Thiago Silva đã lên Instagram để tiết lộ cảm giác về việc Mason Mount dự kiến sẽ rời Chelsea.

Thiago Silva thể hiện cảm xúc như xác nhận Mason Mount đạt thỏa thuận với Man United

Sơn Vân | 01/06/2023, 17:48

Thiago Silva đã lên Instagram để tiết lộ cảm giác về việc Mason Mount dự kiến sẽ rời Chelsea.

Mason Mount dường như sẽ rời The Blues vào mùa hè này sau khi bước vào năm cuối hợp đồng tại sân Stamford Bridge.

Theo talkSPORT, tiền vệ 24 tuổi đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Manchester United trước một vụ chuyển nhượng tiềm năng vào mùa hè.

Nhiều người hâm mộ The Blues sẽ rất buồn khi thấy cầu thủ tốt nghiệp học viện có thể ra đi trong vài tuần tới. Thiago Silva có lẽ cũng rất buồn vì thông tin này.

Một tài khoản người hâm mộ Chelsea trên Instagram đăng tin tức liên quan đến các điều khoản đã được thống nhất của Mount với Manchester United. Trung vệ 38 tuổi người Brazil đã bình luận  thông tin này bằng hai biểu tượng cảm xúc đang khóc.

thiago-silva-the-hien-cam-xuc-nhu-xac-nhan-mason-mount-toi-man-united1.jpg
thiago-silva-the-hien-cam-xuc-nhu-xac-nhan-mason-mount-toi-man-united.jpg
Thiago Silva buồn trước thông tin Mason Mount đạt thỏa thuận với Manchester United

Chelsea sẵn sàng bán Mount vào mùa hè này và anh có thể là 1 trong 5 ngôi sao “cây nhà lá vườn” sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Ruben Loftus-Cheek được cho là sẵn sàng giảm lương để gia nhập AC Milan. Sau khi trung vệ Fikayo Tomori đến từ Chelsea thi đấu thành công, AC Milan muốn thử vận may với Loftus-Cheek, cầu thủ khác của CLB thành London. Tiền vệ người Anh hứng thú với cơ hội thử sức tại Serie A và thống nhất mọi điều khoản cá nhân với cựu vương Serie A.

Bước tiếp theo, AC Milan sẽ đàm phán với Chelsea về khoản phí chuyển nhượng. CLB chủ sân San Siro bày tỏ nguyện vọng mua đứt Loftus-Cheek thay vì mượn trong một mùa giải.

Tại Chelsea mùa này, Loftus-Cheek được trao khá nhiều cơ hội nhưng có màn thể hiện kém thuyết phục. Đóng góp của tiền vệ sinh năm 1996 cho mặt trận tấn công chỉ là một đường kiến tạo.

Trước khi mua Loftus-Cheek, AC Milan sẽ trả Tiemoue Bakayoko về cho Chelsea. Tiền vệ người Pháp gây thất vọng với vỏn vẹn 3 lần ra sân và chắc chắn không còn cơ hội khoác áo AC Milan ở mùa giải kế tiếp.

Cả Mount và Loftus-Cheek đều có mặt tại sân Stamford Bridge trong trận đấu cuối mùa giải tại Premier League hòa 1-1 trước Newcastle hôm 28.5.

Loftus-Cheek được thay ra sau khoảng 1 giờ thi đấu và nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ các CLB Chelsea khi rời sân.

Mount không có tên trong danh sách thi đấu trước Newcastle do chấn thương xương chậu, đồng nghĩa trận đấu cuối cùng của anh cho CLB rất có thể là thất bại 0-2 ở lượt về tứ kết Champions League trước Real Madrid hồi tháng 4.

Mount đã vỗ tay cám ơn những người hâm mộ khi đi vòng quanh sân Stamford Bridge vào Chủ nhật, tạo nên một hình ảnh xúc động. Mount được Ben Chilwell an ủi khi anh trông như thể đang chào tạm biệt người hâm mộ The Blues.

