Tin tặc đã tấn công và mã hóa 40GB mã lập trình Python do tập đoàn điện tử LG Electronics của Hàn Quốc phát triển cho các công ty lớn ở Mỹ.

LG Electronics bị tin tặc tấn công

25/06/2020, 18:31

Tin tặc đã tấn công và mã hóa 40GB mã lập trình Python do tập đoàn điện tử LG Electronics của Hàn Quốc phát triển cho các công ty lớn ở Mỹ.

Trụ sở của LG Electronics tại Hàn Quốc - Ảnh: LG

Chiều tối ngày 25.6 (giờ Việt Nam) trang công nghệ và bảo mật Bleeping Computer đưa tin, một nhóm tin tặc đã công bố trên trang web riêng rằng họ đã tấn công vào mạng tập đoàn điện tử đa quốc gia LG Electronics của Hàn Quốc và mã hóa các dữ liệu quan trong của tập đoàn này.

Hình thức mà tin tặc xâm nhập vào máy chủ của tập đoàn LG Electronics được xác định là tấn công ransomware (tấn công ransomware là dùng một loại phần mềm độc hại xâm nhập vào máy tính của nạn nhân sau đó mã các dữ liệu quan trọng. Để có lại dữ liệu, nạn nhân phải đưa cho tin tặc một số tiền rất lớn mới được cung cấp mã mở khóa - P.V).

Chi tiết về cuộc tấn công chưa được công bố nhưng nhóm tin tặc tuyên bố rằng họ đã đánh cắp thông tin độc quyền của LG Electronics về các dự án liên quan đến các công ty lớn của Mỹ.

Ảnh chụp màn hình cho thấy kẻ tấn công đã có một đoạn mã Python trong một dự án của LG

Không rõ có bao nhiêu hệ thống đã được mã hóa nhưng trong một bài đăng ngày hôm nay nhóm tin tặc có Maze ransomware đã công bố một ảnh chụp màn hình của một danh sách tệp từ kho lưu trữ mã Python* của LG Electronics. Đại diện nhóm tin tặc xác nhận với trang công nghệ BleepingComputer rằng họ đã đánh cắp 40 GB mã Python mà LG đã phát triển cho các công ty lớn ở Mỹ trong thời gian qua.

BleepingComputer đã liên hệ với nhiều địa chỉ email của LG Electronics và yêu cầu bình luận về cuộc tấn công này nhưng công ty chưa đưa ra trả lời.

“Không có thông tin về cách thức tặc tấn công LG nhưng các phương thức xâm nhập ban đầu cho thấy kẻ tấn công đã sử dụng các kết nối máy tính từ xa để đánh cắp thông tin tài khoản của quản trị viên LG sau đó tin tặc đã vòng qua các máy chủ chứa dữ liệu giá trị của LG Electronics để mã hóa”, Bleeping Computer cho biết.

*Mã Python

Python là một ngôn ngữ lập trình bậc cao cho các mục đích lập trình đa năng lần đầu ra mắt vào năm 1994. Python với ưu điểm là dễ đọc, dễ học và dễ nhớ. Python là ngôn ngữ có cấu trúc rõ ràng, thuận tiện cho người mới học lập trình.

Dù mới được phát triển trong trong một thập kỷ gần đây nhưng ngôn ngữ lập trình Python có lịch sử khá lâu đời. Năm 1980, Python bắt đầu được thiết kế bởi Guido van Rossum khi ông muốn tạo ra một ngôn ngữ lập trình đơn giản, dễ hiểu.

Cái tên Python xuất phát từ một chương trình hài cuối những năm 70 mà ông rất thích. Đến nay, Python đã có tổng cộng 6 phiên bản và liên tục nnhiều năm liền năm trong top ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất. Python dễ dàng tương thích với nhiều nền tảng như Windows, MacOS, Linux.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LG Electronics bị tin tặc tấn công