YouTuber Rhee Keun (38 tuổi), cựu đặc công nước Hàn Quốc đang tham gia Lực lượng tình nguyện quốc tế tại Ukraine kêu gọi Kyiv can thiệp để không bị kết án tù khi về nước.

Lính Hàn Quốc đầu quân cho Ukraine kêu gọi Kyiv can thiệp để không bị kết án khi về nước

Anh Tú | 25/05/2022, 17:09

YouTuber Rhee Keun (38 tuổi), cựu đặc công nước Hàn Quốc đang tham gia Lực lượng tình nguyện quốc tế tại Ukraine kêu gọi Kyiv can thiệp để không bị kết án tù khi về nước.

Vào ngày 25.5, Rhee Keun đã đăng hình ảnh và video được chụp ở Ukraine trên Instagram của mình. Trong một bài đăng, chiến binh người Hàn đã đăng một bức ảnh khi đang di chuyển trên ô tô với đồng đội.

linh-han-quoc.jpg

Rhee Keun cũng đăng một bức ảnh ngồi trong một không gian hoang tàn, cầm một lon đồ uống và nói: "Đúng vậy. Hãy ăn nó như bữa sáng trong một khách sạn ở Ba Lan", cùng với một đoạn video về một con chó địa phương và một đoạn video quay lại cảnh căn cứ sau khi hoàn thành một nhiệm vụ.

Rhee Keun gần đây được điều trị tại một bệnh viện quân y địa phương vì chấn thương. Trong một cuộc phỏng vấn vừa qua với tuần báo Novoebremia của Ukraine (New Times), Rhee Keun thông báo rằng mình "vừa bị thương khi chỉ huy một nhiệm vụ trinh sát đặc biệt và phải nhập viện".

Trong một cuộc phỏng vấn, Rhee Keun nhấn mạnh rằng mình không hối tiếc khi đến Ukraine và nói: "Khi tôi trở về Hàn Quốc, tôi sẽ bị bắt tại sân bay vì tham gia vào cuộc chiến này. Tôi đã thuê một luật sư, nhưng tôi hy vọng rằng Chính phủ Ukraine có thể giúp tôi trước tòa. Tôi dự định sẽ nhận được một lá thư từ quý vị”, Rhee Keun bày tỏ.

Ngày 22.5, kênh youtube Rocksil của Rhee Keun tung ra bức ảnh chiến binh người Hàn này đang nằm trên máy chụp cộng hưởng từ (MRI) và đang được kiểm tra. Người quản lý kênh cho biết Rhee Keun sẽ dưỡng thương và được điều trị thêm ở Hàn Quốc.

Vào ngày 7.3, Rhee Keun lên đường đến Ukraine thông qua sân bay quốc tế Incheon để tham gia vào đội quân tình nguyện và cơ quan công tố đã đơn sang cảnh sát vào ngày 10.3 tố Rhee Keun vi phạm luật hộ chiếu.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đưa ra một tuyên bố rằng chính phủ đã ban hành cảnh báo du lịch cấp độ 4 trên toàn lãnh thổ Ukraine, trong đó cấm công dân Hàn Quốc đến (và thăm) Ukraine.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo rằng những công dân tham gia cuộc chiến với tư cách là lính tình nguyện có thể bị phạt một năm tù giam hoặc phạt tiền tối đa 10 triệu won (7.878 USD) và hộ chiếu của họ sẽ bị vô hiệu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lính Hàn Quốc đầu quân cho Ukraine kêu gọi Kyiv can thiệp để không bị kết án khi về nước