Cristiano Ronaldo rời Manchester United vào tháng 11.2022 sau một số bất đồng với HLV Erik ten Hag, gây căng thẳng nội bộ và ảnh hưởng đến không khí trong phòng thay đồ của đội bóng.

Ten Hag ám chỉ MU gần trở thành CLB như mong muốn mà không cần Ronaldo

Sơn Vân | 30/05/2023, 11:40

Cristiano Ronaldo rời Manchester United vào tháng 11.2022 sau một số bất đồng với HLV Erik ten Hag, gây căng thẳng nội bộ và ảnh hưởng đến không khí trong phòng thay đồ của đội bóng.

Ronaldo rời sân Old Trafford vào tháng 11.2022 sau cuộc phỏng vấn gây sốc với nhà báo Piers Morgan, trong đó anh chỉ trích Erik ten Hag, đồng đội cũ, chủ sở hữu Manchester United là nhà Glazer. Thế nhưng, những rắc rối đã nảy sinh từ nhiều tháng trước đó với việc siêu sao người Bồ Đào Nha muốn rời khỏi Manchester United vào mùa hè trước để tham dự Champions League nhưng bị từ chối.

Cuối cùng, Erik ten Hag và ban lãnh đạo cảm thấy Manchester United sẽ tốt hơn nếu loại bỏ Ronaldo. Sau đó, Quỷ đỏ đã chấm dứt chuỗi 6 năm không có danh hiệu khi giành chức vô địch Carabao Cup khi thắng Newcastle 2-0 ở trận chung kết, trải qua nửa sau mùa giải ấn tượng để xếp thứ 3 Premier League chung cuộc và có suất dự Champions League mùa tới để chứng minh rằng việc chia tay Ronaldo là hoàn toàn đúng đắn.

Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha gia nhập Al Nassr vào tháng 1 theo hợp đồng mà một số phương tiện truyền thông ước tính trị giá 200 triệu euro/năm (220,16 triệu USD/năm).

Khi nói chuyện gần đây với tờ The Times, Erik ten Hag đã được hỏi liệu Manchester United có đang ở vị trí tốt hơn để trở thành CLB lý tưởng của ông mà không cần Ronaldo, cầu thủ từng giành 5 giải Quả bóng vàng.

"Nếu bạn nhận thấy điều đó thì tùy thuộc vào bạn", chiến lược gia người Hà Lan trả lời.

"Những gì muốn thấy từ CLB của mình là một đội bóng chủ động, linh hoạt và quyết tâm. Tôi từng thấy nhiều lần Manchester United thi đấu với thái độ này và đó là điều tôi thích. Không phải là chúng tôi đã hài lòng. Vẫn còn một thời gian dài để tiến lên nhưng chúng tôi chắc chắn muốn thể hiện tâm lý này”, ông nói thêm.

ten-hag-am-chi-mu-gan-tro-thanh-clb-nhu-mong-muon-ma-khong-can-ronaldo.jpg
Đoàn quân của HLV Erik ten Hag thi đấu tốt hơn kể từ khi chia tay với Ronaldo

Quả thực còn một chặng đường dài phía trước, với mùa giải này thậm chí còn chưa kết thúc với Manchester United. Quỷ đỏ sẽ chạm trán Manchester City trong trận chung kết FA Cup tại sân Wembley lúc 21 giờ ngày 3.6 tới. Chiến thắng không chỉ chấm dứt cơ hội giành cú ăn ba của Manchester City mà còn giúp Manchester United có hai chiếc cúp quốc nội mùa này.

Trong buổi lễ trao giải của Manchester United hôm 29.5, Erik ten Hag tuyên bố: "Không chỉ ngăn chặn Manchester City, mà là việc chúng ta phải giành chiến thắng ở FA Cup. Chúng tôi muốn xây dựng di sản và kỷ nguyên của riêng mình".

Thông điệp đó lặp lại bài phát biểu của ông với đám đông khán giả ở sân Old Trafford sau khi Manchester United kết thúc mùa giải Premier League với chiến thắng 2-1 trước Fulham hôm 28.5.

