Viettel đã triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong chẩn đoán nội soi qua hình ảnh; FPT đã phát triển AI ứng dụng vào một số mảng của đời sống như hệ thống giao thông thông minh…

Công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp tăng độ chính xác, tiết kiệm chi phí

Thu Anh | 18/08/2019, 11:50

Viettel đã triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong chẩn đoán nội soi qua hình ảnh; FPT đã phát triển AI ứng dụng vào một số mảng của đời sống như hệ thống giao thông thông minh…

Trong khuôn khổ Ngày hội trí tuệ nhân tạo (AI4VN) diễn ra ngày 16.8 tại Trường đại học Bách Khoa Hà Nội, ông Nguyễn Quang Vinh (đại diện Tổng công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel) cho biếtViettel đã triển khai ứng dụng AI trong chẩn đoán nội soi qua hình ảnh.

Giải pháp này giúp tự động xác định, khoanh vùng và đánh giá mức độ tổn thương của hệ tiêu hóa. Hệ thống giúp đẩy thời gian chẩn đoán nhanh gấp 5 lần so với phương pháp truyền thống, độ chính xác lên đến 90%.

Trong lĩnh vực chống tấn công từ chối dịch vụ (DdoS), giải pháp chống tấn công từ chối dịch vụ của Viettel có thể giám sát 24/7, phát hiện 100% cuộc tấn công trong khi giúp doanh nghiệp tiết kiệm 90% chi phí.

AI4VN 2019 với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái Trí tuệ nhân tạo” - Ảnh: BTC

Là một trong các công ty, doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT cũng không đứng ngoài cuộc chơi AI. Theo ông Lê Hồng Việt (Giám đốc Công nghệ FPT), các hướng phát triển AI của FPT bao gồm các gói sản phẩm tích hợp để doanh nghiệp đưa vào ứng dụng ngay, tiết kiệm thời gian, chi phí đầu tư; ứng dụng để phát triển sản phẩm, giải pháp thiết thực để thấy lợi ích của AI trong cuộc sống; xây dựng nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao.

Hiện ở FPT đã phát triển AI ứng dụng vào một số mảng của đời sống nhưhệ thống giao thông thông minh được áp dụng tại TP.HCM, giúp giảm ách tắc, tiết kiệm thời gian di chuyển trên đường. Ngoài ra, FPT còn phát triển công nghệ xe tự hành ở mức độ 3 trên tổng số 5 cấp độ xe tự hành và sẽ được chính thức trải nghiệm vào tháng 10.2019.

Trong lĩnh vực giáo dục, FPT đã đưa AI vào sản phẩm VioEdu, trợ lý học tập thông minh giúp cha mẹ và các em nắm được điểm mạnh và điểm yếu trong học tập.

Ông Ulli Waltinger - Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn Siemens (Đức) - Ảnh: BTC

Deep learning là cốt lõi của AI

Cũng trong khuôn khổ AI4VN, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu cũng đã có những chia sẻ liên quan tới AI. Cụ thể, ông Ulli Waltinger - Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn Siemens (Đức) nhấn mạnh trongthời gian qua,AI đang tác động rất lớn đến sự phát triển. Tại Siemens cũng không ngoại lệ và AI là ưu tiên trong nghiên cứu. Tập đoàn Siemens hiện có tổng cộng 250 chuyên gia AI.

Đưa ra nhiều dẫn chứng ứng dụng AI trong hoạt động của Tập đoànSiemens, vị chuyên giacho rằng,trong lĩnh vực này luôn đề cập đến nền tảng để làm việc nhanh hơn, hiệu quả hơn. Ngoài ra, vấn đề tăng cường chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong giao thông, quy trình sản xuất là điều mà không phải chỉ cóSiemens là tập đoàn duy nhất quan tâm.

Theo ôngUlli Waltinger, Deep learning là cốt lõi của AIgiúp tận dụng tối đa nguồn dữ liệu về giao dịch, hiểu rõ hơn hành vi người dùng. Trong ngành công nghiệp, các doanh nghiệp đãsớmứng dụng dữ liệu để nâng cao năng suất. Khi chuyển sang thời đại toàn cầu hóa, đã có các hệ thống thôngminh gần như con người.

Vị chuyên gia cũng cho rằng chúng ta ngày càng thông minh hơn nhờ dữ liệu loại bỏ yếu tố chủ quan trong quá trình phân tích, ra quyết định chính xác hơn. Nhờ đó, các hoạt động sẽ liên kết và tương tác với nhau nhiều hơn.

Thu Anh
Bài liên quan
Cách OpenAI, Meta và các hãng tuyển dụng nhân tài AI hàng đầu: Cuộc gọi từ CEO và gói lương triệu USD
CEO (giám đốc điều hành) một số hãng công nghệ nổi tiếng nhất thế giới có thể coi việc tuyển dụng bạn là nhiệm vụ cá nhân nếu bạn có các kỹ năng hoặc kinh nghiệm cụ thể liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp tăng độ chính xác, tiết kiệm chi phí