Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 75 năm của lễ trao giải Quả Cầu Vàng có nhiều ngôi sao diện trang phục màu đen đến như vậy trên thảm đỏ.

Lý do hàng loạt ngôi sao diện trang phục đen tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2018

Chí Thiện | 08/01/2018, 09:57

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 75 năm của lễ trao giải Quả Cầu Vàng có nhiều ngôi sao diện trang phục màu đen đến như vậy trên thảm đỏ.

Vào lúc 8 giờ sáng (giờ Việt Nam), lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 75 doHiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywoodtổ chức đã diễn ra tạikhách sạn Beverly Hilton, Beverly Hills, tiểu bang California, Mỹ.Đây luôn được xem là sự kiện mở màn chính thức cho mùa trao giải thưởng thường niên của kinh đô điện ảnh Hollywood. Ngoài ra, những cái tên được xướng lên tại Quả Cầu Vàng cũng thường sở hữucơ hội chiến thắng khá caotại lễ trao giải Oscars.

Năm nay, người dẫn chương trình là Seth Meyers và chương trình dự tính kéo dài trong khoảng 3 tiếng đồng hồ với 25 hạng mục được trao giải. Tuy nhiên, theo dự đoán của nhiều chuyên gia truyền thông thì lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2018 không cònđơn thuần là một sự kiệnvinh danh những cống hiến tronglĩnh vực điện ảnh và truyền hình mà nó còn trở thành diễn đàn cho nhiều ngôi saocất lêntiếng nói bảo vệ nữ quyền. Điều này vốn xuất phát từ scandal lạm dụng tình dục ầm ĩ của Harvey Weinstein - một trong những nhà sản xuất quyền lực nhất tại Hollywood - bị tờ New York Times phanh phui vào tháng 10năm ngoái.

Từ trái sang phải: Natalie Portman, America Ferrera, Emma Stone và VĐV huyền thoại Billie Jean King

Cách đây vài tuần, truyền thông Mỹ đãđồng loạt đưa tin rằng nhiềungôi sao hạng Ađã đáp lại lời kêu gọi của Time Up!- một nhóm mới thành lập - là họsẽ diện trang phục màu đen tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng, từ diễn viên, ca sĩ, biên kịch cho đến các nhà sản xuất. Mục đích là kêu gọi chống nạn lạm dụng tình dục cũng như tiếp thêm sức mạnh cho các nạn nhân đứng ra tố cáo hành vi phạm tội.

Meryl Streep và Ai-jen Poo

Đồng hành cùng vớiAi-jen Poo - một luật sư nổi tiếng chuyên tranh cãi những vụ kiện lạm dụng tình dục - trên thảm đỏ, nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep cho biết: "Chúng tôi muốn thay đổi điều tệ hại đó. Và trong khoảnh khắc đặc biệt này, chúng tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi đứng cùng nhau trên một đường kẻ đen".

Time Up! cũng đưa ra thêmnhiều ý tưởng cho những ngôi sao khác không muốn bộ trang phục của mình trông đơn điệu trên nền đen. Nhiều bộ trang phụcđiểm xuyến bằng những tông màu nóng hơn như cam, đỏ, vàng đã được sử dụngnhư chiếc váy củaAllison Williams và Kelly Clarkson.

Emma Watson
Vợ chồng Nicole Kidman và Keith Urban
Angelina Jolie
Margot Robbie
Kelly Clarkson
Jamie Chung
Allison William
Catherine Zeta-Jones
Traces Ellis Ross
Mandy Moore
Amy Poeler
Dakota Johnson
Nick Jonas
James Franco
Chris Hemsworth
Kendall Jenner
Kerry Washington
Viola Davis
Octavia Spencer và Jessica Chastain
Elisabeth Moss
Michelle Williams
Kate Hudson
Dàn diễn viên nhí của series phim "Stranger Things"
Vợ chồng Justin Timberlake và Jessica Biel
Timotheé Chalamet
Vợ chồng Tom Hanks
Gal Gadot và chồng
Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do hàng loạt ngôi sao diện trang phục đen tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2018