Hai trận đấu Man City - Arsenal và Chelsea - Man Utd vừa được hun lửa bằng chiến thắng của Liverpool vào đêm qua.

Liverpool đại thắng, thổi sức nóng lên 2 trận đại chiến nước Anh

Anh Tú | 05/11/2017, 06:55

Hai trận đấu Man City - Arsenal và Chelsea - Man Utd vừa được hun lửa bằng chiến thắng của Liverpool vào đêm qua.

Liverpool có chiến thắng 4-1 trên sân của West Ham và đã có được 19 điểm để áp sát Chelsea, Arsenal. Lúc này trên bảng xếp hạng giải Anh, có 4 đội cùng được 19 điểm là Chelsea, Arsenal, Liverpool và Burnley. Cuộc đua vào top 4 càng thêm ngột ngạt và sẽ khiến Arsenal, Chelsea càng phải chịu nhiều áp lực khi đá với 2 đội bóng thành Manchester.

Vào 21h15, Man City sẽ tiếp Arsenal sau khi cả hai đã hoàn thành mục tiêu tại châu Âu. Trong khi Man City đánh bại chủ nhà Napoli 4-2 đầy ấn tượng để đoạt vé sớm vào vòng knock-out Champions League thì Arsenal cũng vừa kịp đủ điểm vượt qua vòng bảng Europa League nhờ trận hòa Sao Đỏ Belgrade 0-0.

Nhưng nếu phải đặt 2 đội lên bàn cân thì có thể thấy khác biệt quá lớn. Sự hoàn hảo của Man City rất khó để Arsenal gây tổn thương. Man City đang duy trì phong độ đỉnh cao với 14 trận thắng liên tiếp để tiến đều trên mọi đấu trường. Chút sóng sánh của Man City sau 2 trận gặp Wolverhampton và West Brom đã tan biến sau màn phô trương sức mạnh trên sân Napoli - đội bóng đang bay cao tại giải Ý. Man City đã trở lại chính mình trong khi Arsenal chưa bao giờ được đánh giá cao về tính ổn định.

Arsenal mùa này luôn yếu đuối khi gặp các đội bóng ngang cơ: thua Liverpool, hòa Chelsea trong khi Man City vừa đánh bạicả Liverpool và Chelsea. Lợi thế sân nhà, được nghỉ thi đấu nhiều hơn 1 ngày càng làm cho cơ hội chiến thắng của Man City cao hơn trong trận này.

Vào 23h30, Chelsea sẽ tiếp Man Utd và đây là cơ hội để HLV Mourinho trả thù Stamford Bridge. Mùa trước, Mourinho 2 lần dẫn dắt Man Utd trở về mái nhà xưa và đều chịu thất bại. Nhưng lúc này, Chelsea đang mất phương hướng khi hụt chân liên tục. Tại giải trong nước, Chelsea khó có hy vọng bảo vệ ngôi vô địch sau khi đã kém Man City 9 điểm. Tại Champions League, Chelsea vừa bị tổn thương nặng nề khi thua Roma 0-3. Ngay cả khi đá trên sân nhà, Chelsea cũng không ổn khi họ chỉ thắng 2/5 trận mùa này.

Man Utd có phong độ đáng tin cậy hơn, giữa tuần qua họ thắng Benfica 2-0 tại Champions League. Tuy nhiên, Man Utd và Mourinho cần giải được bài toán là: Làm thế nào để sống tốt khi rời Old Trafford. Trong 4 trận làm khách gần đây tại giải Ngoại hạng, Man Utd chỉ thắng 1 và trận gần nhất là thua đàn em Huddersfield.

Một bài toán khó khăn khác cho Mourinho là lực lượng khi họ có quá nhiều thương binh trong đội hình. Việc Paul Pogba, Michael Carrick, Fellaini chấn thương đã bào mòn sức sống ở hàng tiền vệ. Đó là lý do khiến Man Utd chật vật trong việc áp đặt lối chơi lên các đối thủ trong mùa giải này.

P.G
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool đại thắng, thổi sức nóng lên 2 trận đại chiến nước Anh