Cristiano Ronaldo hoan nghênh khả năng Lionel Messi và Karim Benzema cùng đến thi đấu ở Saudi Pro League mùa giải tới.

Ronaldo lên tiếng khi Messi và Benzema có thể đến Ả Rập Saudi thi đấu

Sơn Vân | 02/06/2023, 12:30

Cristiano Ronaldo hoan nghênh khả năng Lionel Messi và Karim Benzema cùng đến thi đấu ở Saudi Pro League mùa giải tới.

Messi đang đàm phán với Al Hilal, trong khi Al Ittihad đã đưa ra các điều khoản cá nhân cho Karim Benzema.

Ronaldo cho biết: “Nếu những cầu thủ lớn và có tiếng tăm đến, gồm cả những cầu thủ trẻ và những cầu thủ đứng tuổi, họ sẽ rất được chào đón vì nếu điều đó xảy ra, giải đấu sẽ được cải thiện một chút. Giải đấu rất tốt nhưng tôi nghĩ chúng ta vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa. Giải đấu rất cạnh tranh. Chúng ta có những đội bóng rất tốt, những cầu thủ Ả Rập rất xuất sắc, nhưng họ cần cải thiện một chút nữa cơ sở hạ tầng. Ngay cả trọng tài và hệ thống VAR cũng nên nhanh hơn một chút”.

Tôi nghĩ có những điều nhỏ nhặt khác mà họ cần cải thiện. Thế nhưng, tôi hạnh phúc ở đây, muốn và sẽ tiếp tục ở đây. Chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều. Giải đấu ở Ả Rập Saudi đang ngày càng tốt hơn và năm sau sẽ còn tốt hơn nữa. Từng bước, tôi nghĩ rằng Saudi Pro League sẽ nằm trong danh sách 5 giải đấu hàng đầu trên thế giới, nhưng họ cần thời gian, cầu thủ và cơ sở hạ tầng", CR7 nói thêm.

Qua phát biểu này, Ronaldo đập tan tin đồn muốn rời Al Nassr trở lại châu Âu thi đấu sau mùa giải trắng tay dù ghi 14 bàn thắng sau 16 trận cho CLB Ả Rập Saudi.

ronaldo-len-tieng-khi-messi-va-benzema-co-the-den-a-rap-saudi-thi-dau.jpg
Ronaldo hoan nghênh khả năng Messi và Benzema cùng đến thi đấu ở Saudi Pro League vào mùa giải tới - Ảnh: Internet

Ngày 30.6 tới, Messi sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với PSG. Theo nhiều nguồn tin, PSG không có ý định giữ chân siêu sao người Argentina 35 tuổi vì muốn cắt giảm ngân sách tiền lương. Trong khi Messi cũng muốn rời PSG.

Tối 1.6, HLV Christopher Galtier xác nhận Messi không còn gắn bó với PSG sau khi mùa giải này khép lại. Messi sẽ đá trận cuối cùng cho PSG lúc 2 giờ ngày 4.6 khi đội bóng thủ đô Paris tiếp đón Clermont trên sân nhà.

Messi đã ghi 32 bàn trong 74 lần ra sân cho PSG và giành 2 danh hiệu Ligue 1. Mùa giải 2022/23, đội trưởng tuyển Argentina đóng góp cho PSG 21 bàn thắng cùng 20 pha kiến tạo sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường và góp công lớn giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử lên ngôi vô địch Ligue 1. Song thất bại trước Bayern Munich ở vòng 16 đội Champions League, danh hiệu lớn nhất mà các ông chủ người Qatar thèm muốn, khiến Messi bị CĐV chỉ trích thậm tệ, đặc biệt là sau khi anh bỏ buổi tập đầu tháng 5 cùng gia đình bay đến Ả Rập Saudi để làm nhiệm vụ đại sứ du lịch.

Thời gian qua, Messi nhận được sự quan tâm của đội bóng cũ Barcelona, Inter Miami, Al Hilal và một số CLB ở Premier League.

Messi muốn trở lại sân Nou Camp để thi đấu thêm một mùa giải ở châu Âu. Song với điều kiện tài chính khó khăn như hiện nay, Barcelona khó ký hợp đồng với Messi trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Trong bối cảnh nhiều người muốn biết về điểm dừng chân sắp tới của Messi, HLV Xavi (Barcelona) trả lời: "Về vấn đề CLB mới, điều đó phụ thuộc vào Messi. Với tôi thì không còn nghi ngờ gì nữa, nếu quyết định đến đây, Messi sẽ được mở rộng cánh cửa. Tôi biết Messi sẽ giúp chúng tôi. Tôi phụ trách các cầu thủ ở đây. Messi có niềm tin rằng sự nhiệt tình của các thành viên ở đây sẽ giúp cậu ấy hòa nhập. Tôi không nghi ngờ gì về việc Messi sẽ giúp chúng tôi rất nhiều.

