Có 4 đội chờ đoạt vé sớm ở lượt thứ 8 và kết quả có 3 đội hoàn thành mục tiêu là HAGL, Bình Dương và Bình Phước. Riêng Viettel vẫn cần có thêm 1 điểm.

Lượt thứ 8 vòng loại U.19 quốc gia: HAGL là đội đầu tiên giành vé dự VCK

Anh Tú | 12/04/2023, 20:25

Có 4 đội chờ đoạt vé sớm ở lượt thứ 8 và kết quả có 3 đội hoàn thành mục tiêu là HAGL, Bình Dương và Bình Phước. Riêng Viettel vẫn cần có thêm 1 điểm.

Bảng A: Hà Nội đua hiệu số cùng Thanh Hóa

Tại bảng A, đương kim vô địch Hà Nội và á quân Viettel đã có trận tái ngộ sau khi hai đội hòa nhau 1-1 ở trận lượt đi. Kết quả lần này cũng không thay đổi, chỉ khác ở thứ tự rượt đuổi. Trận lượt đi, Hà Nội là đội mở tỷ số trước ngay phút 15 và Viettel chỉ mất 1 phút để tái cân bằng trận đấu. Còn trong trận lượt về, Viettel mở tỷ số ngay đầu hiệp 2 nhưng Hà Nội chỉ mất ít phút để đưa trận đấu trở lại thế  cân bằng.

Tỷ số hòa 1-1 khiến Viettel không thể giành vé sớm trước 2 vòng đấu. Lúc này, Viettel mới chỉ có 20 điểm sau 8 lượt đấu, hơn Hà Nội và Thanh Hóa 4 điểm. Hai lượt đấu tới, Viettel sẽ chỉ cần có thêm 1 điểm là đủ để chính thức đoạt vé đến VCK.

Ở trận đấu sớm, Thanh Hóa đã tiếp tục có chiến thắng quan trọng 5-0 trước Quảng Ngãi để san bằng điểm số với Hà Nội. Trận lượt đi, hàng công của Thanh Hóa gặp rất nhiều khó khăn và phải chờ đến giữa hiệp 2 mới phá thế bế tắc. Nhưng trận lượt về lại rất đơn giản khi Thanh Hóa dẫn trước 3 bàn ngay trong hiệp 1 với hat-trick của Nguyễn Ngọc Mỹ. Dù dẫn trước hiệp 1 khá cách biệt nhưng Thanh Hóa không dừng lại trong hiệp 2 mà có tiếp 2 bàn. Nỗ lực đó rất quan trọng trong cuộc đua rượt đuổi hiệu số với Hà Nội.

Lúc này, Thanh Hóa và Hà Nội cùng có 16 điểm sau 8 lượt. Tuy nhiên, Hà Nội đang xếp trên nhờ hơn hiệu số 16/6 so với 18/9, tức là chỉ hơn cách biệt 1 bàn mong manh. Do vậy, trong cuộc đua giành vị trí nhì bảng giữa Hà Nội và Thanh Hóa thì hiệu số có thể đóng vai trò quan trọng.

Bảng B: SLNA thăng hoa đòi nợ

SLNA đã trở lại với đúng đẳng cấp thật sự của mình khi bước vào giai đoạn lượt về. Sau khi thắng Nam Định 4-0 và PVF 2-1, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Vinh lại tiếp tục có chiến thắng 3-0 quan trọng trước Huế để xây chắc ngôi nhì bảng và nắm nhiều lợi thế giành vé đến VCK. Đồng thời, SLNA đã đòi thành công món nợ mà họ “trót vay” của Huế ở lượt đi.

Trận lượt đi gặp Huế, SLNA tạo thế trận áp đảo và có bàn mở tỷ số ở giữa hiệp thi đấu thứ nhất. Sau bàn thắng, đội bóng xứ Nghệ vẫn duy trì được thế trận lấn lướt so với đối phương và tưởng cầm chắc 3 điểm trong tay nhưng lại thua ngược do sai sót của hàng thủ. Trận lượt về, SLNA cũng có khởi đầu như mơ với bàn thắng ngay phút thứ 12. Lần này, đội bóng xứ Nghệ không mắc sai lầm nào khi họ bình tĩnh giữ vững thế trận và ghi thêm 2 bàn trong hiệp 2.

Tuy nhiên, SLNA dù có chiến thắng thứ 3 liên tiếp thì vẫn chưa thể có ngôi đầu do trận đấu giữa Đà Nẵng và Nam Định có kết quả nghiêng về Đà Nẵng. Tại giải năm nay, Đà Nẵng đã chơi rất ấn tượng khi thắng cả PVF và SLNA nhưng họ lại để thua Nam Định 0-1 trận lượt đi. Trận lượt về, Nam Định tiếp tục gây khó dễ cho Đà Nẵng với bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4 và Đà Nẵng phải mãi đến phút 75 mới tìm được bàn ấn định cuộc lội ngược dòng thắng 3-2.

Cùng với 13 điểm, Đà Nẵng và SLNA chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng B. Đà Nẵng thi đấu ít hơn SLNA 1 trận và có hiệu số tốt hơn (12/4 so với 14/8). PVF lúc này mới có 8 điểm và rơi vào thế bất lợi nhưng cơ hội tự quyết vẫn trong tay họ nên cuộc đua 2 lượt cuối sẽ rất hấp dẫn.

