Không tốn quá nhiều thời gian, công sức, nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ từ những động tác kết hợp với tạ này.

Lợi ích không ngờ của tập tạ với phái đẹp

La Hường | 20/10/2017, 17:34

Không tốn quá nhiều thời gian, công sức, nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ từ những động tác kết hợp với tạ này.

Đốt cháy nhiều chất béo hơn

Theo nghiên cứu mới được công bố, tập tạ sẽ giúp mọi người giảm béo bụng nhanh và hiệu quả hơn nhiều so với các bài tậptruyền thống (đi bộ, chạy bộ…). Trong khi tập aerobic đốt cháy cả chất béo lẫn giảm cơ bắp, tập tạ gần như chỉ đốt cháy hoàn toàn chất béo.

Sảng khoái về tinh thần

Khi cảm thấy khỏe mạnh về thể chất, chúng ta luôn cảm thấy sảng khoái về tinh thần. Tập tạ giúp bạn rèn luyện sự kiên trì, tăng cường sự tự tin, khả năng vượt qua khó khăn và thách thức chính bản thân mình.

Thúc đẩy sự linh hoạt

Các nhà nghiên cứu của Đại học North Dakota (Mỹ) đã từng trải qua các khóa luyện tập tạ nhận định rằng những động tác với tạcó thể cải thiện sự linh hoạt của cơ thể cũng như chế độ ăn uống hàng ngày. Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn chế độ luyện tập vừa sức với bản thân.

Giúp xương chắc khỏe

Tập tạ không chỉ cải thiện cơ bắp mà nó còn giúp xương chắc khỏe hơn. Khi bạn tập tạ, cơ bắp sẽ tác động vào xương, theo phản xạ, các tế bào trong xương sẽ phản ứng bằng cách tạo ra các tế bào xương mới. Các tế bào mới này giúp xương khỏe và cứng chắc hơn.

Tập tạ không làm bạn thành người quá cơ bắp

Mọi người thường nghĩ rằng tập tạ sẽ làm phụ nữ có cơ bắp hơn. Nhưng thực tế lại không phải vậy. Phụ nữ tập tạ thường chỉ mất khoảng 5-10% sức mạnh so với nam giới, điều đó hạn chế việc hình thành cơ bắp. Chỉ cần tập luyện vừa phải, chế độ ăn uống lành mạnh là bạn có cơ thể cân đối và săn chắc.

Tập tạ tốt cho tim

Trong một nghiên cứu của Đại học Appalachian (Mỹ), những người tham gia phải thực hiện chế độ tập tạ vừa phải trong 45 phút có thể giảm huyết áp tới 20%. Rất nhiều các nghiên cứu khác cũng cho thấy tập tạ thường xuyên với chế độ lý tưởng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và lượng mỡ trong máu hiệu quả.

Cách chọn tạ phù hợp cho phái nữ

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và thể chất của từng người mà chọn loại tạ sao cho phù hợp. Nếu như bạn gái có sức khỏe tốt thì chọn tạ có trọng lượng lớn hơn so với những bạn có sức khỏe yếu.

Đối với phái nữ, việc tập thể dục có mục đích là giúp cho cơ thể giảm lượng mỡ thừa và có vòng eo thon thả. Do đó không cần phải chọn tạ có trọng lượng quá lớn như các bạn nam. Lời khuyên là bạn chọn tạ có trọng lượng trung bình, phù hợp với tình hình sức khỏe của bản thân.

Theo như kinh nghiệm thì phái nữ nên tập tạ có trọng lượng từ 2 đến 4kg. Lưu ý là nên chọn trọng lượng của tạ sao cho bạn có thể tập được từ 6-10 lần mỗi hiệp và tập một buổi ít nhất là 3 hiệp. Thêm nữa, cần phải học cách tập tạ đúng lúc, đúng tư thế và làm chủ được các động tác lên – xuống để mang lại hiệu quả cao nhất.

Hà Anh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích không ngờ của tập tạ với phái đẹp