Những người hâm mộ đến Vườn bách thảo Singapore chiều 2.6 đã được tưởng thưởng bằng cách nhìn thấy Cristiano Ronaldo dù ngôi sao Bồ Đào Nha chỉ ở đó trong khoảng 15 đến 20 phút.

Lý do Ronaldo đến Singapore lần đầu sau đại dịch

Sơn Vân - Ảnh: CNA | 02/06/2023, 22:24

Những người hâm mộ đến Vườn bách thảo Singapore chiều 2.6 đã được tưởng thưởng bằng cách nhìn thấy Cristiano Ronaldo dù ngôi sao Bồ Đào Nha chỉ ở đó trong khoảng 15 đến 20 phút.

Cristiano Ronaldo được bao quanh bởi những người hâm mộ chạy theo chiếc xe điện chở anh đi vào Vườn bách thảo Singapore. Một số ít người may mắn đã được Ronaldo ký tặng lên áo thi đấu.

ronaldo-den-singapore111.jpg
ronaldo-den-singapore.jpg
Cristiano Ronaldo đến Vườn bách thảo Singapore vào ngày 2.6, được hộ tống bởi các nhân viên an ninh - Ảnh: CNA/Syamil Sapari
ronaldo-den-singapore1.jpg
Ronaldo mỉm cười với những người hâm mộ - Ảnh: CNA/Syamil Sapari
ronaldo-den-singapore11.jpg
Người hâm mộ chạy bên cạnh chiếc xe điện chở Ronaldo trên đường vào Vườn bách thảo Singapore - Ảnh: CNA/Syamil Sapari
ronaldo-den-singapore1111.jpg
Xe điện chở Ronaldo được bao quanh bởi người hâm mộ - Ảnh: CNA/Syamil Sapari

Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng đến Singapore để hỗ trợ một loạt học bổng dành cho giới trẻ, do người bạn lâu năm và cũng là nhà từ thiện Peter Lim thành lập. Trong đó có Học bổng NParks-Peter Lim, nhằm giúp những thanh niên kém may mắn theo đuổi sở thích, phát triển kỹ năng và xây dựng năng lực trong lĩnh vực kiến trúc cảnh quan, làm vườn, sinh thái, thú y và khoa học động vật.

Tại Vườn bách thảo Singapore hôm 2.6, những người nhận học bổng, đến từ Viện Giáo dục Kỹ thuật, đã đứng cạnh Ronaldo để chụp ảnh tập thể.

ronaldo-den-singapore11111.jpg
ronaldo-den-singapore111111.jpg
Ronaldo mỉm cười khi chụp ảnh với người nhận Học bổng NParks-Peter Lim tại Vườn bách thảo Singapore - Ảnh: CNA/Syamil Sapari

Vào ngày 3.6, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ gặp khoảng 1.000 thanh niên để ủng hộ Quỹ Olympic Singapore - Học bổng Peter Lim.

Đây là chuyến thăm Singapore thứ tư của Ronaldo trong 10 năm qua và là lần đầu tiên kể từ sau đại dịch.

ronaldo-den-singapore1111111.jpg
Người hâm mộ Cristiano Ronaldo giơ cao chiếc áo số 7 với hy vọng xin được chữ ký của anh tại Vườn bách thảo Singapore - Ảnh: CNA/Syamil Sapari

Khi Saudi Pro League còn chưa kết thúc, Cristiano Ronaldo đã tức tốc rời Ả Rập Saudi do có tên trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024.

Trước đó, do dính một chấn thương nhẹ nên Ronaldo xin phép ban lãnh đạo Al Nassr được nghỉ trận cuối với Al Fateh (thắng 3-0). Al Nassr sớm đã thua Al Ittihad trong cuộc đua ở Saudi League nên đề xuất của thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha được chấp thuận.

Hành động của Ronaldo dấy lên tin đồn rằng anh có thể rời Al Nassr, trở lại châu Âu chơi bóng ở mùa giải tới. Thậm chí có tin CR7 sẽ trở lại Real Madrid, CLB mà anh từng cống hiến 9 năm và gặt hái vô số thành công. Ngoài ra, rộ tin CR7 được “luân chuyển công tác” về Newcastle.

Song, Ronaldo đã bác tin đồn đó khi xác nhận ở lại Al Nassr mùa giải tới, để tiếp tục hưởng thu nhập 200 triệu euro/năm. Cho đến khi tương lai của Messi được định đoạt, CR7 vẫn là cầu thủ có mức thu nhập cao nhất lịch sử bóng đá.