Bảng C: HAGL thắng và giành vé đầu tiên

hagl.jpg
HAGL là đội thi đấu thành công nhất vòng loại lúc này

Sau khi dứt mạch thắng ở lượt trận thứ 7 khi để Phú Yên cầm hòa 0-0, HAGL đã khơi lại mạch thắng bằng việc hạ Khánh Hòa 1-0 trong trận cầu đinh của bảng C. Đồng thời, chiến thắng này đã giúp HAGL thành đội đầu tiên có được vé sớm góp mặt tại VCK.

Lúc này, HAGL dẫn đầu với 22 điểm, Khánh Hòa tụt xuống thứ 3 với 16 điểm còn Lâm Đồng nhờ thắng Kon Tum 4-0 đã vươn lên vị trí thứ 2 với 17 điểm. Do Lâm Đồng lượt đấu tới sẽ gặp Khánh Hòa nên không thể có chuyện trong 2 vòng đấu cuối mà cả Khánh Hòa và Lâm Đồng cùng chạm mốc 22 điểm để truất ngôi HAGL ra khỏi vị trí dẫn đầu.

Cuộc đua bảng C chỉ còn nóng với sự tranh chấp giữa Lâm Đồng và Khánh Hòa với ưu thế điểm số tạm nghiêng về Lâm Đồng nhưng lượt đấu cuối thì Lâm Đồng sẽ còn phải gặp HAGL.

Bảng D: Đồng Nai trao vé sớm cho Bình Dương và Bình Phước

Một giờ sau khi HAGL là đội đầu tiên đoạt vé sớm tới VCK thì Bình Dương và Bình Phước cùng dắt tay nhau hoàn thành mục tiêu.

Trong trận cầu đinh bảng D, Bình Dương và Bình Phước lại tiếp tục hòa nhau. Trận lượt đi, hai đội đã hòa nhau 2-2 trong một trận đấu rượt đuổi mà Bình Phước mở tỷ số trước. Còn lần này, Bình Dương khai thông bế tắc ngay phút thứ 10 và phải đợi đến phút 85 thì chủ nhà mới gỡ hòa. Tuy nhiên, ngay khi kết thúc trận đấu thì vé vẫn chưa có cho 2 đội mà quà chỉ đến bất ngờ từ Đồng Nai.

Là đối thủ yếu nhất bảng, không ai nghĩ Đồng Nai có thể cầm chân TP.HCM để bảng D sớm ngã ngũ. Thế nhưng, các cầu thủ Đồng Nai còn làm được nhiều điều hơn thế khi xuất sắc hạ TP.HCM 2-1 để có trận thắng đầu tiên tại vòng loại, đồng thời nhường vị trí chót bảng cho Bình Thuận.

Sau 8 lượt đấu, Bình Dương và Bình Phước cùng có 18 điểm nhưng Bình Dương xếp trên nhờ hơn hiệu số. Điều quan trọng là hai đội bóng Sông Bé đã bỏ xa đội xếp thứ 3 là Tây Ninh đến 7 điểm. Do vậy, vé chính thức thuộc về hai đội bóng Sông Bé đúng như lịch trình mà họ thể hiện tại vòng loại năm nay. Phần còn lại của bảng D chỉ còn là cuộc đua giành ngôi thứ 3 giữa TP.HCM và Tây Ninh. Lúc này, Tây Ninh đã vươn lên vị trí thứ 3 với 11 điểm, nhiều hơn TP.HCM 2 điểm.

Bảng E: Long An bất ngờ truất ngôi Đồng Tháp

Bảng E tiếp tục có những diễn biến thú vị khi Long An lại gây bất ngờ khi quật ngã Đồng Tháp. Trận lượt đi, Đồng Tháp đã suýt thua Long An nếu không có bàn gỡ trong phút bù giờ. Thế nhưng, không có bài học kinh nghiệm nào được rút ra và hàng công thiếu sắc bén của Đồng Tháp tiếp tục chơi kém hiệu quả nên chấp nhận thua 0-1.

An Giang sau trận hòa 2-2 đáng tiếc trước Tiền Giang đã giải tỏa áp lực bằng chiến thắng 2-1 trước Cần Thơ. Trận này, An Giang cũng dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 và bị gỡ lại 1 bàn trong hiệp 2. Dù trải qua những phút cuối hồi hộp nhưng bi kịch bị thủng lưới 2 bàn hiệp 2 đã không xảy ra như trận gặp Tiền Giang. Trong 2 lượt trận gặp Cần Thơ, An Giang đã giành tối đa 6 điểm và có thể nói chính Cần Thơ góp công lớn giúp An Giang có ngôi đầu.

Lúc này, An Giang dẫn đầu với 13 điểm, tiếp theo là Long An 12 điểm. Đồng Tháp có 11 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Hai đội Cần Thơ và Tiền Giang coi như đứng ngoài cuộc.

Kết quả lượt thứ 8 vòng loại U.19 quốc gia

kq.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
38 phút trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lượt thứ 8 vòng loại U.19 quốc gia: HAGL là đội đầu tiên giành vé dự VCK