Vẫn còn một trận đấu nữa. Tôi chắc chắn rằng những cầu thủ này sẽ cống hiến hết mình để đánh bại Manchester City vào tuần tới. Chúng tôi cũng tin tưởng vào các bạn. Với sự ủng hộ của các bạn, tôi chắc chắn rằng chúng tôi có cơ hội thực sự tốt để mang chiếc cúp trở lại sân Old Trafford", cựu HLV Ajax nói.

Ronaldo thể hiện như thế nào kể từ khi rời Manchester United lần thứ hai trong sự nghiệp của mình? Tiền đạo 38 tuổi không thể có danh hiệu nào với Al Nassr mùa này. Dù CR7 ghi được 14 bàn thắng sau 16 trận, Al Nassr  hụt hơi trong cuộc đua danh hiệu Saudi Pro League và để Al Ittihad đăng quang.

Kể từ năm 2006 đến nay, Ronaldo đã chơi 17 mùa giải và đều ghi ít nhất 15 bàn trở lên tại các giải vô địch quốc gia. Ở mùa đỉnh cao nhất 2014/15, CR7 đã ghi đến 48 bàn tại La Liga. Hiện siêu sao 38 tuổi đã chạm mốc 837 bàn trong sự nghiệp, hơn người xếp sau là Lionel Messi đến 31 bàn.

Rashford tự hào khi giành cú đúp danh hiệu

Marcus Rashford giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Manchester United mùa giải 2022/2023 do cả đồng đội và CĐV bầu chọn.

Tiền đạo 25 tuổi người Anh có màn trình diễn ấn tượng mùa này với 30 bàn thắng (17 bàn ở Premier League) và 11 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

Rashford có sự lột xác mạnh mẽ ở mùa giải đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Erik ten Hag. Kể từ khi Ronaldo rời đi, Rashford có bước tiến vượt bậc.

Đây là lần đầu tiên Rashford đoạt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Manchester United do các đồng đội bầu chọn. Trước đó, Luke Shaw và David de Gea được vinh danh vào năm 2021 và 2022.

ten-hag-am-chi-mu-gan-tro-thanh-clb-nhu-mong-muon-ma-khong-can-ronaldo1.jpg
Rashford cười tươi khi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Manchester United do cả đồng đội và CĐV bầu chọn - Ảnh: MUTV

Niềm vui nhân đôi với Rashford khi anh giành giải thưởng Sir Matt Busby (Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Manchester United do CĐV bầu chọn). CĐV trên toàn thế giới bỏ phiếu bầu chọn cầu thủ yêu thích thông qua trang nhà manutd.com và ứng dụng của Manchester United.

Sau Ryan Giggs (năm 1998), Rashford là cầu thủ đầu tiên tốt nghiệp học viện Manchester United đoạt giải thưởng Sir Matt Busby.

Qua MUTV, Rashford tỏ rõ niềm vui và tự hào với giải thưởng này.

Chắc chắn là cảm giác tự hào. Đã lâu rồi mới có một cầu thủ của học viện giành được giải thưởng này nên tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Tôi hy vọng rằng nhiều cầu thủ học viện có thể tiếp tục bước lên và giành giải thưởng này, cũng như cảm nhận được những gì tôi đang cảm thấy ngay bây giờ.

Tôi rất hạnh phúc và rất hài lòng. Tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng đội và đội ngũ huấn luyện. Nếu không có họ thúc đẩy tôi luyện tập hàng ngày, bạn sẽ không thể thấy được phiên bản tốt nhất của tôi. Tôi đánh giá cao tất cả mọi người, cảm ơn rất nhiều", chân sút 25 tuổi chia sẻ.

Video các ngôi sao Manchester United cùng vợ và bạn gái đến lễ trao giải:

Bài liên quan
Tin tốt cho Mason Mount và Greenwood nếu Harry Maguire rời Man United
Lý do vì Manchester United cần thêm cầu thủ dạng "cây nhà lá vườn" để đáp ứng quy định của Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ten Hag ám chỉ MU gần trở thành CLB như mong muốn mà không cần Ronaldo