Theo Zing News, chính quyền Lạng Sơn đã chuẩn bị 300 suất ăn miễn phí cho các phóng viên trong khi họ tác nghiệp tại Ga Đồng Đăng, chờ Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Lạng Sơn chuẩn bị đồ ăn miễn phí cho phóng viên chờ ông Kim Jong-un

vov | 25/02/2019, 21:56

Theo Zing News, chính quyền Lạng Sơn đã chuẩn bị 300 suất ăn miễn phí cho các phóng viên trong khi họ tác nghiệp tại Ga Đồng Đăng, chờ Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Zing News cho biết, Chính quyền Lạng Sơn đã chuẩn bị sẵn 300 phần cơm và nước miễn phí cho các phóng viên đang túc trực để chờ đoàn tàu. Đến tối, khoảng 100 phóng kiên vẫn kiên trì bám trụ giữ chỗ, nhiều phóng viên cho biết sẽ thức thâu đêm hoặc ngủ tại chỗ để có chỗ đẹp cho sự kiện quan trọng ngày mai.

Vì con đường trước ga Đồng Đăng bị cấm xe, người dân lần đầu tiên có một phố đi bộ. Hơn 21 giờ, ngoài đường Bắc Sơn phía trước ga vẫn có rất nhiều gia đình đang dạo chơi. Nhiệt độ Lạng Sơn lúc này là 12 độ C.

Trước đó, trong buổi khai mạc Trung tâm Báo chí Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, có gần 3.000 phóng viên nước ngoài đến từ 200 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài, của 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đến Việt Nam đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Ngoài ra, có gần 500 phóng viên của các cơ quan báo chí Việt Nam tham gia sự kiện này.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho hay nhân dịp Hội nghị, Việt Nam cũng sẽ gửi đến từng phóng viên một món quà đặc biệt là bộ tem bưu chính được thiết kế đẹp và ấn tượng để quảng bá về đất nước, con người Việt Nam.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tại Trung tâm Báo chí quốc tế, thành phố đã bố trí 4 xe buýt hai tầng, cứ 10 phút một chuyến đưa các phóng viên đến tất cả địa điểm để tác nghiệp miễn phí. Phóng viên chỉ cần có thẻ tác nghiệp tại Hội nghị sẽ được miễn phí khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng trên địa bàn thành phố.

Hà Nội cũng đã mời các nghệ nhân ẩm thực phục vụ phóng viên quốc tế nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam. Đích thân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gợi ý đưa các món ăn dân tộc của Việt Nam như nem rán, giò chả, nem cuốn, phở, xôi khúc... vào thực đơn phục vụ tại trung tâm báo chí Quốc tế. Tất cả các bữa ăn tại đây đều được phục vụ miễn phí.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng nói thêm là biểu tượng của 4.000 năm lịch sử của Việt Nam là trống đồng Đông Sơn, và nhân dịp này, thành phố Hà Nội sẽ tặng cho các phóng viên mô hình trống đồng bằng sứ.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịchcho rằng đây là sự kiện có tầm vóc toàn cầu, vì vậy, đây cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với toàn thế giới, là cơ hội lịch sử để thông tin về du lịch Việt Nam đến với thế giới nhanh nhất, nhiều nhất".

Vì vậy, theo lãnh đạo ngành du lịch các phóng viên quốc tế sẽ được trực tiếp khám phá các điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc.

Ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, rất nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam như Saigontourist, Hanoitourist... sẵn sàng cung cấp những dịch vụ tốt nhất dành cho các phóng viên với các tour miễn phí như Hanoi City Tour, Cafe Hà Nội, tham quan Bát Tràng, làng cổ Đường Lâm, Hạ Long, Ninh Bình...

Quầy thông tin tại Trung tâm báo chí (Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô) là nơi cung cấp đầy đủ thông tin về các chương trình du lịch dành cho các phóng viên quốc tế, ông Bình cho biết thêm.

T.H (theoZing, VOV)
Bài liên quan
Mỹ tăng thuế đối với 18 tỉ USD hàng Trung Quốc
Đài CNN dẫn lời Nhà Trắng ngày 14.5 thông báo Tổng thống Joe Biden quyết định tăng thuế đối với 18 tỉ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc – một nỗ lực nhằm ưu tiên ngành sản xuất nội địa đồng thời ngăn chặn đối thủ châu Á phát triển các công nghệ quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
4 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạng Sơn chuẩn bị đồ ăn miễn phí cho phóng viên chờ ông Kim Jong-un