Các nhà lãnh đạo thế hệ thứ 4 của Singapore đang "nhận thức sâu sắc" về việc phải chọn một Thủ tướng tiếp theo trong tương lai.

Lãnh đạo thế hệ thứ 4 Singapore sẽ sớm lựa chọn Thủ tướng tương lai

Hà Ngọc Bách | 05/01/2018, 06:04

Các nhà lãnh đạo thế hệ thứ 4 của Singapore đang "nhận thức sâu sắc" về việc phải chọn một Thủ tướng tiếp theo trong tương lai.

Theo truyền thông Singapore nhóm lãnh đạo thế hệ thứ 4 của nước này cho biết họ sẽ sớm lựa chọn ra một người trong số họ "vào lúc thích hợp" để làm Thủ tướng Singapore.

Trong một tuyên bố chính trị của 16 lãnh đạo đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền tại Singapore, họ đã đề cập đến việc kế thừa chức danh Thủ tướng nước này trong tương lai.

"Sự ổn định chính trị đã trở thành tiêu chuẩn của Singapore và sự lãnh đạo liên tục của lãnh đạo đảng đã tạo niềm tin cho người dân Singapore và bạn bè trên toàn thế giới", tuyên bố chính trị được công bố hôm 4.1 cho hay.

Tuyên bố khẳng định, "những bộ trưởng trẻ biết rằng chọn lãnh đạo kế nhiệm là một vấn đề cấp bách và Thủ tướng Lý (Lý Hiển Long) sẽ không nhận trách nhiệm này trong cuộc tổng tuyển cử tiếp theo. Chúng tôi nhận thức được trách nhiệm của mình và đang cùng nhau làm việc để có thể đề cử một tân lãnh đạo mới từ một trong số chúng tôi vào một lúc thích hợp".

Những người ký tên vào bản tuyên bố chính trị nói trên có Chánh Văn phòng Thủ tướng Singapore Chan Chun Sing, Bộ trưởng Tài chính Heng Swee Keat và Bộ trưởng Giáo dục Ong Ye Kung.

Cả3 nhân vật này đều được cho là ứng cử viên sáng giá trở thành lãnh đạo mới của PAP, thay thế Thủ tướng Lý Hiển Long. Hồi cuối tuần trước cựu Thủ tướng Singapore Ngô Tác Đống, người được chọn làm lãnh đạo bởi nhóm lãnh đạo thế hệ thứ 2 đã kêu gọi xem xét nghiêm túc vấn đề quy hoạch vị trí Thủ tướng tương lai. Ông Ngô nói rằng ông hy vọng nhóm chính trị gia lãnh đạo PAP có thể thảo luận và đưa ra danh tính của Thủ tướng Singapore tiếp theo trong vòng 6 đến 9 tháng tới.

Ái Vi (theo Yahoo News)

Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo thế hệ thứ 4 Singapore sẽ sớm lựa chọn Thủ tướng tương lai