Dâu tây không chỉ đẹp mắt, ngon miệng, bổ dưỡng mà còn là "thần dược" cho làn da.

Lý do phái đẹp nên có dâu tây trong nhà

La Hường | 18/08/2019, 14:59

Dâu tây không chỉ đẹp mắt, ngon miệng, bổ dưỡng mà còn là "thần dược" cho làn da.

Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của dâu tây:

Giúp đẹp da

So với những loại trái cây khác,dâu tâycó khả năng làm đẹp da khá tốt cho chị em phụ nữ bởi hàm lượng vitamin dồi dào, hơn nữa trong dâu có chứa chất chống oxy hóa giúp da bớt mụn và chống lại sự hình thành nếp nhăn do thời gian và tuổi tác mang lại.

Làm trắng răng

Một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe luôn được xem là niềm mơ ước của nhiều quý cô; thế nhưng không phải ai cũng có được may mắn sở hữu một hàm răng đẹp thế nên việc tìm kiếm biện pháp làm trắng răng vẫn luôn là một trong những nhu cầu cần thiết của nhiều người.

Ăndâu tâythường xuyên chính là gợi ý thông mình nhất dành cho bạn bởi hàm lượng vitamin C có trongdâu tâycó tác dụng ngăn ngừa các vết ố ở răng, giúp răng trắng hơn, đẹp hơn.

Làm chậmtình trạng lão hóa

Mặc dù không tránh khỏi khi trước sự ảnh hưởng của thời gian và tuổi tác, song quá trình lão hóa cũng có thể cải thiện nếu như bạn thường xuyên ăndâu tâybởi khi “kết thân” với loại trái cây này cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể của mình.

Bổ mắt và giảm quầng thâm

Nếu như bạn đang khổ tâm vì những quầng thâm ở mắt, thì hãy thử ăn dâu thường xuyên bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi tích cực bởi chúng có khả năng chống viêm và làm sáng da. Thêm vào đó, vitamin C trongdâu tâyhạn chế các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể.

Giúp sản sinh hormone hạnh phúc

Ít ai biết được rằng thành phần trongdâu tâyhỗ trợ máu mang dưỡng chất đến não, chống lại sự hình thành homocysteine, đồng thời làm tăng các hormone hạnh phúc giúp bạn tươi tắn và tràn đầy năng lượng hơn trong cuộc sống.

Giảm cân hiệu quả

Dâu tâyvốn chứa lượng calo rất thấp, không có chất béo, lại ít natri và đường thế nên đối với nhiều cánh chị em phụ nữ dâu chính là “người bạn” đồng hành tốt tính trên con đường giảm cân, đốt mỡ.

Cách làm đẹp da từ dâu tây

Mặt nạ dưỡng ẩm

5 quả dâu tây chín nghiền nát, 2 thìa café dầu ôliu, 1 thìa café muối.

Trộn hỗn hợp sao cho muối tan hết rồi bôi lên da và massage để có làn da mịn màng, chống khô hanh.

Mặt nạ làm sạchlỗ chân lông

Lấy 1/2 chén dâu tây nghiền nát, 1 thìa café sữa tươi, 1 thìa café bột gạo trộn đều và thoa hỗn hợp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Hoặc, dùng 2 thìa café bột yến mạch, 1 thìa café sữa chua trộn với 2 quả dâu tây chín đã được nghiền nát, sau đó, thoa hỗn hợp lên mặt và massage trong 20 phút.

Mặt nạ tái tạo da và thư giãn

1/2 chén dâu tây nghiền, 1 thìa café sữa chua, 1 thìa café mật ong, 1/8 thìa café tinh dầu oải hương.

Trộn tất cả những nguyên liệu trên thật nhuyễn rồi đắp lên mặt và cổ, sau 10 phút rửa sạch.

Thiên Kim (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do phái đẹp nên có dâu tây trong nhà