Với lỗi để trẻ em ngồi trên mui khi lái xe, các bà mẹ đều bị xử phạt 4 triệu đồng và tước GPLX 2 tháng.

Liên tục phải xử phạt các nữ tài xế để trẻ em ngồi trên mui xe khi tham gia giao thông

H.Đ | 22/07/2022, 11:34

Với lỗi để trẻ em ngồi trên mui khi lái xe, các bà mẹ đều bị xử phạt 4 triệu đồng và tước GPLX 2 tháng.

Ngày 21.7, Phòng CSGT CA tỉnh Bình Định đã làm việc, cho xem lại hình ảnh vi phạm, giải thích và tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với chị V.T.T.P. (TP Quy Nhơn) vì hành vi "điều khiển xe ô tô chở người trên mui xe" quy định tại điểm b khoản 6 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP).

Tại buổi làm việc, chị P. thừa nhận việc làm sai và sẽ rút kinh nghiệm. Chị P. thanh minh: "Lúc đó, chỉ có 2 mẹ con trong xe, tôi vừa lái xe vừa nói chuyện với con; khi không nghe con trả lời, tôi quay ra sau thì phát hiện cháu đã leo lên trên mui xe nên đã gọi cháu xuống ngay sau đó". 

Với vi phạm này, chị P. bị xử phạt 4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Ngày 15.7, mạng xã hội lan truyền hình ảnh gây bức xúc về việc 1 cháu bé ngồi trên mui ô tô trong khi xe đang lưu thông trên đường.

Sau khi nhận thông tin, Phòng CSGT CA tỉnh đã tiến hành xác minh và xác định chủ xe ô tô này là chị P. và thời điểm đó, chị P. điều khiển phương tiện lưu thông trên tuyến QL1D, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn và để con trai 9 tuổi của mình ngồi trên mui xe.

Tình trạng cho trẻ con ngồi trên mui xe đang xuất hiện không ít trong thời gian gần đây.

Trước đó, ngày 16.7, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị L.T.D (SN 1991, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, Tiền Giang) với hành vi “Điều khiển xe ôtô BS: 63A-171.71 chở người trên mui xe”. Với lỗi này, chị D. bị phạt 4 triệu đồng và bị tạm giữ giấy phép lái xe 2 tháng.

Vào chiều 14.7 trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip dài khoảng 40 giây ghi lại cảnh 1 bé trai đang ngồi trên mui xe trong khi chiếc xe đang lao vun vút trên Quốc lộ 1

Sau khi nhận được thông tin, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang đã tiến hành xác minh và xác định chủ sở hữu xe ôtô BS: 63A-171.71 là ông L.V.S (SN 1965, ngụ xã Đông Hòa, huyện Châu Thành, Tiền Giang).

Qua làm việc với cơ quan chức năng, ông S. cho biết xe ôtô BS: 63A-171.71 do con gái là chị D. mượn và trực tiếp điều khiển. Chị D. cũng đã thừa nhận hành vi điều khiển xe 63A-171.7 chở theo N.T.A (SN 2010) và để bé A ngồi trên mui xe khi đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên tục phải xử phạt các nữ tài xế để trẻ em ngồi trên mui xe khi tham gia giao thông