Tiền đạo 38 tuổi khẳng định trong cuộc trả lời phỏng vấn: “Tôi hoàn toàn hạnh phúc tại Ả Rập Saudi và không hề có ý định rời đi như đồn đoán của truyền thông. Hơn thế, tôi tin rằng mọi thứ sẽ được cải thiện ở mùa giải tới. Thực tế Al Nassr đang đi đúng hướng”.

Với tôi, điều quan trọng cần làm là tập luyện chăm chỉ và có niềm tin ở tương lai. Tôi luôn luôn phải nói với các bạn rằng Saudi Pro League rất hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao với nhiều CLB mạnh. Nếu duy trì hướng đi của hiện tại, Saudi Pro League hoàn toàn có thể trở thành giải top 5 thế giới”, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha nói thêm.

Gia nhập Al Nassr vào cuối tháng 12.2022 sau khi bị Manchester United thanh lý hợp đồng vì cuộc phỏng vấn gây sốc với MC Piers Morgan, Ronaldo trải qua nửa mùa giải đầu tiên không thành công như mong đợi dù ghi 14 bàn thắng sau 19 trận trên mọi đấu trường.

Cristiano Ronaldo hoan nghênh khả năng Lionel Messi và Karim Benzema cùng đến thi đấu ở Saudi Pro League mùa giải tới.

Messi đang đàm phán với Al Hilal, trong khi Al Ittihad đã đưa ra các điều khoản cá nhân cho Karim Benzema.

Ronaldo cho biết: “Nếu những cầu thủ lớn và có tiếng tăm đến, gồm cả những cầu thủ trẻ và những cầu thủ đứng tuổi, họ sẽ rất được chào đón vì nếu điều đó xảy ra, giải đấu sẽ được cải thiện một chút. Giải đấu rất tốt nhưng tôi nghĩ chúng ta vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa. Giải đấu rất cạnh tranh. Chúng ta có những đội bóng rất tốt, những cầu thủ Ả Rập rất xuất sắc, nhưng họ cần cải thiện một chút nữa cơ sở hạ tầng. Ngay cả trọng tài và hệ thống VAR cũng nên nhanh hơn một chút”.

Ngày 30.6 tới, Messi sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với PSG. Theo nhiều nguồn tin, PSG không có ý định giữ chân siêu sao người Argentina 35 tuổi vì muốn cắt giảm ngân sách tiền lương. Trong khi Messi cũng muốn rời PSG.

Tối 1.6, HLV Christopher Galtier xác nhận Messi không còn gắn bó với PSG sau khi mùa giải này khép lại. Messi sẽ đá trận cuối cùng cho PSG lúc 2 giờ ngày 4.6 khi đội bóng thủ đô Paris tiếp đón Clermont trên sân nhà.

Messi đã ghi 32 bàn trong 74 lần ra sân cho PSG và giành 2 danh hiệu Ligue 1. Mùa giải 2022/23, đội trưởng tuyển Argentina đóng góp cho PSG 21 bàn thắng cùng 20 pha kiến tạo sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường và góp công lớn giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử lên ngôi vô địch Ligue 1. Song thất bại trước Bayern Munich ở vòng 16 đội Champions League, danh hiệu lớn nhất mà các ông chủ người Qatar thèm muốn, khiến Messi bị CĐV chỉ trích thậm tệ, đặc biệt là sau khi anh bỏ buổi tập đầu tháng 5 cùng gia đình bay đến Ả Rập Saudi để làm nhiệm vụ đại sứ du lịch.

Thời gian qua, Messi nhận được sự quan tâm của đội bóng cũ Barcelona, Inter Miami, Al Hilal và một số CLB ở Premier League.

Messi muốn trở lại sân Nou Camp để thi đấu thêm một mùa giải ở châu Âu. Song với điều kiện tài chính khó khăn như hiện nay, Barcelona khó ký hợp đồng với Messi trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Trong bối cảnh nhiều người muốn biết về điểm dừng chân sắp tới của Messi, HLV Xavi (Barcelona) trả lời: "Về vấn đề CLB mới, điều đó phụ thuộc vào Messi. Với tôi thì không còn nghi ngờ gì nữa, nếu quyết định đến đây, Messi sẽ được mở rộng cánh cửa. Tôi biết Messi sẽ giúp chúng tôi. Tôi phụ trách các cầu thủ ở đây. Messi có niềm tin rằng sự nhiệt tình của các thành viên ở đây sẽ giúp cậu ấy hòa nhập. Tôi không nghi ngờ gì về việc Messi sẽ giúp chúng tôi rất nhiều.