Chelsea có vẻ như chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai không có một trong những học viên tốt nghiệp học viện của mình, khi kỷ nguyên Mauricio Pochettino bắt đầu hình thành.

Trở ngại cuối cùng của thương vụ nằm ở mức phí chuyển nhượng. Manchester United định giá Mount ở mức 55 triệu bảng, còn Chelsea muốn thu về 85 triệu bảng cho thương vụ này.

Theo Daily Mail, The Blues sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán để thống nhất mức phí có thể làm hài lòng đôi bên, bởi chỉ còn ràng buộc cầu thủ 24 tuổi bằng bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2024.

Như vậy, HLV Erik ten Hag có khả năng sở hữu một trong những tiền vệ hay nhất Premier League. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là Mount sẽ đá ở đâu trong hệ thống chiến thuật của chiến lược gia người Hà Lan?

Mount chơi vị trí nào nếu gia nhập Manchester United

Mount có thể chơi linh hoạt ở hầu hết vị trí trên hàng tiền vệ, thậm chí cũng có thể đảm nhận vai trò tiền đạo dạt cánh. Thế nên không khó để Mount tìm cho mình một vị trí nơi đội hình Quỷ đỏ. Tuy nhiên để khai thác tối đa khả năng làm bóng của tiền vệ tuyển Anh, vị trí số 10 có lẽ sẽ phù hợp nhất.

Dưới thời HLV Thomas Tuchel, Mount được xem như nhạc trưởng trong lối chơi The Blues bởi nhãn quan chiến thuật cùng những pha xử lý khéo léo. Chính anh đã tung ra đường chuyền quyết định để Kai Havertz ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea thắng Manchester City để giành chiếc cúp Champions League lịch sử năm 2021.

Năm nay, phong độ của Mount đã có phần sa sút do gặp vấn đề về chấn thương, nhưng anh cũng kịp để lại dấu ấn với 3 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

Mount sở hữu đầy đủ mọi tố chất để trở thành một chân kiến tạo mới tại sân Old Trafford để giảm tải cho Bruno Fernandes. Anh có nhiều điểm tương đồng với Bruno Fernandes khi có thể đảm nhiệm khá nhiều vai trò. Vì thế, trong trường hợp Mount gia nhập Manchester United, sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn.

Nếu Bruno Fernandes và Mount ra sân cùng lúc, một trong hai ngôi sao sẽ phải chấp nhận chơi ở vị trí khác.

Ở thời điểm hiện tại, tuyến giữa Manchester United cần một ngôi sao có thể tham gia luân chuyển bóng, hỗ trợ Casemiro ở những tình huống phòng ngự. Christian Eriksen đang đảm nhận trọng trách này mùa giải năm nay, song tiền vệ người Đan Mạch đã bước sang tuổi 31 và khá nhạy cảm với chấn thương. Thế nên, Erik ten Hag cũng có thể sẽ sử dụng Mount để thay thế Eriksen.

Ngoài ra, ông cũng có thể xếp Mount ở vị trí tiền đạo phải khi Jadon Sancho và Antony thi đấu không đạt phong độ. Việc Mount tạo ra những pha hoán đổi vị trí linh hoạt với Bruno Fernandes để tạo ra đột biến là phương án hứa hẹn tạo ra tính bất ngờ.

Việc chiêu mộ Mason Mount sẽ mang lại lợi ích lớn cho Manchester United nếu ngôi sao người Anh không gặp chấn thương dài hạn như mùa này. Mason Mount là cầu thủ đa năng sẽ khắc phục vấn đề chiều sâu đội hình cho Quỷ đỏ.

Bài liên quan
Ten Hag ám chỉ MU gần trở thành CLB như mong muốn mà không cần Ronaldo
Cristiano Ronaldo rời Manchester United vào tháng 11.2022 sau một số bất đồng với HLV Erik ten Hag, gây căng thẳng nội bộ và ảnh hưởng đến không khí trong phòng thay đồ của đội bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiago Silva thể hiện cảm xúc như xác nhận Mason Mount đạt thỏa thuận với Man United