Theo ông Nguyễn Tài Anh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), thời gian qua, EVN đã nhận được nhiều khiếu nại của khách hàng về việc tiền điện tăng đột biến. Về phía EVN đã thực hiện công tác truyền thông, giải quyết cho người dân và công khai, minh bạch trong việc ghi chỉ số công tơ.

Lãnh đạo EVN nói gì về tiền điện của người dân tăng đột biến?

Một Thế Giới | 01/07/2015, 16:00

Theo ông Nguyễn Tài Anh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), thời gian qua, EVN đã nhận được nhiều khiếu nại của khách hàng về việc tiền điện tăng đột biến. Về phía EVN đã thực hiện công tác truyền thông, giải quyết cho người dân và công khai, minh bạch trong việc ghi chỉ số công tơ.

Tại buổi giao ban thường kỳ 6 tháng đầu năm của Bộ Công Thương ngày 1.7,  ông Nguyễn Tài Anh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã lên tiếng giải thích về những khiếu nại về việc tiền điện của người dân tăng đột biến trong thời gian vừa qua.
Theo đó, ông Tài Anh cho biết, hiện nay, việc sản xuất và cung ứng điện đã được đảm bảo, đủ điện cho sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân. 
Tháng 5, tháng 6 vừa qua là lần đầu tiên nhu cầu điện miền Bắc tăng cao hơn miền Nam. Có những ngày đạt 531 triệu kWh/ngày, cao hơn mức 490 triệu kWh/ngày như đã dự tính từ trước. Tuy nhiên, EVN vẫn dự phòng và đảm bảo đủ điện để cung ứng cho người dân.
"Thời gian qua chúng tôi đã nhận được khiếu nại của khách hàng sử dụng điện trong tháng 5 và 6 về  việc số điện tăng đột biến và yêu cầu công khai minh bạch ghi chỉ số và giá lũy tiến. Về vấn đề này, EVN đã thực hiện công tác truyền thông, giải quyết cho người dân.
Việc công khai, minh bạch trong ghi chỉ số công tơ cũng được đã công khai để người dân kiểm soát. Chúng tôi vẫn đã, đang và sẽ giải thích mọi khiếu nại của người dân, khách hàng", ông Tài Anh cho biết.
Theo tiết lộ của Phó Tổng giám đốc EVN, hiện doanh thu của EVN đạt 109 tỷ đồng, giá bán điện bình quân là 1.595 đồng/1 kWh. 
Đối với sự cố ô nhiễm môi trường tại Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, ông Tài Anh cho biết vấn đề này đã được kiểm soát chặt chẽ và xử lý. 
Có ý kiến về sự cố này tại buổi họp, lãnh đạo Bộ Công thương yêu cầu EVN tiếp tục có giải pháp khắc phục trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời, đại diện EVN cũng gửi lời xin lỗi tới Bộ trưởng và các Thứ trưởng khi đã xảy ra sự cố này.
Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo EVN nói gì về tiền điện của người dân tăng đột biến?