Do áp lực công việc cao và lương thấp không đủ trang trải cuộc sống, ông Trần Hữu Thành, Trưởng công xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã viết đơn xin nghỉ việc để đi làm nghề phụ xe.

Lương không đủ sống, Trưởng công an xã xin nghỉ việc

Quang Cường | 13/09/2017, 13:59

Do áp lực công việc cao và lương thấp không đủ trang trải cuộc sống, ông Trần Hữu Thành, Trưởng công xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã viết đơn xin nghỉ việc để đi làm nghề phụ xe.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), lãnh đạo xã này đã có báo cáo lên Ban thường vụ Huyện ủy về trường hợp ông Trần Hữu Thành, đảng ủy viên, Trưởng công an xã, đồng thời là đại biểu HĐND xã vừa có đơn xin nghỉ việc.

Lý do xin nghỉ việc của trưởng công an xã này là do áp lực công việc cao, bên cạnh đó, hoàn cảnh gia đình không thể trang trải bằng khoản lương của mình.

Đơn xin nghỉ việc của ông Trần Hữu Thành

Ông Tiến cho biết, sau khi ông Thành nộp đơn xin nghỉ việc, xã đã tiến hành làm công tác tư tưởng, khuyên ông Thành suy nghĩ kỹ, nếu thay đổi quyết định thì rút lại đơn. Tuy nhiên, đến ngày 11.9, ông Thành vẫn nhất quyết xin nghỉ việc.

“Sáng 12.9, tôi đã báo cáo miệng với Ban thường vụ Huyện ủy, đồng thời cho hoàn tất các văn bản để sớm có báo cáo chính thức lên chính quyền cấp trên”, ông Tiến nói.

Tiếp xúc với phóng viên, ông Trần Hữu Thành xác nhận rằng mình đã gửi đơn xin nghỉ việc lên Công an huyện Cẩm Xuyên và UBND xã Cẩm Trung.

Ông Thành chia sẻ: “Trưởng công an xã tuy là công chức nhưng thu nhập chẳng đáng là bao. Tôi đã làm công an xã 13 năm, trong đócó 5 năm giữ chức vụ trưởng công an xã, thu nhập hiện tại (trừ bảo hiểm) cũng chỉ được 3,1 triệu đồng/tháng.

Thu nhập thấp nhưng công việc nhiều và áp lực cao, có khi không kịp ăn trưa, hay thức trắng cả đêm ngoài đường để làm nhiệm vụ. Gia đình tôi còn có 2 con đang học đại học và cấp 3, với thu nhập hiện có thì không đủ để trang trải cuộc sống gia đình".

Ông Thành cho biết thêm, sắp tới ông sẽ vào miền Nam làm phụ xe container với bạn bè một thời gian, khi đủ điều kiện sẽ nâng hạng bằng lái (hiện ông có bằng hạng C) để làm nghề lái xe.

Trụ sở UBND xã Cẩm Trung, nơi ông Thành công tác

Chủ tịch xã Cẩm Trung cho biết, ông Trần Hữu Thành (SN 1972)sau khi xuất ngũ đãvề địa phương làmkinh tế. Đến năm 2004, ông Thành vào làm việc cho Công an xã Cẩm Trung vàtừ năm 2012 đến nay giữ chức vụ Trưởng công an xã này. Ông Thành được đánh giá là con người trách nhiệm trong công việc, chan hòa trong cuộc sống.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lương không đủ sống, Trưởng công an xã xin nghỉ việc