Ở phần trình diễn của các thí sinh, cũng như lời dẫn của MC Phan Anh, tiếng rè rè, độ to nhỏ không cân bằng và tiếng nói điều khiển từ bộ phận hậu trường hiện rõ trên sóng trên truyền hình. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh chuẩn trở lại khi chương trình được chuyển sang phần quảng cáo. 

Liveshow 2 Giọng hát Việt: Tiếp tục mắc lỗi kỹ thuật?

Một Thế Giới | 20/07/2015, 10:00

Ở phần trình diễn của các thí sinh, cũng như lời dẫn của MC Phan Anh, tiếng rè rè, độ to nhỏ không cân bằng và tiếng nói điều khiển từ bộ phận hậu trường hiện rõ trên sóng trên truyền hình. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh chuẩn trở lại khi chương trình được chuyển sang phần quảng cáo. 

Tiếp nối đêm liveshow mở đầu bị chê vì lỗi kỹ thuật, âm thanh - ánh sáng cũng như cách chọn bài không có gì ấn tượng của đội Thu Phương và Tuấn Hưng, tối qua (19.7), liveshow 2 với phần thi của team Mỹ Tâm và team Đàm Vĩnh Hưng cũng không khá hơn là mấy. 
Âm thanh rè, khô

Âm thanh chương trình không khá hơn đêm liveshow đầu tiên là mấy, khi quá khô, làm cho giọng hát dù mềm mại và những ca khúc như Papa của Thu Thủy đến từ đội Mỹ Tâm cũng trở nên thiếu cảm xúc.

Cạnh đó, đôi chỗ âm thanh có nhiều tạp âm như “tiếng xẹt xẹt” như rè loa ở đâu vang lên trong các phần trình diễn. Tuy nhiên, tiếng ồn này lại mất hẳn khi chuyển sang phần quảng cáo.
Tiêu biểu như phần thi của giọng hát được đánh giá là nội lực đến từ đội Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng, Bảo Trâm với ca khúc Khoảng không chơi vơi bị căng thô ở phần lên cao và đôi chỗ âm thanh có độ ngắt hoặc to nhỏ bất thường. Tất cả lỗi kỹ thuật về âm thanh vẫn bị ở những đoạn clip full của Giọng hát Việt 2015 liveshow 2 trên youtube. 
Cạnh đấy, giọng hát tiềm năng được coi là "bản sao của Mỹ Tâm", cô bé 16 tuổi Bảo Uyên với ca khúc Con có mẹ rồi  cũng vấp lỗi kỹ thuật ngay phần ngân đầu. Thay vì âm thanh được bật lên từ đầu, đoạn ngân của Bảo Uyên bị mở ngang làm cho chính tâm lý của cô bé 16 tuổi bị ảnh hưởng khiến cho tiếng hát bị run rẩy, thậm chí những đoạn nhả chữ cũng bị "rơi tông" không khớp với phần nhạc nền.  
Tap 2 Giong hat Viet: Tiep tuc mac loi ky thuat?-hinh-anh-1
Cô bé 16 tuổi Bảo Uyên đến từ đội Mỹ Tâm bị mất tinh thần khi quá trình chuẩn bị sân khấu hậu đài không kỹ, âm thanh lỗi khi mở ngang đoạn ngân.
Hiện tượng tiếp tục lập đi lặp lại với Quốc Vương với Như những phút ban đầu hay Thu Thủy với Papa hoặc Vicky Nguyễn với ca khúc Một nhà,... Âm thanh khô khốc, đôi chỗ đột ngột lên xuống bất thường, tiếng bộ phận kỹ thuật "xen" vào vẫn không được khắc phục so với liveshow đầu tiên. 
Tuy nhiên, mỗi lần chuyển từ chương trình trực tiếp sang quảng cáo, âm thanh lại chuẩn nét và không có các hiện tượng rè, khô và ngắt ngang lên xuống bất thường như phần biểu diễn của các thí sinh của Giọng hát Việt 2015. 
Chính những điều này làm cho tổng thể liveshow 2 của Giọng hát Việt và 14 tiết mục trình diễn của 14 thí sinh nặng nề và "mệt tai" cho khán giả xem truyền hình tại nhà. 
Sân khấu và cách chọn bài của HLV có sự đổi mới
Tuy nhiên liveshow tối qua vẫn có những sự thay đổi tích cực, khác với đêm mở màn liveshow Giọng hát Việt, sân khấu liveshow 2 có chuyển biến và đầu tư nhiều hơn. Ngoài màn hiệu ứng màn hình led, phần múa minh họa, hầu hết 14 tiết mục của 2 team Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng không mờ nhạt mà thay đổi sắc thái liên tục, không trùng lặp ý tưởng. 
Ánh sáng sân khấu cũng có khi lên sóng truyền hình cũng không có hiện tượng "bóng dầu" trên mặt của MC hay các thí sinh trình diễn. Khác hơn nữa, sau mỗi phần thi của 14 thí sinh các Huấn luyện viên tập trung và nhận xét chuyên môn nhiều hơn so với liveshow đầu tiên. 
Tap 2 Giong hat Viet: Tiep tuc mac loi ky thuat?-hinh-anh-2
Team Mỹ Tâm và Team Đàm Vĩnh Hưng có sự đổi mới khi đưa đến những bản phối mới lạ cho lần lượt 14 thí sinh. 
Team My Tam Giong hat Viet Tap 2 Giong hat Viet: Tiep tuc mac loi ky thuat?-hinh-anh-3
Danh sách 5 chiến binh mạnh nhất của mỗi team để bước vào vòng đấu loại trực tiếp. 
Diệu Linh - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liveshow 2 Giọng hát Việt: Tiếp tục mắc lỗi kỹ thuật?