Vấn đề hợp đồng không còn là mối bận tâm của tôi nữa. Messi nói với tôi rằng tuần tới sẽ đưa ra quyết định cuối cùng và chúng tôi phải để cậu ấy yên. Thế nên, nếu chúng ta nói về Messi hàng ngày, tôi nghĩ điều đó cũng không có tác dụng gì. Hãy đợi Messi ra quyết định vào tuần tới, còn lúc này có tới 200 giả thuyết. Tôi chỉ có thể nói rằng từ phía Barcelona, cánh cửa luôn rộng mở”.

Trong trường hợp quyết định ký hợp đồng với Al Hilal (Ả Rập Saudi), Messi có thể sở hữu mức thu nhập cao nhất lịch sử bóng đá, kiếm được gấp đôi số tiền mà Ronaldo nhận tại Al Nassr.

Theo trang Foot Mercato, ông Jorge Messi (cha và cũng là người đại diện của Messi) đã chấp thuận lời đề nghị cho con trai với mức lương 1,2 tỉ euro (tương đương 1,1 tỉ bảng) trong vòng 2 năm mà Al Hilal đưa ra. Điều đó đồng nghĩa chỉ cần đặt bút ký hợp đồng với đại gia Ả Rập Saudi, Messi sẽ hưởng lương 600 triệu euro/năm. Thu nhập hiện tại của siêu sao Argentina ở PSG là 63,64 triệu euro/năm (trước thuế). Ronaldo hiện được Al Nassr trả 200 triệu euro/năm. 

Ở mùa giải 2022/23, Al Hilal chỉ xếp thứ ba Saudi Pro League sau Al Ittihad và Al Nassr.

Theo tờ AS, Benzema chuẩn bị gia nhập Al Ittihad, CLB vừa đánh bại Al Nassr trong cuộc đua giành danh hiệu vô địch Saudi Pro League.

AS đưa tin thỏa thuận giữa Karim Benzema và Al Ittihad gần như đã hoàn tất. Chính phủ Ả Rập Saudi đã đưa ra những đề nghị khiến tiền đạo 35 tuổi người Pháp không thể từ chối. Mức thu nhập của Benzema sẽ vượt quá 100 triệu euro mỗi mùa. Đó là chưa kể những đãi ngộ đặc biệt trong hai năm anh sinh sống tại quốc gia Trung Đông.

Nếu không có gì thay đổi, Benzema sẽ gia nhập Al Ittihad, nhà đương kim vô địch Saudi Pro League. Trong lễ ăn mừng vô địch, CĐV Al Ittihad đã đồng thanh hô vang tên của Benzema, ngôi sao đang khoác áo Real Madrid.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Benzema hứng thú với viễn cảnh được thi đấu cho Al Ittihad, hiện do Nuno Santo làm HLV.

Chủ nhân Quả bóng vàng 2022 đã nói chuyện với Ronaldo để hiểu thêm về cuộc sống và môi trường bóng đá tại Ả Rập Saudi. Cuộc nói chuyện với đồng đội cũ giúp Benzema có thêm quyết tâm gia nhập Al Ittihad.

Hôm 31.5, Benzema và người đại diện đã có cuộc gặp gỡ với ban lãnh đạo Real Madrid tại trung tâm huấn luyện Valdebebas, sau đó cả hai nhanh chóng rời đi.

Gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2009 với mức phí 41 triệu euro (gồm cả phụ phí), Benzema ghi 353 bàn sau 647 lần ra sân, giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha giành 4 La Liga, 5 Champions League và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

Tại sân Bernabeu, Benzema còn giành danh hiệu Quả bóng vàng 2022. Ở mùa 2022/23, Benzema ghi 30 bàn sau 42 trận, nhiều nhất CLB. Tuy nhiên, tiền đạo Pháp không thể giúp Real Madrid bảo vệ danh hiệu La Liga và Champions League.

Real Madrid xem xét chiêu mộ Harry Kane (Tottenham), Robert Firmino (tự do) và Joselu (Espanyol) để thay Benzema.

Nếu Ronaldo ở lại Al Nassr, còn Messi và Benzema lần lượt gia nhập Al Hilal và Al Ittihad, Saudi Pro League mùa tới sẽ rất đáng xem. Chưa kể nhiều ngôi sao châu Âu cũng có thể đến Ả Rập Saudi để hưởng thu nhập hậu hĩnh cuối sự nghiệp.

Bài liên quan
Sir Alex nói ‘đau đớn’ khi phải trao giải HLV xuất sắc nhất năm cho Guardiola
Sir Alex Ferguson nói “đau đớn” khi thông báo Pep Guardiola là HLV xuất sắc nhất năm của LMA (Hiệp hội các HLV Anh).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo lên tiếng khi Messi và Benzema có thể đến Ả Rập Saudi thi đấu