Lionel Messi đã rời PSG để gia nhập Inter Miami. Trong khi tương lai của Kylian Mbappe là chủ đề được đồn đoán dữ dội khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đang diễn ra.

Mbappe: Không hiểu vì sao nhiều người lại thấy nhẹ nhõm khi Messi rời PSG

Sơn Vân | 14/06/2023, 17:03

Lionel Messi đã rời PSG để gia nhập Inter Miami. Trong khi tương lai của Kylian Mbappe là chủ đề được đồn đoán dữ dội khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đang diễn ra.

Kylian Mbappe nói rằng việc Lionel Messi rời PSG không thể được coi là "tin tốt", bảo vệ đồng đội cũ trước những lời chỉ trích.

Messi đồng ý chuyển đến Inter Miami là dấu hiệu cho thấy anh đã sẵn sàng để kết thúc sự nghiệp đầy vinh quang ở MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ). Biểu tượng người Argentina đã trải qua hai năm khó khăn ở PSG, không thể giành chức vô địch Champions League và bị những CĐV chỉ trích vì cho rằng anh thiếu cam kết với CLB. Thế nhưng, Mbappe tin rằng Messi “xứng đáng được tôn trọng hơn” ở Paris (thủ đô nước Pháp).

Chúng ta đang nói về cầu thủ có khả năng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Không bao giờ là tin tốt khi một người như Messi ra đi. Tôi không hiểu tại sao nhiều người lại cảm thấy nhẹ nhõm khi anh ấy ra đi. Messi đã không nhận được sự tôn trọng xứng đáng ở Pháp. Thật đáng buồn”, tiền đạo 24 người Pháp nói với La Gazzetta dello Sport.

Mbappe đang là trung tâm câu chuyện chuyển nhượng hai ngày gần đây sau khi gửi thư cho ban lãnh đạo PSG để thông báo rằng sẽ không gia hạn hợp đồng đến năm 2025, đồng nghĩa anh sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6.2024. 

Ban lãnh đạo PSG có thể buộc phải bán Mbappe ngay trong hè này nếu không muốn mất trắng chân sút xuất sắc nhất của mình. Mùa giải vừa qua, Mbappe đã ghi 29 bàn ở Ligue 1; 7 bàn tại Champions League; 5 bàn ở Cúp quốc gia Pháp. Với 41 bàn sau 43 trận, Mbappe nâng tổng số bàn thắng cho PSG lên 212 bàn sau 260 trận.

Theo New York Times, PSG kỳ vọng thu về 186 triệu euro (160 triệu bảng) nếu bán Mbappe. 

"Nếu buộc phải bán Mbappe, PSG muốn biến chân sút người Pháp thành một thương vụ kỷ lục", New York Times cho hay.

mbappe-khong-hieu-sao-nhieu-nguoi-lai-thay-nhe-nhom-khi-messi-roi-psg.jpg
Mbappe cho rằng Messi xứng đáng được tôn trọng hơn ở PSG - Ảnh: Getty Images

Trước đó, Messi là chủ đề được tranh luận sôi nổi khi từ chối lời đề nghị từ Al Hilal (Ả Rập Saudi) với mức lương khổng lồ 600 triệu euro/mùa, quyết định không trở lại Barcelona dù có cuộc đàm phán với những người đứng đầu đội chủ sân Camp Nou những tuần qua, rồi thông báo chuyển đến Inter Miami.

Ngoài những khoản thu nhập lớn đến từ Apple và adidas, Messi có thể sẽ nhận lương khoảng 50 triệu euro/mùa tại Inter Miami, CLB do David Beckham làm chủ.

Về vụ chuyển nhượng bất ngờ này, Messi chia sẻ: “Tôi sẽ không trở lại Barcelona mà quyết định đến Inter Miami. Tôi đang ở thời điểm muốn bước ra khỏi ánh đèn sân khấu một chút, nghĩ nhiều hơn về gia đình mình. Tôi đã có một tháng thật khó quên với chức vô địch World Cup, nhưng đây cũng là giai đoạn khó khăn với tôi. Tôi muốn tìm lại niềm vui, tận hưởng khoảng thời gian bên gia đình.

