Một nam bệnh nhân mắc COVID-19 ngụ ở quận Tân Phú, TP.HCM đã trèo tường trốn khỏi bệnh viện điều trị để về nhà.

Bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM trèo tường trốn khỏi nơi điều trị

Hồ Quang | 29/06/2021, 18:01

Một nam bệnh nhân mắc COVID-19 ngụ ở quận Tân Phú, TP.HCM đã trèo tường trốn khỏi bệnh viện điều trị để về nhà.

Chiều 29.6, BSCK2 Cao Tấn Phước - Giám đốc Bệnh viện Điều trị COVID-19 Thủ Đức (Bệnh viện đa khoa Khu vực Thủ Đức vừa được chuyển công năng) xác nhận với phóng viên Một Thế Giới, có một ca mắc COVID-19 đang điều trị tại đây đã bỏ trốn khỏi nơi điều trị.

nam-benh-nhan-mac-vid-19-treo-tuong-tron-khoi-noi-dieu-tri-hinh-anh(1).png
Bệnh viện đa khoa Khu vực Thủ Đức được chuyển đổi công năng thành Bệnh viện Điều trị COVID-19 Thủ Đức - nơi vừa  xảy ra bệnh nhân mắc COVID-19 bỏ trốn - Ảnh: PV

Theo bác sĩ Phước, đó là bệnh nhân nam, 44 tuổi, ngụ ở quận Tân Phú, TP.HCM, mắc COVID-19 được chuyển đến từ Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 (Khu ký túc xá của Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Đại học quốc gia TP.HCM) vào trưa 28.6.

Ngay sau khi tiếp nhận, anh được bệnh viện điều trị rất bài bản. Tuy nhiên, bệnh nhân không muốn ở đây và muốn về. Trong lúc nằm điều trị tại đây, các nhân viên y tế phát hiện hiện bệnh nhân có đến 4 - 5 lần bỏ về và đã bị đưa trở lại phòng điều trị.

Các nhân viên y tế đã làm công tác tâm lý cho bệnh nhân, nhưng đến 21 giờ cùng ngày, các nhân viên y tế không thấy anh trong phòng. Họ lập tức báo cho đội bảo vệ, trực lãnh đạo của bệnh viện và báo cho Công an TP.Thủ Đức. Bệnh viện đã huy động toàn bộ lực lượng cùng với công an TP.Thủ Đức chốt chặn và tìm kiếm bệnh nhân.

“Bệnh viện của chúng tôi rất rộng, có đến 4 cổng, cổng nào cũng có bảo vệ chốt chặn. Lực lượng bệnh viện đã tìm kiếm nhưng không phát hiện. Chúng tôi trích xuất camera thì phát hiện bệnh nhân đi về hướng bờ tường của bệnh viện rồi sau đó mất hẳn. Lực lực lượng chức năng đoán bệnh nhân này đã tự leo tường để trốn ra bên ngoài”, bác sĩ Phước nói.

Ngay lập tức, Bệnh viện Điều trị COVID-19 Thủ Đức đã báo cho các cơ quan chức năng TP.Thủ Đức để phối hợp tìm bệnh nhân.

Sau hơn 1 giờ tìm kiếm, các lực lượng chức năng phát hiện bệnh nhân đã về nhà mình ở quận Tân Phú, đã đưa xe đến đưa bệnh nhân trở lại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Thủ Đức.

“Hiện bệnh nhân đã được đưa vào khu cách ly của Bệnh viện Điều trị COVID-19 Thủ Đức ở riêng 1 phòng và được bảo vệ chặt chẽ; đồng thời chúng tôi mời bác sĩ ở Bệnh viện Tâm thần TP đến kiểm tra xem bệnh nhân có những bất thường gì không. Hiện toàn bộ sự việc trên đã được bệnh viện báo cáo với Sở Y tế”, bác sĩ Phước cho biết.

Bác sĩ Phước cũng nói có thông tin cho rằng bệnh nhân này bỏ ra ngoài để mua bia nhậu là sai sự thật. Bệnh viện được giám sát an ninh tại tất cả các cổng và có lực lượng y tế theo dõi thường xuyên ở khu điều trị nên không có chuyện bệnh nhân ăn nhậu.

“Việc bệnh nhân rời khỏi bệnh viện là sự việc ngoài ý muốn, chúng tôi đang cố gắng để động viên tinh thần, hỗ trợ người bệnh trong điều trị. Hiện bệnh nhân khá kiệm lời, ít tiếp xúc", bác sĩ Phước nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM trèo tường trốn khỏi nơi điều trị