LHP Cannes 2021 – một trong những sự kiện điện ảnh uy tín và đáng mong chờ nhất sẽ diễn ra vào ngày hôm nay 6.7.

LHP Cannes 2021: Bớt hào nhoàng và người tham dự phải có chứng nhận tiêm vắc xin

Đan Thuỳ | 06/07/2021, 13:52

LHP Cannes 2021 – một trong những sự kiện điện ảnh uy tín và đáng mong chờ nhất sẽ diễn ra vào ngày hôm nay 6.7.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, LHP Cannes 2021 không diễn ra vào tháng 5 như mọi lần mà được đẩy lùi lại vào ngày 6.7 – 17.7. Đây là sự kiện được hy vọng nhằm giúp ngành công nghiệp điện ảnh phục hồi sau đại dịch.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, ban tổ chức và chính quyền địa phương đã áp dụng những biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt. Theo quy định, những khán giả tới tham gia LHP phải có chứng nhận tiêm vắc xin, những người không có phải có giấy chứng minh xét nghiệm âm tính trong vòng 48 tiếng mới được vào rạp.

anh-chup-man-hinh-2021-07-06-luc-13.35.50.png
LHP Cannes 2021 không có không không khí sôi động như mọi năm - Ảnh: Reuters 

Buổi ra mắt LHP Cannes sẽ trình chiếu phần mới nhất trong loạt phim bom tấn Fast&Furious. Sự kiện này trùng với thời điểm bắt đầu mùa hè sẽ khiến thu hút số lượng lớn du khách đến Cannes.

Thị trưởng Cannes, ông David Lisnard bác bỏ những lo ngại về nguy cơ lây lan tại sự kiện lần này khi có rất nhiều nhà hàng và khách sạn được mở ra để phục vụ du khách. “Không có tình huống nào là không có rủi ro nhưng đi xem phim ở liên hoan Cannes sẽ an toàn hơn là đi mua sắm trong siêu thị”, ông David nói với Reuters.

Giám đốc LHP Thierry Freumaux cũng cho biết song song với sự kiện, các hoạt động tiêm chủng COVID-19 vẫn được tiến hành cho những người dân địa phương.

LHP năm nay có quy mô người tham dự ít hơn với chỉ 28 ngàn người so với 35 – 40 ngàn người như trước đây. Các bữa tiệc sau thảm đỏ cũng bị hạn chế.

anh-chup-man-hinh-2021-07-06-luc-13.35.31.png

Chủ tịch Hội đồng giám khảo LHP Cannes 2021 là đạo diễn Spike Lee, bên cạnh đó có sự góp mặt của nam diễn viên Hàn Quốc Song Kang Ho. Tuy nhiên, năm nay nữ giới chiếm đa số trong thành phần ban giám khảo gồm nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất người Maggie Gylenhaal, diễn viên, đạo diễn người Pháp Mélanie Laurent, diễn viên, đạo diễn Senegal Mati Diop, đạo diễn người Áo Jessica Hausner và ca sĩ người Pháp Mylene Farmer.

anh-chup-man-hinh-2021-07-06-luc-13.36.09.png
Nam diễn viên Hàn Quốc Song Kang Ho - Ảnh: Reuters

Năm nay, có 24 tác phẩm tranh giải Cành cọ Vàng, nhiều hơn 3 tác phẩm so với năm 2019. Sự kiện trao giải có đầy đủ các hạng mục bao gồm: Competition (tranh giải chính), Un Certain Regard (Góc nhìn độc đáo) và các buổi trình chiếu ở nhiều hạng mục như: Opening Night Film (buổi chiếu tối khai mạc), Special Screenings (các suất chiếu đặc biệt), Midnight Screenings (các suất chiếu khuya), Out of Competition (nhóm chiếu nhưng không tranh giải), Cannes Premiere (ra mắt ở Cannes).

Hôm 3.6, Ban Tổ chức đã công bố các tác phẩm dự thi. Ở hạng mục Competition có 24 tác phẩm tham gia tranh giải, trong đó có những tác phẩm nổi bật như Annette, The French Dispatch, Benedetta, A Hero, Memoria, Bergman Island.

Bộ phim Annette được chọn là phim chiếu khai mạc LHP Cannes lần thứ 74. Còn bộ phim OSS 117: From Africa With Love, một tác phẩm khác của điện ảnh Pháp, được chọn là phim chiếu kết thúc LHP Cannes năm 2021.

Một số bộ phim lớn đến từ Hollywood sẽ có buổi công chiếu đầu tiên trên toàn cầu tại Cannes, bao gồm The French Dispatch của đạo diễn Wes Anderson, Stillwater của đạo diễn Tom McCarthy.

judiefoster_jnja.jpeg
Nữ diễn viên Jodie Foster - Ảnh: Internet

Trong đêm khai mạc, ngôi sao điện ảnh người Mỹ Jodie Foster sẽ được trao giải Thành tựu trọn đời (Lifetime Achievement) nhằm vinh danh toàn bộ sự nghiệp điện ảnh của cô.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LHP Cannes 2021: Bớt hào nhoàng và người tham dự phải có chứng nhận tiêm vắc xin