Vấn đề hợp đồng không còn là mối bận tâm của tôi nữa. Messi nói với tôi rằng tuần tới sẽ đưa ra quyết định cuối cùng và chúng tôi phải để cậu ấy yên. Thế nên, nếu chúng ta nói về Messi hàng ngày, tôi nghĩ điều đó cũng không có tác dụng gì. Hãy đợi Messi ra quyết định vào tuần tới, còn lúc này có tới 200 giả thuyết. Tôi chỉ có thể nói rằng từ phía Barcelona, cánh cửa luôn rộng mở”.

Trong trường hợp quyết định ký hợp đồng với Al Hilal (Ả Rập Saudi), Messi có thể sở hữu mức thu nhập cao nhất lịch sử bóng đá, kiếm được gấp đôi số tiền mà Ronaldo nhận tại Al Nassr.

Theo trang Foot Mercato, ông Jorge Messi (cha và cũng là người đại diện của Messi) đã chấp thuận lời đề nghị cho con trai với mức lương 1,2 tỉ euro (tương đương 1,1 tỉ bảng) trong vòng 2 năm mà Al Hilal đưa ra. Điều đó đồng nghĩa chỉ cần đặt bút ký hợp đồng với đại gia Ả Rập Saudi, Messi sẽ hưởng lương 600 triệu euro/năm. Thu nhập hiện tại của siêu sao Argentina ở PSG là 63,64 triệu euro/năm (trước thuế). Ronaldo hiện được Al Nassr trả 200 triệu euro/năm.

Ở mùa giải 2022/23, Al Hilal chỉ xếp thứ ba Saudi Pro League sau Al Ittihad và Al Nassr.

Tờ Marca đưa tin Benzema muốn hoàn tất trọn vẹn bản hợp đồng với Real Madrid đến hè 2024 trước khi ra quyết định mới về tương lai. Hôm 1.6, chân sút người Pháp 35 tuổi phản hồi về tin đồn có thể sang Ả Rập Saudi thi đấu: "Tương lai của tôi sao? Có gì để nói đâu nhỉ. Cứ để mọi người bàn luận nhưng hãy nhớ rằng sự thật lại không có trên internet. Nếu buộc phải lên tiếng, điều duy nhất tôi sẽ nói là Một, hai, ba, Hala Madrid".

Marca cho biết Benzema trân trọng lời đề nghị từ phía Ả Rập Saudi. Tuy nhiên, chân sút này vẫn muốn góp sức cho Real Madrid trước khi rời đi với hình ảnh đẹp nhất. Benzema muốn đóng vai trò quan trọng trong hành trình vực dậy của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở mùa 2023/24.

Tờ AS đưa tin Benzema và Chủ tịch Florentino Perez vẫn chưa nói chuyện về tương lai. Nhiều thành viên của Real Madrid tin rằng Benzema sẽ không tự ý ra quyết định nếu không thảo luận với Florentino Perez.

Hồi đầu tuần, truyền thông Tây Ban Nha cho biết Al Ittihad đề nghị mức thu nhập 100 triệu euro/mùa đi kèm những đãi ngộ hấp dẫn để thuyết phục Benzema về thi đấu. Điểm đến được đồn đoán của Benzema là Al Ittihad, nhà đương kim vô địch Saudi Pro League. Trong lễ ăn mừng vô địch, CĐV đội Al Ittihad đã đồng thanh hô vang tên Benzema.

Gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2009 với mức phí 41 triệu euro (gồm cả phụ phí), Benzema ghi 353 bàn sau 647 lần ra sân, giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha giành 4 La Liga, 5 Champions League và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

Tại sân Bernabeu, Benzema còn giành danh hiệu Quả bóng vàng 2022. Ở mùa 2022/23, Benzema ghi 30 bàn sau 42 trận, nhiều nhất CLB. Tuy nhiên, tiền đạo Pháp không thể giúp Real Madrid bảo vệ danh hiệu La Liga và Champions League.

Bài liên quan
Trump, Ronaldo và Bill Gates có lại dấu tích xanh Twitter, Elon Musk e ngại chiến dịch #BlockTheBlue
Elon Musk đăng ảnh trêu chọc người dùng Twitter cho rằng được cấp dấu tích màu xanh miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do Ronaldo đến Singapore lần đầu sau đại dịch