Đầu tư tiền tỉ vào dự án âm nhạc “Long Nhật 30 năm dòng nhạc Gò Công trở lại”, ca sĩ gốc Huế đã mời Á hậu Trịnh Kim Chi về vùng đất Gò Công để thực hiện các thước phim tư liệu.

Long Nhật mời Trịnh Kim Chi tham gia dự án âm nhạc tiền tỉ

Sơn Phạm | 30/08/2018, 14:56

Đầu tư tiền tỉ vào dự án âm nhạc “Long Nhật 30 năm dòng nhạc Gò Công trở lại”, ca sĩ gốc Huế đã mời Á hậu Trịnh Kim Chi về vùng đất Gò Công để thực hiện các thước phim tư liệu.

Trong dự án này, Long Nhật sẽ hát những ca khúc thuộc dòng nhạc Gò Công của các nhạc sĩ Nguyễn Bá Nghiêm, Quốc Dũng, Vũ Hoàng, Đỗ Chí Thiện… nhưng phần lớn trong số đó vẫn là các tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Phương. Những bài hát như: MẹGò Công, Chiều hè trên biển, Chuyện tình hoa muống biển, Chiều hạ vàng, Thương một người ở xa, Cánh diều kỷ niệm, Chung vầng trăng đợi, Gò Công hồng trang sử… đã trở thành huyền thoại, ghi dấu ấn một thời khiến công chúng nhớ mãi cho đến tận hôm nay với tên gọi “băng nhạc Gò Công”.

Long Nhật thực hiện dự án âm nhạc riêng chào mừng dịp lễ 2.9

Điểm đặc biệt của dự án này chính là phần bối cảnh về một Gò Công xưa được tái hiện nguyên bản trên sân khấu vô cùng hoành tráng và sinh động với bến sông, bãi biển Gò Công, làng chài Gò Công, trung tâm chợ huyện, trung tâm thị trấn với những ô cửa sổ bằng gỗ đậm chất miền sông nước.

Nam ca sĩ còn đích thân mời con gái nuôi của mình là Trúc Chi song ca hai ca khúc Chung một dòng sông Phút ban đầu. Có thể nói, mặc dù không phải là người con miền Nam nhưng Long Nhật đã thể hiện khá “ngọt” từng ca khúc. Đặc biệt nhất chính là chi tiết anh hát theo kiểu miền Nam nhưng lại luyến láy theo kiểu Huế. Điều đó tạo cho ca khúc có một cái nhìn mới lạ hơn.

MC La Thoại Phi và Á hậu Trịnh Kim Chi là người dẫn chuyện trong dự án

"Điều quan trọng hơn cả khi thực hiện dự án Long Nhật 30 năm dòng nhạc Gò Công trở lại là tôi mong muốn tri ân những anh hùng, những thế hệ cha ông đã dựng nước và giữ nước. Tôi muốn một lần được góp công sức của mình bảo tồn nét văn hóa phương Nam, tôn tạo và gầy dựng lại dòng nhạc Gò Công vốn đã gần như bị thất truyền và quên lãng", anh tâm sự.

Trong dự án Long Nhật 30 năm dòng nhạc Gò Công trở lạicòn có sự tham gia của Á hậu Trịnh Kim Chi và MC La Thoại Phi với vai trò là người dẫn chuyện để kết nối mạch cảm xúc của khán giả, đưa họ vào từng câu chuyện, trải nghiệm những cảm giác sinh động xoay quanh từng chủ đề của bài hát.

Dự ánLong Nhật 30 năm dòng nhạc Gò Công trở lại:

Minh Anh - Ảnh NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Long Nhật mời Trịnh Kim Chi tham gia dự án âm nhạc tiền tỉ