Sáng 30.6, Bệnh viện Việt Đức thông tin có một thanh niên 22 tuổi sau khi bị tai nạn giao thông, chết não, gia đình đã hiến tạng hồi sinh sự sống cho 4 người khác.

Một nạn nhân 22 tuổi ở Thanh Hóa được gia đình hiến tạng cứu 4 người

Tuyết Nhung - Ảnh: BV Việt Đức | 30/06/2021, 11:32

Sáng 30.6, Bệnh viện Việt Đức thông tin có một thanh niên 22 tuổi sau khi bị tai nạn giao thông, chết não, gia đình đã hiến tạng hồi sinh sự sống cho 4 người khác.

Ngày 30.6, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) thông tin các bác sĩ bệnh viện này vừa thực hiện lấy 4 thứ tạng gồm tim, gan, 2 quả thận của anh B.N.T, 22 tuổi, trú tại xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, bị chết não do tai nạn giao thông, được gia đình tình nguyện hiến, để hồi sinh sự sống cho 4 người.

Trước đó vào cuối tháng 4, nạn nhân B.N.T bị tai nạn giao thông, chết não, không còn cơ hội cứu chữa. Bố mẹ của anh T. là ông Bùi Ngọc P. và bà Đinh Thị P. chết lặng vì gia đình chỉ có 2 người con, ngoài anh T. còn có một em gái đang đi học. Được sự động viên của hai bên nội ngoại, đặc biệt là người chú ruột của anh T., gia đình đã quyết định hiến tạng của con trai để cứu người.

viet-duc-3.jpg
Bố mẹ và chú ruột bên giường nạn nhân chết não sau khi quyết định hiến tạng con để cứu người

Sau một thời gian hiến tạng, nỗi đau người ở lại dường như chưa vơi đi. Đâu đó vẫn còn có người không hiểu và một số hàng xóm láng giềng dị nghị “chắc nhà này bán tạng của con” khiến gia đình rất buồn. Gạt đi những giọt nước mắt xót thương, ông Bùi Ngọc P. cho biết: Vì muốn cứu sống những người khác đang ngắc ngoải sự sống, gia đình đã đồng ý hiến tạng của con để giúp đời giúp người khi sự ra đi vẫn còn ý nghĩa, và làm những việc tốt đẹp nhất khi còn có thể, lan tỏa tính nhân văn đến với nhiều người. Mong rằng sẽ có nhiều gia đình vượt qua những rào cản, những định kiến của xã hội để hiến tạng cứu người nếu người thân không may mất đi. "Gia đình tôi không đòi hỏi một điều gì, chỉ mong những người nhận tạng của con trai tôi luôn sống khỏe, sống có ích cho đời. Mong rằng sẽ có nhiều gia đình vượt qua những rào cản, những định kiến xã hội để hiến tạng cứu người nếu có ai không may mất đi" - ông P. tâm sự.

Tính đến ngày 23.6.2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiến hành tổng cộng 1.200 ca ghép thận, trong đó 150 ca từ người cho bị chết não; 96 ca ghép gan, trong đó 70 ca ghép gan từ người cho chết não; 39 ca ghép tim từ người cho chết não; 1 ca ghép tim và thận; 5 ca ghép phổi từ người cho chết não.

Bài liên quan
EVNHCMC và Báo Thanh Niên phát động thi viết tiết kiệm điện 'Những chuyện hay tôi kể'
Sáng 9.4, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã phối hợp với Báo Thanh Niên phát động cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen" lần 2 năm 2024, với tổng giải thưởng 100 triệu đồng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một nạn nhân 22 tuổi ở Thanh Hóa được gia đình hiến tạng cứu 4 người