Đây là nhân vật chính đầu tiên của series truyện nổi tiếng Star Wars là người đồng tính. Chi tiết này đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía cộng đồng LGBT.

Loạt truyện Star Wars xuất hiện anh hùng đồng tính đầu tiên

Một Thế Giới | 08/09/2015, 05:00

Đây là nhân vật chính đầu tiên của series truyện nổi tiếng Star Wars là người đồng tính. Chi tiết này đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía cộng đồng LGBT.

Trong cuốn tiểu thuyết mới nhất mang tên Aftermath của series nổi tiếng Star Wars, nhân vật Sinjir Rath Velus được khắc họa là một người đồng tính nam và thành viên của phong trào nổi loạn. Anh công khai xu hướng tính dục thật của mình vào cuối câu chuyện sau khi từ chối tình cảm của một nhân vật nữ.
Tuy Sinjir Rath Velus được xem là nhân vật chính đầu tiên của Star Wars thuộc cộng đồng LGBT thế nhưng series này từng xuất hiện một vài nhân vật phụ đồng tính như jedi Juhani từ trò chơi điện tử Star Wars: Knights of the Old Republic, sĩ quan Moff Delian Mors và Norra Wexley. 
Nhan vat hoat hinh dong tinh, hoat hinh, Star Wars
Chuck Wendig - tác giả của cuốn tiểu thuyết - đã chia sẻ trên tờ Entertainment Weekly về nhân vật mới: "Tôi không nghĩ xu hướng tính dục đồng tính của Velus cần thiết trở thành một chi tiết quan trọng. Tuy nhiên, nó là một phần trong tính cách của anh ấy. Đó là những gì đã làm nên Velus".
"Có thể không thường xuyên thế nhưng thế giới truyện tranh đã bắt đầu nhận ra rằng cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới) thật sự tồn tại trong thế giới này", ông nói thêm.
Về phía chuyên môn, Aftermath đã vấp phải nhiều lời bình luận tiêu cực. Trang IGN cho cuốn tiểu thuyết 5.9 điểm trên thang điểm 10 và nhận xét: "Velus có vẻ hứa hẹn nhưng chắc chắn sẽ có rất ít cơ hội để tỏa sáng".
Minh Chánh (Theo GSN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt truyện Star Wars xuất hiện anh hùng đồng tính đầu tiên