Kylian Mbappe đã phá vỡ sự im lặng sau khi thông báo quyết định không gia hạn hợp đồng với PSG.

Mbappe thông báo không gia hạn hợp đồng, fan MU khấp khởi mừng thầm

Sơn Vân | 13/06/2023, 21:25

Kylian Mbappe đã phá vỡ sự im lặng sau khi thông báo quyết định không gia hạn hợp đồng với PSG.

Sáng 13.6, tờ L'Equipe đưa tin Mbappe thông báo với PSG rằng anh quyết định không gia hạn hợp đồng qua một bức thư gây chấn động. Mbappe quyết định không kích hoạt tùy chọn gia hạn hợp đồng đến hè 2025 với PSG, đồng nghĩa anh sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6.2024.

Theo đài phát thanh El Larguero, lãnh đạo PSG đã nổi giận khi nhận thư thông báo không gia hạn hợp đồng của Mbappe và tuyên bố sẽ bán tiền đạo 24 tuổi người Pháp cho bất kỳ CLB nào, trừ Real Madrid.

"PSG không muốn mất trắng Mbappe vào hè 2024, nhưng sẽ không để cầu thủ này thực hiện giấc mơ gia nhập Real Madrid", El Larguero cho biết.

PSG hiểu rõ giấc mơ lớn nhất của Mbappe là được đầu quân cho Real Madrid. Cách đây 2 năm, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từng hỏi mua Mbappe với giá 200 triệu euro nhưng vẫn bị PSG từ chối.

Tuy nhiên, khi chia sẻ với hãng tin AFP, Mbappe tiết lộ đã thông báo cho PSG về quyết định không gia hạn hợp đồng từ năm ngoái.

Tuyên bố của Mbappe có đoạn: "Tôi chưa bao giờ thảo luận về bất kỳ việc gia hạn hợp đồng nào với PSG. Hội đồng quản trị đã được thông báo kể từ ngày 15.7.2022 về quyết định của tôi không gia hạn sau năm 2024 và bức thư được gửi chỉ nhằm mục đích xác nhận những gì tôi đã nói với họ".

Việc Mbappe khẳng định mong muốn rời PSG vào mùa hè 2024 khiến làng túc cầu xôn xao và thu hút sự chú ý của các CLB lớn giàu có ở châu Âu.

Người hâm mộ Manchester United mơ về viễn cảnh Mbappe chuyển đến sân Old Trafford vào mùa hè này sau khi tờ báo Al-Watan (Qatar) tuyên bố tỷ phú Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani đã giành chiến thắng trước Sir Jim Ratcliffe trong cuộc đua mua lại CLB .

Sheikh Jassim (Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar và con trai của cựu Thủ tướng Qatar - Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani) muốn mua lại 100% cổ phần của MU. Trong khi Sir Jim Ratcliffe (tỷ phú giàu thứ hai Vương quốc Anh và Chủ tịch tập đoàn Ineos Group) đề nghị mua khoảng 60% cổ phần CLB, sẵn sàng để anh em Avram và Joel Glazer tiếp tục ở lại điều hành đội chủ sân Old Traffford.

Theo nhiều nguồn tin, anh em nhà Glazers đã chấp thuận bán Manchester United cho Sheikh Jassim với giá gần 6 tỉ bảng Anh. Các thủ tục pháp lý đang được thực hiện và thông báo chính thức sẽ sớm có trong ít ngày tới. Tuy vậy, nhà Glazer đến nay vẫn kín tiếng và chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

mbappe-pha-vo-su-im-lang-man-united-co-the-dung-sancho-de-trao-doi-voi-psg.jpg
MU có cơ hội sở hữu Mbappe nếu PSG từ chối bán anh cho Real Madrid - Ảnh: Getty Images

Nếu PSG từ chối bán Mbappe cho Real Madrid, cơ hội sở hữu Mbappe của Quỷ đỏ tăng cao khi Nasser Al-Khelaifi (Chủ tịch CLB thành Paris) có mối quan hệ thân thiết với Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani.

Chelsea được cho sẵn sàng tham gia cuộc đua với Manchester United để giành chữ ký Mbappe. Thế nhưng, theo truyền thông Anh, Mbappe có thể gia nhập đội bóng của HLV Erik ten Hag như một phần thỏa thuận mà Jadon Sancho sẽ chuyển đến PSG.

Manchester City từng quan tâm Mbappe, nhưng sau khi ký hợp đồng với Erling Haaland mùa hè năm ngoái thì khả năng đội bóng của HLV Guardiola mua chân sút người Pháp là không cao.

Real Madrid rất muốn ký hợp đồng với Mbappe, đặc biệt là sau khi Karim Benzema vừa chuyển đến Al Ittihad (ĐKVĐ Saudi Pro League).

Mùa giải vừa qua, Mbappe đã ghi 29 bàn ở Ligue 1; 7 bàn tại Champions League; 5 bàn ở Cúp quốc gia Pháp. Với 41 bàn sau 43 trận, Mbappe nâng tổng số bàn thắng cho PSG lên 212 bàn sau 260 trận.

Theo tờ New York Times, PSG kỳ vọng thu về 186 triệu euro (160 triệu bảng) nếu bán Mbappe trong mùa hè này.

"Nếu buộc phải bán Mbappe, PSG muốn biến chân sút người Pháp thành một thương vụ kỷ lục", New York Times cho hay.

Mbappe gia hạn hợp đồng với PSG vào tháng 5.2022 với mức đãi ngộ gần 1,5 triệu euro/tuần, theo tờ Goal. Mức thu nhập này cao hơn cả Messi và Neymar, đồng thời cũng cao gấp 3 lần Sergio Ramos.

Nếu hoàn tất mùa giải 2022/23, Mbappe nhận 72 triệu euro tiền lương. Trong trường hợp tuân thủ hợp đồng với PSG đến năm 2025, chân sút 24 tuổi này bỏ túi tổng cộng 216 triệu euro. Đó là chưa kể khoản tiền trung thành 70 triệu euro cho mỗi năm Mbappe thi đấu cho ĐKVĐ Ligue 1.

Bất kỳ CLB nào chiêu mộ Mbappe cũng phải bỏ ra số tiền chuyển nhượng và mức thu nhập khổng lồ tương xứng với đòi hỏi của Mbappe. 

Real Marid có thể từ bỏ thương vụ Harry Kane để trở lại bàn đàm phán với siêu tiền đạo người Pháp này.

Bài liên quan
Man United nhận cảnh báo: Mọi CLB lớn châu Âu đều muốn có tiền đạo được ví như Haaland
Manchester United không phải là CLB lớn duy nhất ở châu Âu quan tâm đến Rasmus Hojlund của Atalanta, tiền đạo được so sánh với Erling Haaland về phong cách chơi bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe thông báo không gia hạn hợp đồng, fan MU khấp khởi mừng thầm