Đội tuyển futsal Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn và du đấu ở Nam Mỹ với những trải nghiệm rất quý trước 2 đội tuyển futsal hàng đầu thế giới là Paraguay và Argentina.

Tuyển futsal Việt Nam kết thúc chuyến du đấu Nam Mỹ

H.Đ | 14/06/2023, 17:18

Đội tuyển futsal Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn và du đấu ở Nam Mỹ với những trải nghiệm rất quý trước 2 đội tuyển futsal hàng đầu thế giới là Paraguay và Argentina.

Ở trận đấu giao hữu cuối cùng vào sáng nay, các cầu thủ futsal Việt Nam đã thua Á quân thế giới Argentina 0-3. So với trận đấu trước cách đây 3 ngày mà Việt Nam thua 1-4, các học trò HLV Giustozzi Diego Raul đã chơi khởi sắc hơn, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để có thể tạo ra bất ngờ trước chủ nhà.

Ở lần tái đấu này, HLV Giustozzi đã thay 4 cầu thủ ở tổ đấu xuất phát với sự góp mặt của Nhan Gia Hưng, Từ Minh Quang, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Trần Duy, triển khai thế trận chắc chắn và có tính kỷ luật cao. Chính điều ngày đã giúp bảo đảm sự an toàn cho khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý trước sức ép liên tục từ các chân sút Argentina trong những phút đầu.

vn.jpg
Việt Nam (áo đỏ) không tạo được bất ngờ trước Argentina - Ảnh: VFF

Đáng tiếc, chúng ta lại không duy trì được sự tập trung khi để lọt lưới vào cuối hiệp 1. Bàn thắng đó giúp Argentina có tâm lý thoải mái để ghi thêm 2 bàn trong những phút đầu hiệp 2. Những phút còn lại, tuyển futsal Việt Nam đẩy cao đội hình và sử dụng cả chiến thuật power-play, nhưng vẫn không thể tìm được bàn rút ngắn tỷ số.

Như vậy, trong 5 trận giao hữu tại kỳ du đấu này, Việt Nam gặp Paraguay 3 trận, hòa 1 (4-4), thua 2 (2-3 và 0-2); gặp Argentina 2 trận và thua cả hai (1-4 và 0-3). Trong 5 trận, trận đấu hòa 4-4 với Paraguay được đánh giá hấp dẫn nhất. 

Trận đó, để thua 1-4 ở hiệp thứ nhất nhưng tuyển futsal Việt Nam không chùn bước trong hiệp 2. Những điều chỉnh giữa giờ giúp đoàn quân áo đỏ chơi sắc sảo hơn trong tấn công và chặt chẽ hơn ở khâu phòng ngự để ghi 3 bàn trong hiệp 2, kết thúc trận đấu với tỷ số 4-4.

Sau đợt tập huấn, HLV Giustozzi sẽ đánh giá cụ thể về các cầu thủ để tiếp tục chuẩn bị cho vòng loại châu Á vào tháng 10 tới. HLV Giustozzi khẳng định: “Tôi nói với các cầu thủ là tôi cũng muốn thi đấu với không khí sôi động này trước những đội tuyển hàng đầu thế giới. Các cầu thủ hãy chơi, hãy tận hưởng, đừng sợ mắc lỗi bởi tôi muốn nhìn ra những vấn đề của các cầu thủ để giúp họ tiến bộ hơn”.

Bài liên quan
Vì sao Futsal Việt Nam vắng mặt sau 2 lần liên tiếp dự World Cup?
Giấc mơ dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp của futsal Việt Nam đã khép lại sau khi để thua liên tiếp trước người Trung Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
24 phút trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển futsal Việt Nam kết thúc chuyến du đấu Nam Mỹ