Liverpool và Manchester City sẽ đụng độ nhau tại sân Anfield vào tối nay trong một trận đấu tâm điểm của vòng 8 Premier League. Cuộc chạm trán bom tấn này không những phân định ngôi đầu bảng đấu mà còn tạo lợi thế ở cuộc đua vô địch.

Liverpool - Man City: Jurgen Klopp dùng đội hình nào để đánh bại Pep Guardiola?

Nguyên Huy | 07/10/2018, 19:02

Liverpool và Manchester City sẽ đụng độ nhau tại sân Anfield vào tối nay trong một trận đấu tâm điểm của vòng 8 Premier League. Cuộc chạm trán bom tấn này không những phân định ngôi đầu bảng đấu mà còn tạo lợi thế ở cuộc đua vô địch.

Đội hình dự kiến ra sân của Liverpool

(4-3-3):Alisson;Alexander-Arnold, Gomez, van Dijk, Robertson;Milner, Henderson, Wijnaldum;Salah, Firmino, Mane

Trên sân nhà Anfield, Liverpool sẽ tiếp đón Manchester City. Cả hai đối thủ đều có những khởi đầu tươi đẹp ở mùa giải năm nay.

Ở đấu trường quốc nội, đội bóng hạt Merseyside đã bất bại sau lượt trận thứ 7. Đây được xem là một dấu hiệu tươi sáng cho một danh hiệu vô địch Premier League sau 28 năm chờ đợi của The Reds.

Jurgen Klopp và binh đoàn của mình mặc dù đã “nói lắp một chút” trong khoảng thời gian mười ngày qua. Họ bị Chelsea loại khỏi Carabao Cup ngay trên sân nhà và tiếp đó, thua Napoli với tỷ số tối thiểu trên sân khách ở giải đấu UEFA Champions League.

Tuy nhiên, chất lửa mà ông thầy người Đức truyền thụ cho các học trò đã giúp Liverpool được tôn trọng và ca ngợi.

Các cầu thủ của KLopp luôn biết cách duy trì được bản sắc của mình ở những trận đấu lớn. Ở mùa bóng năm ngoái, khi quân đoàn của Pep đang băng băng về đích với những chiến thắng vang dội thì chínhLiverpool là CLB đầu tiên khiến Man City phải nhận thất bại ở Premier League. Đó là trận cầu cực kì hấp dẫn kết thúc với 7 bàn thắng tại Anfield (4-3).

Tuy chiến thắng này của thầy trò Klopp không thể làm chậm bước tiến của Man City tới ngôi vô địch nhưng đã khiến ông chủ đội bóng nửa xanh thành Manchester phải kiêng dè.

Tiếp đó, ở đấu trường Champions League, cũng chính Lữ đoàn đỏ đã loại Man City ra khỏi cuộc chiến ở vòng tứ kết với tổng tỷ số sau hai lượt trận đi và về là 5-1.

Có thể nói Liverpool là một nỗi ám ảnh của thầy trò Pep Guardiola. Đó là một vết sẹo xấu xí để khiến thành công của Man City trở nên không hoàn hảo ở mùa giải vừa qua.

Trước cuộc đụng độ bom tấn vào tối nay, hãy xem lại đội hình nào mà chiến lược gia người Đức sẽ dùng để chống lại quân đoàn áo xanh.

Những cầu thủ trong vai trò phòng ngự của Liverpool đã không có nhiều thay đổi. Đó là những chọn lựa đầy đơn giản nhưng không kém phần chắc chắn.

Alisson Becker vẫn là sự chon lựa số một và duy nhất trong thung thành The Reds. Trong khi đó, bộ tứ hậu vệ được dự đoán sẽ phải làm việc nhiều hơn trong cuộc chơi này.

Bộ đôi trung vệ Gomez và Van Dijk sẽ phải di chuyển rộng hơn để hỗ trợ cho hai hậu vệ cánh là Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson đối phó với tốc độ và thủ đoạn của cặp tiền vệ tấn công Leroy Sane và Raheem Sterling bên phía Man City.

Jurgen Klopp đang lo sốt vó khi tiền vệ trung tâm Naby Keita dính chấn thương cơ lưng và phải thay ra ở ngay phút 19 trong cuộc đối đầu với Napoli.

Tiền vệ người Guinea đã không tham gia tập luyện cùng đồng đội kể từ trận thua trên sân San Paolo. Cầu thủ này trở thành một mối nghi ngờ lớn trong đội hình xuất phát của Liverpool khi Manchester City đến thăm.

Vai trò cầu thủ con thoi sẽ được Klopp trao cho tiền vệ tuyển thủ người Anh, Jordan Henderson. Đội trưởng Liverpool sẽ nhận được sự hỗ trợ từ cánh trái nơi hàng tiền vệ của Georginio Wijnaldum và James Milner. Bộ đôi này cũng có nhiệm vụ phát động các cuộc tấn công về phía khung thành đối phương.

Trong khi đó, có một số tin tốt lành cho Klopp từ sự phục hồi chấn thương háng của Adam Lallana. Tiền vệ tấn công tuyển Anh có thể sẽ là một nhân tố bí ẩn để giúp ông thầy người Đức đánh bại đối thủ của mình.

Trên hàng tiền đạo vẫn là bộ ba tam giác huyền ảo Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah bất chấp sự buồn tẻ theo hình thức mà các cầu thủ này đã phô diễn trong các trận đấu vừa qua.

Thế nhưng, Klopp cũng không quá lo lắng khi trong tay mình còn đó những quân bài siêu dự bị như Xherdan Shaqiri và Daniel Sturridge, người đã có bàn thắng cân bằng tỷ số giúp Liverpool bất bại trong cuộc đối đầu với Chelsea ở vòng đấu cuối tuần trước.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool - Man City: Jurgen Klopp dùng đội hình nào để đánh bại Pep Guardiola?