Cơ quan an ninh mạng Indonesia ngày 5.1 cho biết sẽ tuyển dụng hàng trăm nhân viên trong những tháng tới, hãng tin Reuters cho biết.

'Lực lượng 47' của Indonesia cần tuyển hàng trăm nhân viên

Cẩm Bình | 06/01/2018, 15:25

Cơ quan an ninh mạng Indonesia ngày 5.1 cho biết sẽ tuyển dụng hàng trăm nhân viên trong những tháng tới, hãng tin Reuters cho biết.

Do lo ngại thông tin sai lệch và lừa đảo sẽ gia tăng trước thềm các cuộc bầu cử địa phương trên toàn Indonesia diễn ra vào cuối năm 2018 này, Cơ quan Mã hóa và an ninh mạng quốc gia Indonesia (BSSN) chính thức được ra mắt ngày 3.1.2018, với lãnh đạo là thiếu tướng Djoko Setiadi. Ông Setiadi có kinh nghiệm đứng đầu Cơ quan Mã hóa quốc gia (Lemsaneg) đã7 năm.

Đơn vị mới này có nhiệm vụ phá vỡ các mạng lưới khủng bố chuyên dùng truyền thông trực tuyến và chống lại hoạt động phát tán các thông điệp gây thù hận. Ông Setiadi có trách nhiệm báo cáo trực tiếp với Tổng thống Joko Widodo.

Ông Setiadi cho biết: “Chúng tôi cần rất nhiều nhân lực, vì vậy chúng tôi có kế hoạch sớm tuyển dụng hàng trăm người, bao gồm sinh viên tốt nghiệp các trường công nghệ và bất cứ ai liêm chính, có kỹnăng mạng mà chúng tôi đang tìm kiếm. Nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ thế giới mạng cho các cơ quan nhà nươc lẫn công ty tư nhân, nhưng quan trọng nhất là công chúng”.

BSSN sẽ theo dấu những hoạt động tấn công mạng và xác định danh tính những kẻ tấn công, tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ đơn vị này có thẩm quyền khởi tố tội phạm hay không. Ông Setiadi cho hay: “Chúng tôi sẽ hợp tác với cảnh sát, quân đội và nhiều cơ quan khác với khả năng an ninh mạng của chúng tôi”.

Ngân sách mà cơ quan an ninh mạng nhận sẽ được công bố trong tháng 1 này, sau những cuộc thảo luận với Quốc hội Indonesia.

Có khoảng hơn 150 triệu người Indonesia dùng internet và mạng xã hội - Ảnh: New Straits Times

Với số lượng khoảng hơn 150 triệu người Indonesia sử dụng internet và mạng xã hội, thì thông tin lừa bịp, sai sự thật ngày càng lan rộng và tinh vi hơn. Một trong những vụ tung tin giả đáng chú ý gần đây nhất là vào tháng 12.2017, trên mạng xã hội Indonesia lan truyền thông tin chính quyền Trung Quốc có âm mưu tấn công sinh học vào Indonesia. Đại sứ quán Trung Quốc sau đó đã phải lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Cẩm Bình (theo Reuters, Straits Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Lực lượng 47' của Indonesia cần tuyển hàng trăm nhân viên