Bị cầm hòa 1-1 sau 120 phút nhưng đội tuyển Ý đã hạ Tây Ban Nha 4-2 trong loạt đá luân lưu để giành vé vào chung kết Euro 2020.

Đánh bại Tây Ban Nha ở loạt đá luân lưu, Ý vào chung kết Euro 2020

L.H | 07/07/2021, 07:00

Bị cầm hòa 1-1 sau 120 phút nhưng đội tuyển Ý đã hạ Tây Ban Nha 4-2 trong loạt đá luân lưu để giành vé vào chung kết Euro 2020.

y1.jpg
Các đồng đội chia vui với Jorginho sau khi tiền vệ đeo áo số 8 đá thành công quả luân lưu giúp Ý vào chung kết Euro 2020 - Ảnh: Reuters

Hiệp 1 trận đấu không hấp dẫn như dự đoán khi hai đội khá thận trọng. Suốt 60 phút đầu tiên, 2 đội bóng tấn công hay nhất Euro 2020 lại áp dụng lối chơi "mèo vờn chuột" vô vị. Tây Ban Nha cầm bóng áp đảo và cố gắng gây sức ép.

Phút 13, Pedri tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Ý nhưng Oyarzabal trong thế thoải mái lại bỏ lỡ cơ hội. Tới phút 25, Dani Olmo thử vận may với cú sút ở cự ly tương đối gần nhưng thủ thành Donnarumma đổ người kịp thời để cản phá.

italy1.jpg
Oyarzabal trong thế thoải mái không thể khống chế bóng trong vòng cấm - Ảnh: Matt Dunham/EPA
italy2.jpg
Thủ thành Gianluigi Donnarumma cản phá cú sút của Dani Olmo bên phía Tây Ban Nha - Ảnh: Justin Tallis/AFP

Về phía Ý, đội bóng luôn chơi áp đảo kiểu bề trên trong năm trận đấu trước tại Euro 2020, nhưng lần đầu nếm mùi bị dồn ép đến nghẹt thở. Tuy nhiên, họ vẫn có vài pha phản công nhanh khiến hàng thủ Tây Ban Nha phải vất vả. 

Phút 45, họ làm Tây Ban Nha giật mình với cú đá dội xà ngang của Emerson, nhưng đó cũng là cú dứt điểm đầu tiên và duy nhất của Ý trong hiệp một.

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên cởi mở hơn. Trong lúc Tây Ban Nha bế tắc thì Ý lại tỏ ra đầy sắc bén. Chiesa có pha uy hiếp với cú sút bị thủ thành Unai Simon bắt được ở phút 53. Và Tây Ban Nha đã phải trả giá ở phút 60 với pha phản công như điện xẹt của Ý, kết thúc bằng cú cứa lòng chân phải tuyệt đẹp của Federico Chiesa.

italy4.jpg
Tuyệt phẩm cứa lòng ghi bàn mở tỷ số của Chiesa - Ảnh: FIGC
italy3.jpg
Chiesa ăn mừng bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Sau bàn thua, HLV Luis Enrique tức tốc thực hiện một loạt sự thay người khi Alvaro Morata, Gerard Moreno và Rodri vào sân thay cho Ferran Torres, Mikel Oyarzabal và Koke.

Sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Phút 80, Alvaro Morata đi bóng đoạn dài trước khi phối hợp đập nhả với Olmo để có cơ hội đối mặt với Donnarumma. Cú dứt điểm của Morata vào góc gần đưa bóng vào lưới và mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha.

italy5.jpg
Cú dứt điểm của Morata vào góc gần đưa bóng vào lưới - Ảnh: Justin Tallis/AFP
italy6.jpg
Morata ăn mừng sau khi ghi bàn gỡ hòa cho Tây Ban Nha - Ảnh: Tom Jenkins/The Guardian

Trong 30 phút hiệp phụ, đội tuyển Tây Ban Nha tìm cách để dâng cao tìm bàn thắng nhưng vô vọng. Không thể giải quyết trận đấu trong 120 phút, trận thứ 2 liên tiếp từ đầu giải Tây Ban Nha phải luận thắng thua bằng loạt sút luân lưu cân não.

Bên phía Ý, Locatelli thực hiện hỏng lượt sút đầu tiên. Tuy nhiên, Dani Olmo và Alvaro Morata là những người sút hỏng bên phía Tây Ban Nha.

Chiến thắng 4-2 trong loạt đá luân lưu đem lại cho tuyển Ý tấm vé dự chung kết Euro 2020. Ngày 11.7 tới, họ sẽ lại bước ra thảm cỏ Wembley để tranh ngôi vô địch với đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa chủ nhà Anh với hiện tượng Đan Mạch.

italy7.jpg
Các cầu thủ Ý ăn mừng sau khi giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu - Ảnh: Michael Regan - UEFA
italy8.jpg
Chiến thắng 4-2 trong loạt đá luân lưu đem lại cho tuyển Ý tấm vé dự chung kết Euro 2020 - Ảnh: Justin Tallis/AP
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại Tây Ban Nha ở loạt đá luân lưu, Ý vào chung kết Euro 2020