Arsenal đang rơi vào cảnh sa sút phong độ khi nhận trận thua thứ 2 liên tiếp và đang bị Tottenham áp sát.
Thể thao

Thua derby liên tiếp, Arsenal để Tottenham áp sát

Hồ Đông 31/12/2023 23:24

Arsenal đang rơi vào cảnh sa sút phong độ khi nhận trận thua thứ 2 liên tiếp và đang bị Tottenham áp sát.

arsenal.jpg
Arsenal (áo xanh) thất thế khi gặp Fulham

Vòng trước, Arsenal nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà trong mùa giải khi thua West Ham trong trận derby thành London. Các học trò của HLV Mikel Arteta rất muốn khơi lại mạch thắng khi đá trận derby London thứ 2 liên tiếp: làm khách trên sân của Fulham.

Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã đẩy cao đội hình tấn công và dồn ép đối phương. Bàn thắng sớm đến với Arsenal ngay phút thứ 5 trong tình huống... phản công. Martinelli dùng tốc độ dẫn bóng từ sân nhà đến vòng cấm của Fulham. Sau cú đá của Martinelli khiến thủ môn Leno vất vả truy cản, bóng bật ra lại đập chân Saka đợi sẵn bay vào lưới.

Tưởng như có bàn thắng sớm sẽ giúp các Pháo thủ khởi đầu chiến thắng giòn giã nhưng đội khách không áp đặt được thế trận với Fulham. Phút 29, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa từ một đợt phản công. Willian đã lên bóng đầy tốc độ bên cánh trái trước khi căng ngang cho tiền đạo Jimenez đón băng vào dứt điểm tung lưới đội khách.

Dù Arsenal sau đó cầm nhiều bóng hơn và có nhiều cơ hội trong phần còn lại của hiệp 1 nhưng không kiếm được thêm bàn thắng. Và ngay khi Arsenal có thế trận tốt trong hiệp 2 thì sai lầm ở hàng thủ khiến họ phải trả giá.

Phút 59, từ tình huống chống phạt góc, Gabriel Magalhaes phá bóng không chính xác khiến bóng chạm vào người Tomiyasu rồi nẩy tới chỗ De Cordova-Reid. Cầu thủ người Jamaica lập tức dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Fulham.

Trong hơn nửa giờ cuối trận, Arsenal tấn công trong bế tắc. Thậm chí, họ còn suýt thua thêm khi cú sút phạt của Andreas Pereira vào cuối trận chạm trúng xà ngang.

Để thua trận thứ 2 liên tiếp đều trong các trận derby London trước những đối thủ yếu hơn, Arsenal tụt xuống thứ 4 với 40 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm (chưa tính kết quả trận Liverpool - Newcastle). Lúc này, Tottenham đã áp sát Arsenal khi họ vừa có chiến thắng 3-1 trước Bournemouth để có 39 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua derby liên tiếp, Arsenal để Tottenham áp sát