Ngày 14.6, tuyển U.17 Việt Nam đã có mặt tại Thái Lan, sẵn sàng bước vào hành trình tại vòng chung kết U.17 châu Á 2023.

U.17 Việt Nam đã có mặt tại Thái Lan sẵn sàng chinh phục giải châu Á

Hồ Đông | 14/06/2023, 20:05

Ngày 14.6, tuyển U.17 Việt Nam đã có mặt tại Thái Lan, sẵn sàng bước vào hành trình tại vòng chung kết U.17 châu Á 2023.

u17.jpg
Các cầu thủ U.17 Việt Nam đã có mặt tại Thái Lan hôm nay để sẵn sàng chinh phục giải châu Á - Ảnh: VFF

Tại Vòng chung kết U.17 châu Á tổ chức tại Thái Lan, U.17 Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đội Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan. Trong khi đó, chủ nhà Thái Lan ở bảng A cùng với Yemen, Malaysia và Lào. Bảng B là cuộc đua giữa Hàn Quốc, Iran, Afghanistan và Qatar; còn bảng C là cuộc cạnh tranh của Tajiskitan, Úc, Ả Rập Saudi và Trung Quốc.

Hai đội nhất nhì ở mỗi bảng sẽ vào tứ kết. Vòng tứ kết sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 - 26.6, bán kết sẽ diễn ra vào ngày 29.6, trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 2.7. Bốn đội vào bán kết sẽ giành vé dự U.17 World Cup.

Theo lịch thi đấu, U.17 Việt Nam sẽ ra quân gặp U.17 Ấn Độ vào 19 giờ ngày 17.6, sau đó gặp U.17 Nhật Bản lúc 17 giờ ngày 20.6 và gặp U.17 Uzbekistan lúc 19 giờ ngày 23.6.

Tại vòng loại, U.17 Việt Nam đã thi đấu rất thành công khi toàn thắng 3 trận mà không để thủng lưới, gồm thắng U.17 Trung Hoa Đài Bắc 4-0, thắng Nepal 5-0 và thắng Thái Lan 3-0.

Theo thống kê của AFC, U.17 Việt Nam là một trong 10 đội bóng giành vé vào vòng chung kết U.17 châu Á 2023 với thành tích bất bại cùng với Nhật, Malaysia, Qatar, Ả Rập Saudi, Yemen, Úc, Tajikistan, Iran và Uzbekistan. Không chỉ vậy, chỉ có U.17 Việt Nam cùng Yemen và Nhật là các đội toàn thắng 3 trận mà không để thủng lưới.

Tuy nhiên, trước khi sang Thái Lan đá vòng chung kết, đội Việt Nam đã có trận giao hữu với đối thủ xứng tầm là Yemen hôm 10.6, thua 0-2. Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn lạc quan cho biết: "Trận đấu này hai đội đã thay đổi rất nhiều cầu thủ nhằm phục vụ công tác chuyên môn nên cũng không thể hiện được điều gì. Ban huấn luyện tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ vào sân trong một trận đấu đá tập thế này để họ có thêm sự trải nhiệm. Tất nhiên, những bàn thua trước một đối thủ có thể trạng không hơn so với U.17 Việt Nam thì chúng ta cũng cần phải có những điều chỉnh hợp lý hơn". Ông Tuấn cam kết Ban huấn luyện sẽ có những điều chỉnh để chuẩn bị cho giải đấu một cách tốt nhất.

Trong danh sách đội hình sang Thái Lan, HLV Hoàng Anh Tuấn mang 24 cầu thủ gồm 3 thủ môn, 10 hậu vệ, 6 tiền vệ và 5 tiền đạo. Trong số đó, có 1 cầu thủ dự phòng. Trước khi bước vào vòng chung kết U.17 châu Á 2023, Ban huấn luyện sẽ chính thức đưa danh sách xuống còn 23 người như quy định của Ban tổ chức.

Thủ môn (3): Phạm Đình Hai (Hà Nội), Nguyễn Ngọc Bảo (SLNA), Nguyễn Quang Huy (SHB Đà Nẵng).

Hậu vệ (10): Bùi Văn Hoàng (Nam Định), Lê Nguyễn Quốc Trung, Nguyễn Quốc Khánh, Lê Nguyễn Quốc Kiên (PVF-CAND), Đặng Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Nam (Viettel), Phan Văn Thành (SLNA), Đinh Quang Kiệt (HAGL), Nguyễn Hữu Trọng (TTTT Thống Nhất), Nguyễn Lương Tuấn Khải (Huế).

Tiền vệ (6): Nguyễn Anh Tiệp (Hà Nội), Nguyễn Công Phương (Viettel), Phùng Văn Nam, Phan Đình Long Vũ, Phạm Nguyễn Quốc Trung (SLNA), Vi Đình Thượng (Huế).

Tiền đạo (5): Nguyễn Thiên Phú (Hà Nội), Phù Quang Tú, Nguyễn Lê Phát (PVF- CAND), Hoàng Công Hậu (Viettel), Lê Huỳnh Triệu (Đồng Tháp).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.17 Việt Nam đã có mặt tại Thái Lan sẵn sàng chinh phục giải châu Á