Với số vốn đầu tư cao cho các sản phẩm đĩa nhạc, nhưng Lệ Quyên gần như không bị ảnh hưởng nhiều bởi đĩa lậu hoành hành và thậm chí nữ ca sĩ còn cho biết mình ra đĩa bán còn có lời.

Lệ Quyên không sợ bị đĩa lậu khi ra mắt album mới

11/04/2016, 11:27

Với số vốn đầu tư cao cho các sản phẩm đĩa nhạc, nhưng Lệ Quyên gần như không bị ảnh hưởng nhiều bởi đĩa lậu hoành hành và thậm chí nữ ca sĩ còn cho biết mình ra đĩa bán còn có lời.

Suốt 4, 5 năm trở lại đây, thị trường đĩa nhạc tại Việt Nam gần như bị đóng băng, một phần nguyên nhân các nghệ sĩ tập trung cho ra mắt trên hệ thống kênh âm nhạc trực tuyến vừa nhanh vừa tiện dụng lại ít chi phí đầu tư. Một phần khác băng đĩa nhạc gốc bán ra thị trường bị băng đĩa lậu "chèn ép" và người mua lại tham rẻ song song với tâm lý thích "xài chùa".

Tuy nhiên, cùng với Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Lệ Quyên một trong những nghệ sĩ cho đến thời điểm hiện nay chăm chỉ cho ra mắt đều đặn các đĩa nhạc (CD, DVD) nhiều nhất trong mỗi năm. Khác biệt với sự lo lắng về một thị trường băng đĩa lậu, Lệ Quyên cũng như nhiều ca sĩ khác mạnh dạn đầu tư cho album nhạc của mình đảm bảo cả về chất lượng lẫn số lượng các bản thu. Mỗi sản phẩm CD, DVD Lệ Quyên bán ra được thông báo đều cháy hàng và thậm chí ấn bản lần hai và lần ba.

Giữa tháng 4.2016, Lệ Quyên chính thức tung ra CD ca nhạc kết hợp cùng nhạc sĩ Thái Thịnh. Còn trong kỷ niệm cũng chính là album nhạc trẻ sau 2 năm mới ra mắt của Lệ Quyên và Thái Thịnh. 9 ca khúc hầu hết đều là những sản phẩm đặt hàng hoặc Thái Thịnh mất một thời gian dài đi đi về về giữa Việt Nam và Mỹ để sáng tác riêng cho Lệ Quyên.

CD lần này của Lệ Quyên không khác nhiều so với những CD trước đó của cô về số tiền đầu tư, sự tỉ mỉ về hòa âm phối khí, thiết kế bìa đĩa. Tuy nhiên khi ra kệ, Lệ Quyên cho biết số lượng đĩa đợt đầu ấn hành hơn 2.000 bản và giá khá mềm.


Lệ Quyên là số hiếm ca sĩ Việt thời điểm hiện tại luôn cháy vé từ phòng trà đến bán đều đặn các đĩa nhạc

Đứng trước sự mệt mỏi chung của các nghệ sĩ khác khi ra mắt album mà bị đĩa lậu chèn ép, Lệ Quyên chia sẻ: "Các đĩa nhạc của Lệ Quyên trước nay bán giá gốc gần bằng giá đĩa sao chép. Mọi người bây giờ cũng đã biết đĩa gốc chắc chắn sẽ tốt hơn và ý thức hơn về việc mua đĩa gốc không mua cac sản phẩm lậu, có lẽ chính vì thế mà Quyên thấy các CD nhạc của mình ra mắt đều được khán giả đón nhận mua sản phẩm gốc hết.

Mà không chỉ riêng Quyên, các nghệ sĩ khác cũng vậy, làm nhạc, ra đĩa nhạc nếu bán được mới đủ vốn để có tiền thực hiện các sản phẩm khác, nếu không nó sẽ giết chết sự sáng tạo nghệ thuật của người nghệ sĩ đó. Trong showbiz, Quyên từng chứng kiến rất nhiều người bạn đồng nghiệp của mình có định ra album nhưng đã không dám làm vì bán đĩa gốc còn không đủ lời, lại còn bị nạn đĩa lậu lấn át.

Có lẽ Quyên may mắn mắn hơn các anh chị các bạn đồng nghiệp vì ra album nào Quyên ra đều bán hết và thậm chí là còn có lời. Quyên cũng mong Cục bản quyền bảo vệ người nghệ sĩ, đó chính là bảo vệ niềm đam mê sự sáng tạo nghệ thuật của nước nhà. Quyên mong các cơ quan chức năng phải có hình thức phạt nặng, nghiêm đối với những người làm sản phẩm sao chép, nhập lậu."

Diệu Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lệ Quyên không sợ bị đĩa lậu khi ra mắt album mới