, 14:40

Làng công nghệ tài chính là một trong số các làng công nghệ có mặt trong Techfest Vietnam 2021.

Tại Techfest Vietnam 2021, Làng công nghệ tài chính (Fintech Village) với sứ mệnh “Ươm tạo - Kết nối - Hỗ trợ các sáng tạo khởi nghiệp về lĩnh vực Fintech”.

Công nghệ tài chính (Financial Technology) được đánh giá là một trong những lĩnh vực tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Công nghệ tài chính có tác động sâu rộng trong mọi đời sống của xã hội với tốc độ phát triển vũ bão, hứa hẹn là thị trường tiềm năng cho các tập đoàn, công ty công nghệ cũng như cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam và thế giới.

Theo trưởng làng, bên cạnh những nội dung chuyên sâu về Fintech, làng Fintech cũng sẽ mang tới môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận với các nhà xây dựng hệ sinh thái sáng tạo, điển hình như vườn ươm doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ...

lang-cong-nghe-tai-chinh-ket-noi-ho-tro-cac-startup-ve-linh-vuc-fintech.jpg
Fintech được đánh giá là một trong những lĩnh vực tiên phong trong 4.0 - Ảnh: Internet

Đặc biệt, Làng công nghệ tài chính cũng đã phát động cuộc thi “Tìm kiếm khả năng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính”. Cuộc thi hướng tới tìm kiếm các tài năng ứng dụng công nghệ hoạt động trong lĩnh vực tài chính như thanh toán, cho vay ngang hàng, quản lý tài chính cá nhân, tài chính công ty, AML, Insurtech… (gọi chung là lĩnh vực công nghệ tài chính - Fintech).

Theo Ban tổ chức, đối tượng tham gia cuộc thi là các nhóm khởi nghiệp sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề hoặc các nhóm dự án, các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ứng dụng công nghệ tài chính.

Tham gia cuộc thi, sinh viên, thanh niên Việt Nam có cơ hội được kết nối với các quỹ đầu tư mạo hiểm và giúp các nhóm/doanh nghiệp khởi nghiệp từng bước hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh; trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và quản trị vận hành để dự án phát triển bền vững.

Được biết các đề án dự thi của Làng công nghệ tài chính được chia thành 2 bảng, gồm bảng “Ý tưởng” và bảng “Có sản phẩm”.

Đối với đội thi đăng ký bảng “Có sản phẩm”, Ban tổ chức cho biết các đội thi này là doanh nghiệp có các đề án dự thi đã có sản phẩm. Đối với đội thi đăng ký bảng “Ý tưởng”, các đội thi là sinh viên, nhóm dự án có các ý tưởng dự thi, có demo sản phẩm.

Dựa trên những thông tin, tài liệu gửi về, Ban giám khảo sẽ tiến hành chấm điểm và chọn ra 20 dự án (mỗi bảng 10 dự án) để tham dự vòng chung khảo được tổ chức trực tuyến từ 16 - 19.10.2021.

Vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính - Techfest 2021 sẽ diễn ra vào ngày 22.10.2021 và được tổ chức trực tuyến hoặc trực tiếp (căn cứ vào tình hình diễn biến dịch COVID-19).

Ngoài giá trị tiền thưởng, Ban tổ chức cũng cho biết giải nhất, nhì của 2 bảng thi sẽ trở thành đại diện Làng công nghệ tài chính tham dự Techfest Vietnam 2021. Các nhóm dự thi được tham gia miễn phí những khóa đào tạo về khởi sự kinh doanh; được hỗ trợ hoàn thiện dự án từ các chuyên gia, CEO do Ban tổ chức giới thiệu và kết nối.

Đặc biệt, các nhóm có cơ hội nhận được nguồn vốn từ các quỹ đầu tư mạo hiểm do Ban tổ chức kết nối, có cơ hội đạt giải quán quân và là đại diện Việt Nam tham gia Startup World Cup 2022.

Bài liên quan
Đổi mới và sáng tạo công nghệ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Tại Việt Nam, đổi mới công nghệ và hấp thụ công nghệ là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
10 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làng công nghệ tài chính – kết nối hỗ trợ các startup về lĩnh vực Fintech