Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức sau khi chiến sự tại miền Đông Ukraine bùng phát trở lại.

Liên Hợp Quốc kêu gọi Ukraine ngừng bắn ngay lập tức

Nguyễn Đặng Minh Hoa | 01/02/2017, 12:27

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức sau khi chiến sự tại miền Đông Ukraine bùng phát trở lại.

Ngày 31.1, ít nhất 8 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một cuộc pháo kích qua lại giữa quân đội Ukraine và lực lượng dân quân ly khai miền Đông Ukraine. Liên Hợp Quốc bày tỏ lo ngại sâu sắc về tình hình chiến sự tại đất nước này và ngay lập tức kêu gọi ngừng bắn.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức một phiên thảo luận kín về tình hình chiến sự tại Ukraine sau yêu cầu của chính phủ Kiev.

"Hội đồng Bảo an lên án việc sử dụng các loại vũ khí bị cấm theo thỏa thuận hòa bình Minsk dọc theo đường phân giới tại Donetsk dẫn đến nhiều người chết và bị thương, trong đó có nhiều dân thường", HĐBA LHQ thông báo sau cuộc họp kín.

HĐBA LHQ cũng "bày tỏ lo ngại sâu sắc việc xuống cấp an ninh tại miền Đông Ukraine, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của cư dân địa phương" và "kêu gọi các bên ngay lập tức ngừng bắn".

Thông báocủa HĐBA LHQ cũng khẳng định sự "hỗ trợ đầy đủ về toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của Ukraine" và nhấn mạnh sự cần thiết phải tuân thủ nghiêm ngặt theo Nghị quyết 2202 (ký năm 2015), trong đó thông qua "gói các biện pháp thực hiện thỏa thuận Minsk".

Chiến sự tại miền Đông Ukrainebùng phát trở lạitừ ngày 30.1. Cả hai phe tham chiến đều đổ lỗi cho nhau trong việc bên nàogây chiến trước.

Phương Nhi (theo TASS)
Bài liên quan
Ukraine sẽ phải đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến
Trả lời phỏng vấn trên The Economist, Phó giám đốc Cơ quan tình báo quân sự HUR Vadym Skibitsky thừa nhận đến lúc nào đó Ukraine sẽ phải ngồi lại đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến kéo dài hơn 2 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên Hợp Quốc kêu gọi Ukraine ngừng bắn ngay lập tức