Sau 23 ngày điều trị tích cực, chiến sĩ công an quận Tân Phú mắc COVID-19 nguy kịch (bệnh nhân 8944) đã hồi phục và nói lời cảm ơn đối với mọi người, nhất là bệnh viện và lãnh đạo TP.HCM.

Lời tri ân của chiến sĩ công an quận Tân Phú mắc COVID-19 từng phải đặt ECMO và máy thở

Hồ Quang | 01/07/2021, 14:06

Sau 23 ngày điều trị tích cực, chiến sĩ công an quận Tân Phú mắc COVID-19 nguy kịch (bệnh nhân 8944) đã hồi phục và nói lời cảm ơn đối với mọi người, nhất là bệnh viện và lãnh đạo TP.HCM.

Ngày 1.7, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay chiến sĩ công an quận Tân Phú mắc COVID-19 nguy kịch (bệnh nhân 8944) phải đặt ECMO (máy tim phổi nhân tạo) đã bình phục.

Hiện bệnh nhân đã thôi ECMO, thôi thở máy và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 vào ngày 30.6. Bệnh nhân đã đi đứng và nói chuyện bình thường với những người xung quanh. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại phòng cách ly Khoa Bệnh nhiệt đới.

chien-si-cong-an-quan-tan-phu-mac-covd-19-nguy-kich-da-hoi-phuc-gui-loi-cam-on-hinh-anh(1).png
Chiến sĩ công an quận Tân Phú mắc COVID-19 nguy kịch đã hồi phục thể hiện quyết tâm cùng các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy  - Ảnh: N.H

Từ trên giường bệnh, chiến sĩ công an quận Tân Phú này đã gửi lời tri ân dành cho nỗ lực cứu chữa của các y bác sĩ và sự quan tâm của mọi người dành cho mình.

"Sau một thời gian nguy kịch do bị nhiễm COVID-19 trong quá trình tham gia chống dịch, nay sức khỏe của tôi đã hồi phục. Tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM, Bộ Công an, lãnh đạo Công an TP.HCM, lãnh đạo Công an quận Tân Phú, lãnh đạo UBND phường Phú Trung, Ban chỉ huy đơn vị và các ban ngành đoàn thể, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy và toàn thể nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy đã rất quan tâm và tận tình chăm sóc, cứu chữa cho tôi. Hôm nay sức khỏe của tôi đã tạm ổn. Tôi thay mặt gia đình cảm ơn các đồng chí lãnh đạo và các ban ngành đoàn thể rất nhiều. Tôi sẽ cố gắng hết bệnh để về công tác, cùng tham gia chống dịch”, chiến sĩ công an quận Tân Phúc mắc COVID-19 chia sẻ.

Trước đó, anh P.C.Đ. (41 tuổi) là chiến sĩ thuộc đội Phòng chống tội phạm Công an phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM. Ngày 6.6, anh Đ. bị sốt, mệt và khó thở nên đi khám và được xét nghiệm sàng lọc, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Trong ngày 6.6, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Công an Thành phố (TP.HCM) sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, nhưng tình trạng vẫn diễn biến xấu dần, tổn thương phổi tiến triển.

Ngày 8.6, ê kíp y bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy đã mang thiết bị sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để tiến hành đặt ECMO, sau đó vận chuyển bệnh nhân về khu vực cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Lúc này bệnh nhân đã hoàn toàn lệ thuộc vào máy thở và ECMO, huyết áp vẫn phải duy trì thuốc vận mạch và thận bị tổn thương, phải lọc máu. Các bác sĩ phải hỗ trợ cả về tuần hoàn, hô hấp và thận cho bệnh nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời tri ân của chiến sĩ công an quận Tân Phú mắc COVID-19 từng phải đặt ECMO và máy thở