Tiến sĩ Nakhon Premsri - giám đốc Viện vắc xin quốc gia Thái Lan (NVI) cho rằng: Nếu không tiêm vắc xin, Thái Lan sẽ chịu 100.000 ca tử vong do COVID-19.

Nếu không tiêm vắc xin, Thái Lan sẽ chịu 100.000 ca tử vong do COVID-19

A.T (theo Nation Thailand) | 25/04/2021, 06:55

Tiến sĩ Nakhon Premsri - giám đốc Viện vắc xin quốc gia Thái Lan (NVI) cho rằng: Nếu không tiêm vắc xin, Thái Lan sẽ chịu 100.000 ca tử vong do COVID-19.

Vấn đề COVID-19 vẫn đang được theo dõi bởi mọi người trên khắp thế giới, cũng như những người đang đau khổ ở Thái Lan. Theo Our World in Data, chính phủ Thái Lan đã tiêm chủng cho 0,97% dân số nước này.

Nhiều người Thái Lan đang hoài nghi về hiệu quả thực sự của tiêm vắc xin. Trước vấn đề này, Tiến sĩ Nakhon Premsri - giám đốc Viện vắc xin quốc gia Thái Lan (NVI) - cho rằng tốt nhất vẫn là tiêm phòng. Theo ông Nakhon, vắc xin chủng này dù không tạo miễn dịch ngay lập tức cho bệnh nhân, nhưng cũng bảo vệ họ khỏi các tình trạng nghiêm trọng ban đầu.

Ông Nakhon giải thích rằng ở Brazil, nơi COVID -19 lây lan rộng rãi và nghiêm trọng, vắc-xin Sinovac của Trung Quốc có hiệu quả khoảng 50% trong việc tiêm chủng cho các bác sĩ và y tá tuyến đầu. Trong khi đó, ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi cuộc khủng hoảng vi rút không nghiêm trọng như ở Brazil thì vắc xin của Trung Quốc có hiệu quả khoảng 80%.

Giám đốc NVI nhấn mạnh rằng việc ra các địa điểm công cộng mà không đeo khẩu trang là rất rủi ro, ngay cả đối với những người đã tiêm chủng.

Ông Nakhon cho biết thêm: “Việc tiêm phòng bổ sung cho các biện pháp phòng tránh khác, chẳng hạn như đeo khẩu trang hoặc giãn cách xã hội.

Trước câu hỏi “Điều gì sẽ xảy ra nếu nhiều người quyết định không tiêm vắc xin?”, Nakhon nói rằng khi đó các biện pháp y tế sẽ phải thực hiện trong vài năm, cho đến khi COVID -19 tự biến mất. Trong thời gian này, tổng số ca bệnh tại Thái Lan sẽ lên tới 100 triệu, với 100.000 ca tử vong. Tiến sĩ Nakhon nhấn mạnh: “Đó là lý do tại sao vắc-xin rất quan trọng".

Trước câu hỏi: “Những tác dụng phụ của tiêm vắc xin là gì?”, ông Nakhon nói rằng hầu hết các phản ứng phụ xảy ra sau 30 phút tiêm chủng. Và chúng thường là sốt cao, ngất xỉu, tụt huyết áp, tức ngực và khó thở.

Vào hôm qua 24.4, Trung tâm Xử lý tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) xác nhận thêm 2.839 ca nhiễm mới, tăng 769 ca so với con số của ngày hôm trước, nâng tổng số bệnh nhân COVID-19 trên cả nước lên 53.022 ca.

Ngoài ra, Thái Lan cũng ghi nhận thêm 8 ca tử vong nâng số người chết do COVID-19 từ đầu dịch lên 129.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu không tiêm vắc xin, Thái Lan sẽ chịu 100.000 ca tử vong do COVID-19