Dù phải đá trên sân của đối phương nhưng Croatia đã giành thắng lợi 4-2 trước chủ nhà Hà Lan tại bán kết UEFA Nations League với bàn ấn định của lão tướng Modric.

Lão tướng Modric giúp Croatia hạ Hà Lan tại bán kết UEFA Nations League

Hồ Đông | 15/06/2023, 08:15

Dù phải đá trên sân của đối phương nhưng Croatia đã giành thắng lợi 4-2 trước chủ nhà Hà Lan tại bán kết UEFA Nations League với bàn ấn định của lão tướng Modric.

modric.jpg
Luka Modric ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội khi Croatia thắng Hà Lan 4-2 - Ảnh: Internet

Trước sự cổ vũ của khán giả trên sân nhà, Hà Lan được đánh giá cao hơn hẳn so với Croatia. Niềm tin đó càng lớn khi Hà Lan mở tỷ số phút 34 nhờ công Donyell Malen và duy trì lợi thế này đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, không ngạc nhiên khi Hà Lan chủ động giảm nhịp độ để bảo toàn lợi thế. Tuy nhiên, tính toán của HLV Ronald Koeman đổ bể sau sai lầm đáng trách của Cody Gakpo.

Trong khi thế trận mà Croatia không tạo ra nhiều cơ hội thì phút 55, Gakpo đỡ bóng lỗi, rồi kéo ngã Luka Modric trong cấm địa. Trọng tài không cần tham khảo VAR để cho Croatia hưởng phạt đền và Kramaric lập công cân bàng 1-1.

Bàn thua này là bước ngoặt của trận đấu khi nó ảnh hưởng lớn đến tinh thần và chiến thuật của Hà Lan. Từ chỗ đá phòng ngự chủ động, chủ nhà mất thế trận. Sự lỏng lẻo và thiếu quyết đoán của hàng thủ tiếp tục khiến Hà Lan phải trả giá ở phút 73. Luka Ivanusec xử lý khéo léo trong cấm địa, kiến tạo cho Mario Pasalic đá nối nâng tỷ số lên 2-1 cho Croatia.

Phải mãi đến phút bù giờ thứ 6, nỗ lực của Hà Lan mới được đền đáp sau những cơ hội bị Gakpo bỏ lỡ. Trong tình huống lộn xộn, Noa Lang ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Những tướng bàn thắng vàng này sẽ giúp Hà Lan cải tử hoàn sinh trong hiệp phụ nhưng Croatia mới là đội chơi hay hơn như đúng truyền thống của họ tại các giải đấu lớn. Phút 98, Bruno Petkovic đi bóng vượt qua Frenkie de Jong rồi tung cú sút xa, đưa Croatia lần thứ 2 vươn lên dẫn trước.

Tình thế buộc HLV Koeman phải chơi tất tay khi tung tiền đạo cao to Wout Weghorst vào sân, đồng thời đẩy Virgil Van Dijk lên đá cắm. Nhưng khi chiến thuật taca-dada (tạt cánh đánh đầu) chưa phát huy hiệu quả, Hà Lan nhận quả phạt đền thứ 2 trong trận.

Phút 116, Tyrell Malacia cầu thủ được tung vào sân ở hiệp phụ thứ 2 đã phạm lỗi trong vòng cấm. Luka Modric không mắc sai lầm để ấn định tỷ số 4-2 cho Croatia.

Dù đã 37 tuổi, Modric vẫn có màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất. Tiền vệ số 10 đã ghi 1 bàn, kiến tạo 1 lần, tạo 2 cơ hội, chạm bóng 118 lần, chuyền chính xác 91%, thắng tranh chấp 8 lần, chuyền dài chuẩn xác 7 lần và được WhoScored chấm điểm 8,7 điểm để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trên sân.

Đối thủ của Croatia sẽ là đội thắng trong trận bán kết 2 giữa Ý và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào 1 giờ 45 ngày 16.6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lão tướng Modric giúp Croatia hạ Hà Lan tại bán kết UEFA Nations League