Nếu vấn đề là tiền bạc, tôi đã chọn phương án đến Ả Rập Saudi hay một nơi nào khác và sẽ nhận được rất nhiều tiền. Tôi đã có hai năm vừa qua không thực sự hạnh phúc ở mức độ cá nhân tại PSG. Năm đầu tiên thực sự khó khăn với tôi vì nhiều lý do. Trong 6 tháng đầu mùa giải thứ hai, tôi cảm thấy rất thoải mái và đã hy vọng chuyện sẽ kết thúc theo hướng khác. Dù sao PSG vẫn luôn ủng hộ tôi”.

Siêu sao người Argentina 35 tuổi cũng tiết lộ lý do từ chối quay trở lại Barcelona: "Tôi đã ủng hộ Barcelona trong suốt cả năm. Tôi là một người hâm mộ trọn đời của họ. Tôi đã nói chuyện với Xavi Hernandez rất nhiều, chúng tôi đã thảo luận và trao đổi thường xuyên. Thế nhưng, nhiều người ở Barcelona không muốn tôi trở lại.

Tôi cũng nghe báo cáo về việc La Liga bật đèn xanh nhưng sự thật là vẫn còn rất nhiều điều còn thiếu để tôi có thể trở lại Barcelona. Tôi không muốn chịu trách nhiệm về việc họ phải bán cầu thủ hay giảm lương. Tôi quá mệt mỏi vì vấn đề này. Tôi thực sự muốn trở lại Barcelona và đã mơ về điều đó. Song sau chuyện xảy ra 2 năm trước, tôi không muốn lại rơi vào hoàn cảnh tương tự, tương lai của mình phụ thuộc vào người khác. Tôi muốn đưa ra quyết định của riêng mình và đó là lý do tại sao việc tôi trở lại Barcelona đã không xảy ra. Dù tôi rất muốn nhưng điều đó là không thể. Thế nhưng một ngày nào đó, tôi muốn được gần CLB Barcelona, sẽ sống ở thành phố Barcelona. Đó là một trong những điều mà gia đình tôi chắc chắn. Hy vọng một ngày nào đó, tôi có thể đóng góp một cái gì đó cho đội bóng mà tôi yêu quý".

"Tôi muốn có một buổi chia tay đáng nhớ như Sergio Busquets, Gerard Pique, Andres Iniesta hay Xavi từng nhận được ở Barcelona, vì tôi xứng đáng với điều đó. Tôi từng bị coi như nhân vật phản diện trong phim và không thể nói lời tạm biệt với người hâm mộ", Messi nhắc lại kỷ niệm buồn khi anh rời Barcelona mùa hè 2021.

Xavi, HLV Barcelona, rất muốn đồng đội cũ trở lại sân Camp Nou nhưng thấu hiểu cho quyết định của cầu thủ từng 7 lần giành Quả bóng Vàng muốn có cuộc sống yên tĩnh hơn ở Mỹ.

Tôi đã nhận thấy sự thay đổi ở Messi trong vài ngày và vài tuần qua. Chúng tôi phải tôn trọng cậu ấy. Chúng tôi thường không đặt mình vào hoàn cảnh của người khác và thiếu sự đồng cảm. Trở thành Leo Messi không phải là điều dễ dàng. Cậu ấy không bao giờ có bất kỳ sự bình yên nào và luôn phải là điểm 10 trong mọi thứ. Cậu ấy thấy rằng mình đã trải qua khoảng thời gian không tốt và không muốn chịu áp lực như vậy nữa, đó là điều bình thường.

Sự phấn khích từng được tạo ra bởi cả hai chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều. Tất cả chúng tôi đều mong chờ điều đó (Messi trở lại Barcelona – PV), đầu tiên là cho cậu ấy, sau đó là cho tôi và CLB. Thế nhưng, hoàn cảnh không như ý... Messi muốn giảm áp lực và căng thẳng. Cậu ấy muốn có một cuộc sống yên tĩnh hơn", HLV 43 tuổi người Tây Ban Nha nói.

Bài liên quan
David Beckham đã thay đổi bóng đá ở Mỹ, Messi có thể đưa MLS lên tầm cao mới
Chưa bao giờ MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ) bỏ nhiều tiền như vậy để ký hợp đồng với một cầu thủ. Song với World Cup 2026 sẽ diễn ra ở Mỹ, động thái này có thể là quyết định khôn ngoan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe: Không hiểu vì sao nhiều người lại thấy nhẹ nhõm khi Messi rời PSG